Paron Mead

ภรณ มีด ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท (PARON School of Art) ศิลปินและครูสอนผู้มากประสบการณ์ในด้านศิลปะและการออกแบบ มุ่งมั่นทำงานเพื่อที่จะพัฒนาทั้งรูปแบบและมาตรฐานของการศึกษาศิลปะในประเทศไทยไปสู่อีกขั้นหนึ่ง

ภรณ มีด หนุ่มสัญชาติไทย-อังกฤษผู้ซึ่งมีสายเลือดโดยตรงจากครอบครัวที่เป็นทั้งนักวิชาการ อาจารย์ และศิลปิน เขาได้ร่ำเรียนฝึกฝนความสามารถมาทางด้านวิจิตรศิลป์และการออกแบบมาจากสถาบันอันเลืองชื่อทางด้านศิลปะของโลกกลางกรุงลอนดอนอย่าง เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์ (Central Saint Martins) ตลอดระยะเวลาที่ภรณอยู่ในลอนดอน เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการขลุกอยู่ในโลกของแกลเลอรี่ โรงเรียน โรงละครโอเปราและบัลเล่ต์ เขาได้ทำงานเป็นดีไซน์เนอร์ให้กับโรงละครขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางอีกหลายแห่ง และด้วยประสบการณ์ที่ได้มาจากรั้วมหาวิทยาลัย ทำให้เขาได้พบและทำงานร่วมกับหลากหลายบุคคลที่มีความเชื่ออย่างลึกซึ้งว่าศิลปะเป็นสิ่งที่จะนำพวกเขาไปสู่การเปลี่ยนแปลงโลกไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และในช่วงเวลานั้น ภรณ มีด ก็ยังได้รวบรวมผสมผสานคุณค่าทางศิลปะที่มีอิทธิพลต่อแนวทางการใช้ชีวิตเชิงบวกในด้านต่างๆ ซึ่งภรณ มีด ก็ยังได้เริ่มออกแบบ ริเริ่มโครงการศิลปะและกิจกรรมที่สนับสนุนเยาวชนทางศิลปะตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

2557 – ปัจจุบัน ผู้ก่อตั้ง โรงเรียนสอนศิลปะ ภรณ สคูล ออฟ อาร์ท
2551 – ปัจจุบัน ครูสอนศิลปะนักเรียนชั้นระดับมัธยมปลาย โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (Harrow International School)
2552 บัณฑิตศึกษา จาก มหาวิทยาลัย ซันเดอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร
(Post Graduate Certification in Education, Sunderland University)
2550 ปริญญาตรีด้านการออกแบบ (เกียรตินิยม) จาก เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์ ลอนดอน สหราชอาณาจักร (BA (Hons) Design, Central Saint Martins London)
2547 หลักสูตรศิลปะและการออกแบบ จาก วิทยาลัยศิลปะ แคมเบอร์เวล สหราชอาณาจักร (Foundation Studies Diploma in Art & Design, Camberwell College of Arts)

You may also like...