Across Voids, Reaching

แรกเริ่มนั้นผลงานทั้งหมดภายในนิทรรศการ “Across Voids, Reaching….” ซึ่งผลิตขึ้นในช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ตั้งใจนำมาจัดแสดงด้วยกัน แต่เพื่อจุดประสงค์เรียบง่ายในการเข้าถึงผู้คนที่ศิลปินเคารพ, รัก, ระลึกถึง

อยากแลกเปลี่ยนพื้นที่และเวลาร่วมกัน และรวมถึงอยากมีส่วนร่วมในการสนับสนุนพวกเขาเหล่านั้นในทุกวิถีทางที่ศิลปินสามารถทำได้ แต่ในชั่วระยะเวลาดังกล่าวที่ผลงานแต่ละชิ้นถูกสร้างขึ้นนั้น ศิลปินได้ตระหนักว่า ความสัมพันธ์เหล่านี้ได้กลายเป็นเครื่องมือในการบันทึกและบอกเล่าปัจจุบันขณะที่เกิดขึ้นทั้งรอบกายและภายในจิตใจของเขา ภายในนิทรรศการ โครี เบส ตั้งใจที่จะค้นหา เพื่อประเมินค่าพื้นที่และความสัมพันธ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างช่วงเวลาหลังจากนิทรรศการเดียวครั้งล่าสุดของเขา

ผลงานแต่ละชิ้นเปรียบได้กับภาพสะท้อนอันลึกซึ้งของความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้น ในความพยายามที่จะเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่และเวลา เป็นการหลอมรวมเอาผู้คนและพื้นที่, ความโดดเดี่ยว, ความกลัว, ความหวัง, ความตาย, ความไม่แน่นอน, ความทรงจำ, และภาระอันท่วมท้นของความไร้แก่นสารที่ถูกกลืนกินไปในแต่ละวันให้คืบคลานเข้าสู่ตัวงาน และในที่สุดก็จะคืบคลานเข้าสู่สายตาของผู้ชม ความจริงที่เชื่อมโยงอยู่ในผลงานของโครี เบสนั้นเรียบง่าย นิทรรศการนี้คือหลุมดำ คือความว่างเปล่าที่ดำรงอยู่ข้างนอกผนังแกลเลอรี่ในแต่ละวันของเรา โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าแต่ละคนนั้นจะมีจุดยืนทางการเมือง, ทางศีลธรรม, หรือทางสังคมอย่างไร ณ ขณะนี้ หลุมดำและความว่างเปล่าเหล่านี้ไหลวนอยู่รอบตัวเรา และกำลังแผ่ขยายกว้างออกไป ผลงานทุกชิ้นจึงเป็นดั่งพินัยกรรมของพื้นที่และเวลา และสิ่งที่อยู่ในบทบันทึกของกลุ่มคนเล็กๆ นี้ต่างก็กำลังเอื้อมคว้าในความว่างเปล่า เพื่อแลกเปลี่ยนความเข้าใจระหว่างกันและกัน

บทความโดย โครี เบส

นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่สองของโครี เบส กำลังจะจัดแสดงที่ แกลเลอรีซีสเคป จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึงวันที่ 4 พฤษภาคม 2557 พิธีเปิดเริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป พร้อมการเสวนาโดยศิลปินและแขกรับเชิญ

นิทรรศการ :  Across Voids, Reaching…
ศิลปิน : Corey Best โครี เบส
วันที่ : 4 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2557
สถานที่ : แกลเลอรี่ซีสเคป Gallery Seescape ซ. นิมมานเหมิน 17 จ. เชียงใหม่
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อโทร : 08-1796-2680, 08-1594-0741
อีเมล : galleryseescape@gmail.com , coreyjbest@hotmail.com
Webpage : https://www.facebook.com/galleryseescape
เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/coreybestart

You may also like...