Burnt Heart

ภาพพิมพ์ที่สร้างขึ้นโดยผ่านกระบวนการการเผาไหม้ของไฟ ความบ้าคลั่งของลายเส้นและพื้นผิว กับความลุ่มหลงร้อนเร่าแผดเผาในใจ เมื่อมวลอารมณ์ที่ร้อนปะทุสงบนิ่งลง

คำตอบเพียงชั่วขณะ ความเจ็บปวดที่ว่างเปล่า และการตั้งคำถามกับชีวิต ครั้งแล้วครั้งเล่า ก่อเกิดการเผาไหม้ที่สร้างการเกิดใหม่ โลกดูราวมีความหมายขึ้นมาอีกครั้ง เผาใจ จึงไม่ใช่การทำลายล้างหัวใจ แต่เป็นการปัดกวาดด้วยไฟให้อารมณ์ได้ปลดปล่อย ฝังลงไปในร่องรอยการกระทำ

– ชญานิษฐ์ ม่วงไทย ศิลปินรุ่นใหม่จบหลักสูตรศิลปบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 1จากภาควิชาภาพพิมพ์ คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้เคยได้รับรางวัลสนับสนุน การแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 28, รางวัล Purchase Prize การแสดงภาพพิมพ์และวาดเส้นนานาชาติ ครั้งที่ 3, ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ EXPERIMENTAL PRINTMAKING – online Projects by http://www.experimentalproject.ro/ ประเทศโรมาเนีย และร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการต่างๆอีกมากมาย

– เทคนิคผลงานประเภทภาพพิมพ์ Intaglio (ภาพพิมพ์ร่องลึก) โดยอาศัยการสร้างร่องรอยจากไฟเป็นสื่อในการสร้างแม่พิมพ์ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการสร้างสรรค์ผลงาน เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการการเผาไหม้แม่พิมพ์แล้วนั้น ก็นำ แม่พิมพ์ผ่านเข้ากระบวนการพิมพ์ที่เป็นธรรมเนียมนิยมคือการอัดหมึกลงในแม่พิมพ์และนำแม่พิมพ์และกระดาษรีดเข้ากับแท่นพิมพ์เป็นลำดับต่อไป 

ขอเชิญร่วมพิธเปิดนิทรรศการ วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2556 เวลา 18.00 น.

นิทรรศการ : “ เผาใจ” Burnt Heart
ศิลปิน : ชญานิษฐ์ ม่วงไทย
วันที่ : 4-31 ตุลาคม 2556
สถานที่ : แกลเลอรี่ เอ็น ถนนวิทยุ
ติดต่อโทร : 086-601-7111
อีเมล์ : info@galerienbangkok.com
เว็บไซต์ : http://www.galerienbangkok.com/

 

 

 

 

You may also like...