The OMEDETO

ก้าวสู่ปีที่ 7 แห่งการเติบโตในวงการศิลปะของ อาร์ทเทอรี่ แกลเลอรี่ กับการเป็นพื้นที่เล็กๆ แห่งการนำเสนอผลงานศิลปะอันหลากหลาย สำหรับศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพื่อนำพาความรื่นรมย์และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับผู้ชื่นชอบงานศิลปะ

โอกาสเดียวกันนี้ อาร์ทเทอรี่ได้รับเกียรติจาก 2 ศิลปินชาวญี่ปุ่น ได้แก่ ศิลปินสาว ArihiruA และศิลปินหนุ่ม QOTAROO ที่เดินทางมาเยือนพร้อมร่วมแสดงความยินดี ด้วยการนำผลงานการสร้างสรรค์ในสไตล์เฉพาะตัวของพวกเขา โดยใช้ลายเส้นสีแดงเป็นหลัก เพื่อสื่อถึงคำว่า “Artery” ซึ่งแปลว่า “เส้นเลือดแดง” อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการไหลเวียนของชีวิต มาร่วมจัดแสดงในนิทรรศการ “The OMEDETO” ซึ่งมีความหมายในภาษาไทยว่า “ขอแสดงความยินดี” นั่นเอง

พิเศษ! พบกับคอนเสริ์ตส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นโดย
Marron aka dubmarronics ( KYOTO / JAPAN )
Wa-no ( OSAKA / JAPAN )
ArihiruA ( NARA / JAPAN )

DJ  MO-WAII ( KYOTO / JAPAN )
DJ  mAsa ( Zudrangma Records / Giant Swing / Bangkok )

ประวัติ ArihiruA

Arihirua คือศิลปินผู้ที่สามารถถ่ายทอดทุกการสัมผัสแห่งรูป รส กลิ่น เสียง ความรู้สึกรวมทั้งสัญชาตญาณ สัมผัสที่มนุษย์ทุกคนมีและแสดงมันอยู่กับผลงาน ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ดนตรี วิถีชิวิต อาหาร แฟชั่น รวมทั้งการสื่อสารทางกาย ไม่ว่าเทคนิคอะไรที่เขาใช้ หรืออุดมมคติส่วนตัว ความตลกขบขัน อีกทั้งความกล้าบ้าบิ่นที่อยู่นอกกรอบ ทั้งหมดนี้มันอยู่บนพิ้นฐานความเป็นตัวตนของเขา ซึ่งเขาไม่เคยหยุดที่จะพัฒนามันให้ดียิ่งขึ้นไป

Arihirua เกิดที่เมืองโคริยามาในเขตนาราประเทศญี่ปุ่น ที่ที่เขาเติบโตมานั้นมันแวดล้อมไปด้วยป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้และก้อนหินขาดใหญ่ เขาได้ย้ายเข้าไปอยู่ที่โตเกียว และทำงานที่หลากหลายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบทรงผมและแต่งหน้าให้กับวางการแฟชั่น รายการโทรทัศน์ และนักดนตรี จากที่นั่นเขาได้รับประมสการณ์ต่าง ๆ มากมาย จากนั้นเขาได้ย้ายไปอยู่แถบคันไซทางด้านตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นหลังจากนั้นเขาได้พบกับความรู้สึกสับสนทางวัฒนธรรมที่เห็นจากคนเฉพาะกลุ่มที่สังคมไม่ค่อยยอมรับมากนัก และที่แห่งนี้เองเขาได้รับแรงบันดาลใจและอิทธิพลต่าง ๆ จากแสงสีเสียงรวมทั้งผู้คน ทำให้เขาคิดทบทวนเกี่ยวกับสิ่งที่เขาประทับใจที่เกิดขึ้นกับตัวเขาเอง ซึ่งต่อมาเขาได้แสดงสิ่งเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของเสีนงและแสงสีต่าง ๆ  “สร้างสรรค์” คือการที่คน ๆ หนึ่งปลดปล่อยมันออกมาจากภายในสู่ภายนอก “ร้องเพลง” คือการที่คน ๆ หนึ่งปลดปล่อยตัวตนจากภายนอกสู่ภายใน…. การแสดงทั้งสองสิ่งนี้จะดำเนินไปพร้อม ๆ กัน และจะเปลี่ยนแปลงไปเหมือนกับดวงดาวและปฏิธินทางโหราศาสตร์ที่จะเกิดขึ้นเมื่อทั้งสองอย่างมาผสมผสานกัน

ArihiruA
http://arihirua.com/
http://www.facebook.com/arihirua

 

ประวัติ QOTAROO

QOTAROO  เกิดที่เมืองโอซากา เมื่อเวลา 4 นาฬิกา 4 นาที ของวันที่ 9 เดือน 9 ปี ค.ศ. 1977 อาชีพ กราฟฟิกอาร์ติส / คอลลาจอาร์ติส / ดีไซน์เนอร์ เริ่มเป็น DJ แนวเฮาส์มิวสิกเมื่ออายุเข้าเลขสิบ ออกงานแสดงที่ Freak Out Festival สุดๆในคอนเสิร์ต “BURNING MAN” เมื่อปี 2003 จากนั้นกลับประเทศมาจับงานด้าน กราฟฟิกดิไซน์และปาร์ตี้ออร์กาไนเซอร์ เรื่อยมาจนได้รังสรรค์ผลงานต่างๆอาทิเช่น Party Flyers (ปาร์ตี้ แฮนด์บิล) / CD& Record Cover / โฆษณา / WEB / Design for Apparel brand เป็นต้น โดยผสานสไตล์หลากหลายเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ในขณะเดียวกันรับตำแหน่งเป็น บุ๊คกิ้ง เมเนเจอร์ ให้กับCLUB ZING (จังหวัดโอซากา) โดยทำหน้าที่คล้ายคิวเรเตอร์ผู้สรรค์หาศิลปินเปี่ยมความสามารถจากทั้งในและนอกประเทศนับเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีสังกัดของตนเองชื่อ ORIGINAL FUTURE DANCE PARTY “POWWOW” โดยอาศัยเมืองโอซากาเป็นเวทีหลักและรับงานวงกว้างทั่วประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังเข้าร่วมกลุ่มกับ มิกส์มิเดีย โปรดักชั่น ของเหล่าครีเอเตอร์ ที่ใช้ชื่อว่า “Cosmic Lab” อีกด้วย

QOTAROO
http://qotaroo.net/
http://www.facebook.com/QOTAROO

สนับสนุนโดย : มูซิน่า(MUZINA)

นิทรรศการ : The OMEDETO
ศิลปิน : Arihirua และ QOTAROO
วันที่ : 1-30 พฤศจิกายน 2555
สถานที่ : อาร์ทเทอรี่ โพสโมเดริ์น แกลเลอรี่
โทรศัพท์ : 02-635-3133, 087-112-7774
Email : beeartery@gmail.com

You may also like...