นางพญางูขาว เดอะ มิวสิคัล

นางพญางูขาว เดอะ มิวสิคัล เป็นโศกนาฏกรรมของความรักระหว่างปีศาจงูขาวกับบัณฑิตหนุ่ม ที่สร้างจากนิทานพื้นบ้านของจีน ซึ่งแต่เดิมเป็นเรื่องเล่าปากต่อปากกันมานานกว่าพันปี

จนกระทั่งมีการค้นพบบันทึกเรื่องราวเป็นลายลักษณ์อักษรขึ้นเป็นครั้งแรก ในสมัยราชวงศ์ถัง (ค.ศ. 618-907) และนับจากนั้นก็มีการบันทึกเรื่องนี้ต่อเนื่องมาทุกยุคสมัย

ในปีพ. ศ. 2542 เมื่อสิบสี่ปีที่แล้ว แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ( หรือดรีมบอกซ์ในขณะนั้น ) ได้นำตำนานเรื่องนี้มาสร้างเป็นละครเวที นำแสดงโดย สิริยากร พุกกะเวส นาเดีย นิมิตรวานิช ศรัณยู วงษ์กระจ่าง และอชิรวุธ สุพรรณเภสัช ซึ่งมารับบทตัวละครหลัก งูขาว งูเขียว หลวงจีนฟาไห่ และซือเซียน ตามลำดับ โดยมีการดำเนินเรื่องด้วยบทเพลงที่ขับร้องจากวงคอรัสประสานเสียง The Resonance

ในปีนี้ เพื่อเป็นการอำลาปีงูเล็กที่กำลังจะผ่านพ้นไป ดรีมบอกซ์ตัดสินใจเลือกละครเพลงเรื่องนี้กลับมาสร้างความตราตรึงประทับใจให้ผู้ชมอีกครั้ง โดยมีการปรับเปลี่ยนกลวิธีนำเสนอใหม่ให้เป็นมิวสิคัลเต็มรูปแบบขึ้นด้วยบทเพลงร้องตลอดทั้งเรื่อง

นางพญางูขาว บทและคำร้อง : ดารกา วงศ์ศิริ

กำกับการแสดงโดย : สุวรรณดี จักราวรวุธ ประพันธ์ดนตรี ไกวัล กุลวัฒโนทัย

กำกับดนตรี : สุธี แสงเสรีชน

นำแสดงโดย : ธีรนัยน์ ณ หนองคาย,   ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ, ธานี พูนสุวรรณ, นิธิวดี ตันงามตรง, ศิริชัย เจริญกิจธนกุล และขอแนะนำ นิศาชล สิ่วไธสง (เนสท์ AF9) 

แสดงวันที่ : 15-16-17และ 22-23-24 พฤศจิกายน 2556

สถานที่ :  เอ็มเธียเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

จำหน่ายบัตร : www.bananabooking.com

Hotline Banana : 080 -2600771-6


You may also like...