แรงบันดาลใจจากปะการัง สู่รางวัลชนะเลิศการออกแบบ Adda Design Contest 2010

จากงานประกาศผลการประกวดออกแบบรองเท้าลำลอง “ADDA Design Contest” ครั้งที่ 4 ในคอนเซ็ปต์ “Walking Street Sandol by ADDA” ซึ่งมีนักศึกษาทั่วประเทศจำนวน 435 ผลงาน และผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ได้แก่ นายไพรสณฑ์ ช่วยคุณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กับผลงานชุด “Polyp” ที่ได้แรงบันดาลใจจากปะการัง ณ ห้องไซเบอเรีย เซ็นเตอร์พ้อยท์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมานี้

การประกวดออกแบบรองเท้าลำลอง “ADDA Design Contest” ครั้งที่ 4 จัดขึ้นคอนเซ็ปต์ Walking Street Sandol by ADDA โดยให้ผู้ออกแบบได้ใช้จินตนาการที่มีต่อความงดงามของ ภูเขา ทะเล การผจญภัย เพื่อการท่องเที่ยวแบบถนนคนเดิน ซึ่งในเมืองไทยเรามีอยู่หลายแห่ง ทั้ง ถนนข้าวสาร ถนนข้าวเหนียว และอำเภอปาย เป็นต้น ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าประกวดล้วนน่าสนใจ และเป็นที่น่าชื่นชมว่า ฝีมือเด็กไทย ก็ไม่แพ้ใครๆ ในโลก

 

สำหรับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายไพรสณฑ์ ช่วยคุณ จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งสร้างผลงานชื่อชุด “Polyp” ที่แปลว่า ปะการัง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากปะการัง จนสร้างเป็นผลงานรองเท้าแตะหุ้มส้นที่สามารถใส่ได้ทั้งเดินบนบก หรือจะในน้ำก็ทำได้ รูปแบบชิ้นงานสวย ดีไซน์ฉีกแนว ต้องถือเป็นความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่น่าชมเชยมากอยู่ไม่น้อย!

You may also like...