MookV กระเป๋าดีไซน์อาร์ต ความลงตัวของศิลปะงานทอและแฟชั่น

MookV (มุกวี) กระเป๋าดีไซน์อาร์ตที่ผสานความงามของศิลปะและเทคนิคการทอได้อย่างลงตัว โดย “มุก – เพลินจันทร์ วิญญรัตน์” ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ MookV และ Art Decorator ซึ่งแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบมาจากที่คุณมุกมักจะออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆ รอบโลก เพื่อเรียนรู้เทคนิคการทอของแต่ละประเทศมารังสรรค์เป็นลวดลายจากเส้นด้ายนานาชนิดที่มาพร้อมสีสันอันเป็นเอกลักษณ์

MookV Flagship Store เปรียบเสมือน อาร์ต แกลลอรี่ รวบรวมผลงานศิลปะชิ้นเอกในรูปแบบของกระเป๋า โดยบรรยากาศร้านถูกตกแต่งอย่างเรียบ หรู แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ด้วยโทนสี Rose Gold และสีขาว เด่นด้วยภาพอาร์ตผลงานของคุณมุก ซึ่งนำเศษผ้ามาปะติดปะต่อเป็นเรื่องราวด้วยเทคนิค Appliqué (การปะผ้า) มาตกแต่ง พร้อมกับนำแรงบันดาลใจจากทุ่นลอยที่กั้นเขตในทะเลมาครีเอตเป็นของตกแต่งที่ทำจากผ้าประดับด้วยลูกปัด เพื่อเพิ่มบรรยากาศความสนุกสนาน ให้กับลูกค้าที่ชอซึ่งบงานอาร์ตและหลงรักในงานดีไซน์

“มุก – เพลินจันทร์ วิญญรัตน์” ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ MookV และ Art Decorator เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์ฯ ว่า “ด้วยความชื่นชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็กจนเกิดเป็น แพชชั่นอยากทำงานด้าน Textile (สิ่งทอ) เพราะชอบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นจากศูนย์ มาประกอบเป็นผลงานชิ้นเอกด้วยความละเอียดลออ จึงเลือกเรียน Textile Design ที่ Central Saint Martins ประเทศอังกฤษ หลังจากเรียนจบก็ได้ทำงานในแวดวงโรงแรมและการตกแต่งภายใน เก็บเกี่ยวประสบการณ์สักระยะนึงก่อนก่อตั้ง บียอนด์ ลิฟวิ่ง (Beyond Living) บริษัทรับสร้างสรรค์งานอาร์ตโดยใช้สิ่งทอเป็นหลักและด้วยความหลงใหลในความงามของสิ่งทอประกอบกับความชอบในงานแฟชั่น จึงอยากนำเสนอความงามของศิลปะการทอผสานกับดีไซน์สู่กระเป๋าดีไซน์อาร์ต MookV ที่ใช้วัสดุหลากหลายชนิด ในคอนเซปต์
Art in Your Hand เรียกว่า เป็น Textile artist คือ นักครีเอตงานศิลป์ ผ่านศิลปะการทอ”

แรงบันดาลใจหลักในการครีเอตลวดลายกระเป๋าของแบรนด์ MookV นั้น เกิดจากการนำผลงานศิลปะของ คุณมุก – เพลินจันทร์ มาเป็นแรงบันดาลใจและถ่ายทอดสู่กระเป๋า MookV ผ่านเทคนิคการทออันหลากหลาย เปรียบเหมือนงานศิลปะอันมีคุณค่าที่ทุกคนสามารถถือ หรือครอบครองได้ กระเป๋าทุกใบของ MookV จึงเสมือนงานอาร์ตที่ออกมาในรูปแบบกระเป๋า โดดเด่นไม่เหมือนใคร มีซิกเนเจอร์ที่ชัดเจน

โดยกระเป๋า MookV ลวดลายใหม่ล่าสุด ได้แก่ กระเป๋าลาย Razzle Dazzle (ราซโซ่ เดลโซ่) ได้แรงบันดาลใจจากงานอาร์ตที่คุณมุกทำขึ้นโดยนำลายพราง “Dazzle” (เดลโซ่) สีขาว-ดำ ซึ่งมักปรากฏบนเรือรบอังกฤษในช่วงสงคราวโลกครั้งที่หนึ่ง เพื่อลวงฝ่ายตรงข้ามให้ตรวจจับความเร็วในการเดินเรือได้ยากขึ้น และถูกนำกลับมาใช้อีกครั้งในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองโดยกองทัพสหรัฐ เพื่อป้องกันการโจมตีจากเครื่องบินของฝ่ายตรงข้าม มาเป็นหัวใจหลักในการออกแบบ โดยเลือกคอนเซปต์ การใช้เส้นตรงวางเฉียง มาดีไซน์ใหม่ เพิ่มความอาร์ตด้วยสีสันสดใสและเพิ่มความโดดเด่นด้วยการทอผ้าให้เป็นลายเฉียงซ้าย – ขวา ด้วยเทคนิคเฉพาะของแบรนด์ฯ ซึ่งแต่ละใบล้วนเป็นงานฝีมือที่ใช้เวลาในการทอด้วยมือจนออกมาเป็นกระเป๋า MookV ทั้ง กระเป๋าคลัทช์, กระเป๋าสะพาย, กระเป๋าครอสบอดี้ และ กระเป๋าโท้ท เป็นต้น

กระเป๋าลาย Kadita (คาดิตะ) ได้แรงบันดาลใจจากงานศิลปะชื่อ Kadita (คาดิตะ) ที่คุณมุกนำเส้นด้าย upcycled อาทิ เส้นด้ายเหลือทิ้งมาถักด้วยมือเป็นพรมลายเกลียวคลื่น เพื่อสะท้อนความงามของ Dewi Kadita (ดิววี คาดิตา) เจ้าหญิงชาวชวาโบราณ ผู้ถูกยกย่องให้เป็นเทพธิดาแห่งมหาสมุทร จากความงามของชิ้นงานดังกล่าว ถูกนำมาถ่ายทอดสู่กระเป๋า Round Crossbody Embroidery ใบเล็กกระทัดรัด
กระเป๋าลาย Luna (ลูน่า) เป็นลายที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพอัลตร้าซาวด์ลูกแฝดสามของคุณมุกเอง นำเสนอเป็นภาพแบบแอ็บสแทร็ค (abstract) กับลายแสงแฟลช สะท้อนถึงการรอคอยและการก่อกำเนิดสิ่งใหม่ สู่กระเป๋า Tote Bag ดีไซน์ชิคที่เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว

มาสัมผัสและครอบครองแฟชั่นไอเทม MookV กระเป๋าดีไซน์อาร์ตที่ผสานความงามของศิลปะและเทคนิคการทอได้อย่างลงตัว ได้แล้ววันนี้ที่

MookV Flagship Store ชั้น 2 เกษร ทาวเวอร์ โทร. 087-887-9933

หรือติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มได้ที่ Instagram: MookV.lifestyle และ Line Official @mookv.lifestyle
#MookVOpeningExhibition #MookVbag #Artinyourhand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท โซลิสเตอร์ พีอาร์ จำกัด
วรางคณา (เฟรม) โทร. 095-595-4661 // E-mail : warangkana@solisterpr.com // LINE ID : warangmanee
ณัฏฐณิชา (ดีดี้) โทร. 094-161-4659 // E-mail : natanisha@solisterpr.com // LINE ID : deeaynatanisha

You may also like...