Tube Gallery 20th Anniversary ‘The World of Tube Gallery’ Fashion Exhibition

ทูปว์ แกลลอรี่ แบรนด์เสื้อชั้นนำของเมืองไทยที่เริ่มต้นจากการเป็นแบรนด์เสื้อผ้าสำเร็จรูปเล็ก ๆ ในห้างสรรพสินค้าเมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว จนมาในวันนี้ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำที่เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ สองดีไซน์เนอร์ พิสิฐ จงนรังสินและศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์

ได้สร้างชื่อจากการเสนอผลงานแฟชั่นที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและสีสันที่สะดุดตาอย่างต่อเนื่อง จากกรุงเทพ กัลลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ จาร์กาตาร์ ซิดนีย์ ปักกิ่ง นิวยอร์ค ปารีส งานสร้างสรรค์ของทูปว์ แกลลอรี่ได้ถูกจัดแสดงจนนำมาถึงการเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย จนได้ร่วมรายการแฟชั่นระดับโลกอย่าง America’s Next Top Model, Asia’s Next Top Model, Germany’s Next Top Model, Vietnam’s Next Top Model และ Thailand’s Next Top Model ปัจจุบัน Tube Gallery มีขายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก Tube Gallery ยังเป็นที่ชื่นชอบของ Celebrity ระดับโลกที่เคยสวมใส่เช่น Kimberly Walsh จาก Girls Aloud หรือ Ashley Robert จาก Pussycat Dolls

นอกจากงานแฟชั่นแล้ว งานออกแบบเสื้อผ้าสำหรับการแสดงหรือ Costume Design ยังเป็นอีกด้านที่แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างดีทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ และรวมไปถึงประเทศเกาหลีใต้ Tube Gallery ผลงานออกแบบเสื้อผ้าละครของแบรนด์ได้รับรางวัล Best Costume Design จาก Straits Time Life! Theatre Awards ประเทศสิงคโปร์ถึงสามปี นอกจากนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นผู้ออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ใช้ในพิธีเปิดและปิด SEA Game ในปี 2015 ที่จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนั้นสองดีไซน์เนอร์ยังได้ร่วมออกแบบเสื้อผ้าสำหรับละครเวทีฟอร์มยักษ์ของประเทศเกาหลีใต้ ‘Dorian Gray’ ที่มี Kim Junsu นักร้องชื่อดังจากบอยแบนด์ TVXQ เป็นนักแสดงนำ ในประเทศไทยผลงานด้าน Costume Design ที่โดดเด่นที่สุดคงไม่พ้นการออกแบบและสร้างสรรค์เสื้อผ้าสำหรับการแสดงบัลเล่ต์ มโนราห์ เพื่อใช้ในการจัดแสดงในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสำเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทั้งสองดีไซน์เนอร์ได้ออกแบบเสื้อผ้าไว้อย่างวิจิตรบรรจง เป็นที่ตื่นตาแก่ผู้ที่ได้เข้าชมการแสดง

ด้วยความชื่นชมในงานศิลปะหลากหลายประเภท พิสิฐ และ ศักดิ์สิทธิ์ ได้ใช้ผลงานศิลปะของศิลปินทั้งเก่าและใหม่มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานของมากมายหลายครั้ง จนได้ร่วมงานกับ Christian Develter ศิลปินชื่อดังชาวเบลเยี่ยม ในการสร้างงานแฟชั่นจากงานศิลปะจนได้ร่วมจัดแสดงงานศิลปะจากแฟชั่นถวายต่อ Her Royal Highness, Queen Mathilde of the Belgians เมื่อครั้งเสด็จเยือนประเทศไทยพร้อมพระสวามี ซึ่งในขณะนั้นยังทรงดำรงตำแหน่งเจ้าหญิง

จากประสบการณ์การทำงานอันหลากหลาย นำมาถึงการจัดนิทรรศการแสดงผลงานทางแฟชั่นทั้งเก่าและใหม่ในชื่อว่า ‘The World of Tube Gallery’ โดยในส่วนของคอลเล็คชั่นใหม่นั้นสองดีไซน์เนอร์ได้นำภาพวาดชิ้นพิเศษ ที่ศิลปินรุ่นใหม่ผู้มีผลงานน่าชื่นชมอย่างคุณพลอย กาสม มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรผลงานในลักษณะ Fashion Installation ที่เป็นครั้งแรกของสองดีไซน์เนอร์เองในการสร้างงานผลงานการแสดงแฟชั่นในลักษณะดังกล่าว โดยได้นำรูปทรงเสื้อผ้า (Silhouette) ที่โดดเด่นของแบรนด์ที่เคยถูกสร้างสรรค์ไว้มาเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ และคงไว้ซึ่งดีกรีความเป็น Maximumlismในรายละเอียดงานแฟชั่นของตน นอกจากนั้นยังมีส่วนเสื้อผ้าจากคอลเล็คชั่นชิ้นสำคัญอื่น ๆ ที่ถูกเก็บสะสมโดยทางแบรนด์เองและเซเลบบิตี้ท่านต่าง ๆ นำมาจัดแสดงร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อให้แฟน ๆ ของ Tube Gallery ได้เข้าชมกันอย่างทั่วถึง

โดยงานเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2020 สำหรับแขกรับเชิญ พบงานเปิดนิทรรศการที่ RCB Gallery ชั้น 2 River City Bangkok และปาร์ตี้บนลานเฮลิคอปเตอร์ ชั้นดาดฟ้า พิเศษสุดการแสดงของ Drag Queen ชื่อดังของเอเชีย ปันปัน นาคประเสริฐ นักร้องดีว่าคนล่าสุดของเมืองไทย แก้ม วิชญาณี ซุปเปอร์สตาร์ที่ทุกคนรอคอย บี้ สุกฤษฎิ์ และนางแบบนายแบบชื่อดังมากมาย สำหรับผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 20 มีนาคม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


งานนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษจากผู้สนับสนุกหลัก BMW Thailand และผู้สนับสนุนสถานที่จัดงานอย่าง River City Bangkok รวมถึงผู้สนับสนุนอื่น ๆ อันได้แก่เครื่องสำอางค์ INGLOT, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, Chalong Bay, Harper’s Bazzar Thailand, Surround, และ ช่อง One 31
Be my guest management Co.,Ltd.
30-32 Thonglor 20, Sukhumvit 55,
Klongton-Nua, Wattana,
Bangkok 10110
Tel. 0-2711-4078
E-mail : info@bemyguestmanagement.com

You may also like...