คอตตอน ร่วมกับ แซนตาส ชวนเลือกสีผ้าปูที่นอนรับปี 57

ใกล้เข้ามาอีกครั้งสำหรับเทศกาลปีใหม่อีกหนึ่งเทศกาลสำคัญที่ใครหลายคนใช้เป็นช่วงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงพร้อมเริ่มต้นรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต การซื้อของประดับตกแต่งบ้านรวมถึง “ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอน” กลายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมที่ผู้คนให้ความสนใจ

และเพื่อเป็นการเซเลเบรทให้เข้ากับช่วงเวลาแห่งความสุขที่กำลังมาถึง คอตตอน ยูเอสเอ จึงร่วมกับแซนตาส (Santas) ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนชั้นนำมาอัพเดทเทรนด์สีผ้าปูที่นอน ปี 2557 พร้อมแนะนำเทคนิคการดูแลรักษายืดอายุการใช้งานของผ้าปูที่นอนให้ยาวนานยิ่งขึ้น

คุณไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า “ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ หลายๆ คนมีความคิดที่จะทำบางสิ่งบางอย่างหรือเปลี่ยนแปลงอะไรเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นการรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต บางคนอาจเลือกการอัพลุคตัวเองให้กลายเป็นคนใหม่ หรือใครหลายคนอาจเลือกการเปลี่ยนข้าวของภายในบ้านเพื่อสลัดความจำเจ พร้อมทั้งสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ให้ดูสดใสและมีพลังมากยิ่งขึ้น การเลือกผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในช่วงปีใหม่ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ จากผลสำรวจ COTTON USA Global Lifestyle Monitor 2012 ระบุว่า ผู้บริโภคกว่า 80 % ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนที่ตัดเย็บจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ เพราะให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิว อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นไอเดียสำหรับคนที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่สำหรับตนเอง และคนที่คุณรัก คอตตอน ยูเอสเอ จึงได้เชิญคุณสุกัญญา พิเชียรจรส ผู้บริหาร จากแบรนด์แซนตาส (Santas) ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนชั้นนำมาอัพเดทเทรนด์สีผ้าปูที่นอนปี 2557 พร้อมแนะนำเทคนิคการเลือก และการดูแลรักษายืดอายุการใช้งานผ้าปูที่นอนให้ยาวนานยิ่งขึ้น เพื่อมอบเป็นของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้”

คุณสุกัญญา พิเชียรจรส ผู้บริหารจากแบรนด์แซนตาส (Santas) ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนชั้นนำ กล่าวถึงความสำคัญของการเลือกสีสัน และลวดลายของผ้าปูที่นอนว่า “สีสัน และลวดลายของผ้าปูที่นอนถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่นอกจากจะช่วยเพิ่มมิติภายในห้องนอนให้ดูสวยงาม สดใส และมีสไตล์มากขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการพักผ่อนในช่วงเวลากลางคืนของแต่ละบุคคลอีกด้วย เนื่องจากสีสัน และลวดลายนั้นมีผลโดยตรงต่อสภาพอารมณ์ ความรู้สึกทั้งทางด้านจิตใจรวมไปถึงระดับการทำงานในแต่ละวัน การเลือกลวดลายและสีสันของผ้าปูที่นอนจึงควรเลือกให้เหมาะสมกับความชอบและสภาพอารมณ์ของแต่ละบุคคล อย่างเช่นในวันที่เรารู้สึกเคร่งเครียดจากการทำงาน การเลือกนอนบนผ้าปูที่นอนโทนสีอ่อนๆ เย็นๆ จะช่วยสร้างบรรยากาศที่เหมาะต่อการพักผ่อนอีกทั้งยังทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น”

เพิ่มพลังและความสดใสด้วยเทรนด์สีผ้าปูที่นอนฉบับแฟชั่นนิสต้า
หนึ่งในสิ่งที่เหล่าบรรดาสาวกแฟชั่นนิสต้าไม่พลาดที่จะให้ความสำคัญคงเป็นเรื่องของ “เทรนด์” ในปีถัดไป สำหรับผ้าปูที่นอนนั้นสิ่งที่เหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้าให้ความสนใจคงเป็นเรื่อง “สีผ้าปูที่นอน” เนื่องจากสีของผ้าปูที่นอนแต่ละเฉดสีสามารถสะท้อนถึงความรู้สึกและอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในปี 2557 นี้ เทรนด์สีที่กำลังมาแรงจะเป็น สีโทนกลางๆ ในกลุ่ม Neutral อย่างสีขาว เทา น้ำตาล ที่จัดได้ว่าเป็นสีในกลุ่มเบสิก เนื่องจากสีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความรู้สึกในแง่บวกขณะนอนหลับอีกทั้งยัง ดูโปร่งโล่งสบายตาอีกด้วย สีที่อยู่ในกลุ่มโทนธรรมชาติ อย่างสีฟ้าหรือสีเขียวก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มโทนสีที่นับได้ว่าเหมาะต่อการนำมาทำเป็นสีผ้าปูที่นอนในปีหน้า เนื่องจากสีในกลุ่มโทนธรรมชาตินี้จะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย สงบ และร่มรื่นส่งผลให้ นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ โทนสีในกลุ่ม Pastel รวมไปถึงกลุ่มสีโทนเข้มหรือโทนสีตุ่น อย่างสีส้มหรือสีแดง ก็ได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน เนื่องจากสีในกลุ่มโทนเข้มนี้จะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และเป็นมิตรมากขึ้นเหมาะสำหรับห้องนอน ที่จัดเตรียมไว้สำหรับแขกหรือญาติที่มาเยี่ยมในช่วงวันหยุด และหากใครก็ตามที่อยู่ในช่วงหดหู่ เศร้าหมอง ต้องการอัพลุคต้อนรับปีใหม่ โทนสีในกลุ่มนี้อย่างสีแดงก็เป็นอีกหนึ่งสีที่น่าสนใจที่สามารถช่วยเพิ่มความกระฉับเฉง พร้อมสร้างความสดใสให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี

เพิ่มความสบายในการนอน เลือกเนื้อผ้าปูที่นอนที่เหมาะสม
การนอนหลับให้สนิทนั้นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือเนื้อสัมผัสของผ้าปูที่นอน เนื่องจากผ้าปูที่นอนเป็นไอเท็มที่สัมผัสกับผิวหนังเราโดยตรง ดังนั้นจึงควรเลือกผ้าปูที่นอนที่ผลิตมาจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ 100% เนื่องจากเนื้อผ้าฝ้ายนั้นมีสัมผัสที่นุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และสบายตัวขณะนอนหลับ อีกทั้งยังมีความเป็นมิตรต่อ สิ่งแวดล้อมสูง นอกจากนี้จำนวนเส้นด้ายที่ใช้ในการทอควรมีจำนวนตั้งแต่ 200 เส้นด้าย มากไปจนถึง 1,000 เส้นด้าย เนื่องจากยิ่งจำนวนเส้นด้ายเยอะเท่าไหร่ความนุ่มของเนื้อสัมผัสของผ้าปูที่นอนก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น สำหรับเคล็ดลับง่ายๆ ของการดูแลรักษายืดอายุการใช้งานนั้น ควรปฏิบัติตามวิธีการดูแลสินค้าที่ปรากฏอยู่ใน Care Label หรือป้ายแนะนำวิธีการซักที่ติดมากับตัวสินค้าที่ระบุวิธีการถนอมเนื้อผ้าพร้อมยืดอายุการใช้งานให้ได้ยาวนานมากขึ้น โดยควรนำผ้าปูที่นอนไปซัก1 – 2 สัปดาห์เพื่อ กำจัดไรฝุ่น และเชื้อโรคที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับน้ำที่ใช้ซักผ้าปูที่นอนนั้นควรใช้น้ำเย็นหรือน้ำในอุณหภูมิปกติ หลีกเลี่ยงการใช้ น้ำร้อน และสารฟอกขาว เนื่องจากสองสิ่งนี้จะทำให้อายุการใช้งานของผ้าปูที่นอนลดน้อยลงอีกทั้งยังทำให้สีและลวดลายซีดจางได้ง่าย หากต้องการให้สีสันและลวดลายของผ้าปูที่นอนดูสดใส และใหม่อยู่เสมอ ให้ลองใส่น้ำมะนาว ¼ ถ้วยแทน และสำหรับ ตากแห้งนั้น ควรตากผ้าปูที่นอนในบริเวณที่มีปริมาณแสงแดดที่เพียงพอ และปล่อยให้ผ้าแห้งเองเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรค เป็นครั้งสุดท้าย

หวังว่าเคล็ดลับดีๆ จากคอตตอน ยูเอสเอ และแซนตาส (Santas) ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนชั้นนำเกี่ยวกับการเลือกสีผ้าปูที่นอนจะทำให้การพักผ่อนในยามค่ำคืนของคุณมีความสุขมากขึ้นพร้อมมอบพลังการทำงานอันเต็มเปี่ยมต้อนรับปี 2557 ได้อย่างดี

เกี่ยวกับคอตตอน ยูเอสเอ (COTTON USA)
เครื่องหมาย “คอตตอน ยูเอสเอ” (COTTON USA) ได้รับการออกแบบและเผยแพร่ในปี ค.ศ. 1989 โดย คอตตอน เคาน์ซิล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ ซีซีไอ (COTTON COUNCIL INTERNATIONAL: CCI) ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ เนชั่นนัล คอตตอน เคาน์ซิล (National Cotton Council) ประเทศสหรัฐอเมริกา เครื่องหมาย “คอตตอน ยูเอสเอ” เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงผลิตภัณฑ์แห่งคุณภาพ ผลิตจากฝ้ายธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ และมีส่วนผสมของฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบัน คอตตอน ยูเอสเอมีตัวแทนกว่า 26 แห่ง ทั่วโลก ในประเทศไทย “คอตตอน ยูเอสเอ” ทำหน้าที่ขยายฐานกลุ่มไลเซนซี (Licensees) ของคอตตอน ยูเอสเอ ในประเทศไทย โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้ผลิต แบรนด์ และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาเป็นวัตถุดิบหลัก นอกจากนี้ “คอตตอน ยูเอสเอ” ยังมุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจเกี่ยวกับฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาในกลุ่มผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับฝ้าย เส้นใยธรรมชาติ ที่สามารถปลูกทดแทน และให้ความสบายเมื่อสวมใส่

PR Executive
Verve Public Relations Consultancy
กุลนิษฐ์ สิริจันทรดิลก (ตาล)
เบอร์โทร : 0-2204-8077
อีเมล : kullanit.sirichantaradilok@vervethailand.com

You may also like...