Magical Kenya

เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์น่าประทับใจของประเทศเคนยา ดินแดนแห่งซาฟารี ที่งดงามไปด้วยทัศนียภาพธรรมชาติของสัตว์ป่านานาชนิด ตลอดจนวิถีชีวิตชนเผ่าเคนยา สมาคมภาพถ่ายกรุงเทพ ร่วมกับสถานทูตเคนยาประจำประเทศไทย และศูนย์การค้าสยามพารากอน

จัดนิทรรศการภาพถ่ายพิเศษ จำนวน 100 ภาพ จากหนังสือชุด “มนต์ขลังแห่งเคนยา” (Magical Kenya) ฝีมือลั่นชัตเตอร์ของ “เดวิด เล้า” ช่างภาพมืออาชีพระดับโลก โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายหนังสือจะมอบให้วัดป่าวิมุตตยาลัย ไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย

“เดวิด เล้า” บอกเล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ว่า “เคนยา” เป็นประเทศที่มีทุ่งหญ้าสะวันนาอุดมสมบูรณ์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวซาฟารีที่ดีที่สุดในโลก ด้วยสัตว์ป่านับล้านตัว ผมได้เก็บความประทับใจในการเดินทางด้วยภาพถ่าย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวและแรงบันดาลใจจากโลกลี้ลับ ผ่านศิลปะมุมมองการถ่ายภาพที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตของธรรมชาติสัตว์ป่า ทั้งสิงโตเจ้าป่า และฝูงนกฟลามิงโกขนาดใหญ่นับล้านตัว รวมถึงวิถีชีวิตที่น่าสนใจของชนเผ่ามาไซมารา ชนพื้นเมืองแห่งทุ่งแอฟริกา ที่มีความอดทนต่อการดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่แห้งแล้ง

ผลงานลั่นชัตเตอร์ทั้ง 100 ภาพ ได้นำมารวบรวมเป็นหนังสือชุดพิเศษ “มนต์ขลังแห่งเคนยา” ให้บทบรรยายธรรมโดยพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ราคาเล่มละ 170 บาท รายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายหนังสือมอบให้วัดป่าวิมุตตยาลัย ไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบูธแนะนำการท่องเที่ยวประเทศเคนยา จากสายการบินเคนยา แอร์ไลน์ ที่จะพาคุณเดินทางไปเคนยาอย่างปลอดภัย และคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป

นิทรรศการ : ภาพถ่าย “มนต์ขลังแห่งเคนยา” (Magical Kenya)
ศิลปิน : David Chi Wai Lau (เดวิด เล้า)
วันที่ : 3-7 มกราคม 2557
สถานที่ : Life Style Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

You may also like...