Passage & Rougissime

เรื่องราวของร้านรวงเล็กๆที่เรียงรายไปตามแนวทางเดินภายใต้หลังคารูปโค้งแห่งหนึ่งในกรุงปารีส ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คริสติยอง ลูบูแตง ออกแบบกระเป๋าใบใหม่พร้อมทั้งเครื่องหนังอื่นๆภายใต้ชื่อคอลเลคชั่น Passage นี้ขึ้นมาด้วยรูปทรงคลาสสิก ไร้กาลเวลา สัดส่วนไร้ที่ติ มาพร้อมกับหนังมันเงา Passage จึงเป็นกระเป๋าที่โดดเด่นด้วยโครงสร้าง ผสมผสานสไตล์แบบคลาสสิกเข้ากับความทันสมัย ผิวสัมผัสเงางามสมภาพลักษณ์สุภาพสตรี

จุดน่าสนใจหลักของทั้งคอลเลคชั่น คือ ชิ้นส่วนโลหะตกแต่งกระเป๋า หูจับโลหะรูปโค้งนั้นทำให้นึกถึงเส้นเหล็กดัดโค้งหน้าทางเข้าของ Galerie Ve’ro-Dodat ซึ่งเป็นสถานที่ช็อปปิ้งอันมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในกรุงปารีส คริสติยอง ลูบูแตงเองก็ได้เคยเปิดบูติกแห่งแรกของเขาขึ้นที่นี่ในช่วงปลายปี 1991 สถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่ง คือ Passage เปิดตัวในปี 1862 ให้ชาวปารีเซียงชั้นสูงผู้ร่ำรวย ได้มารับประทานอาหาร จับจ่ายซื้อของ และเดินเล่น หลังจากนั้น ทางเดินยาวภายใต้หลังคารูปโค้งได้ถูกฝุ่นละอองกรุงปารีสปกคลุมมานับสิบปี จนถึงปี 1997 Passage ที่สร้างขึ้นด้วยศิลปะน่าทึ่งแบบนีโอคลาสสิก พื้นลายตารางหมากรุก กรอบหน้าร้านรวงที่ตกแต่งด้วยทองเหลือง รวมถึงไฟประดับเป็นแนวโค้งรับกับท้องฟ้า ก็ได้รับการบูรณะให้กลับมางดงามดั่งเดิม

ในวันนี้ Galerie เป็นศูนย์กลางของบูติก คริสติยอง ลูบูแตง ที่จัดแสดงรองเท้าสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี รวมทั้งกระเป๋าถือหลากหลายนอกจากนั้นก็ยังใช้เป็นสำนักงานและสตูดิโอของแบรนด์ ด้วยทางเดินใต้หลังคารูปโค้งแห่งนี้เป็นภาพสะท้อนอันเป็นเอกลักษณ์ของลูบูแตง
แม้แต่คริสติยอง ลูบูแตงเองก็ยังกล่าวว่า “ผู้คนต่างพากันหัวเราะคิกคัก เพราะเมื่อเดินผ่านเข้ามาในทางเดินนี้ จะเห็นอยู่อย่างเดียวคือพื้นรองเท้าของสาวๆที่นี่ เป็นสีแดงเหมือนกันทั้งหมด มันคือทางเดินของลูบูแตงจริงๆ”

ลูบูแตง แสดงความระลึกถึงทางเดินหลังคารูปโค้งดังกล่าว ด้วยการออกแบบกระเป๋าในคอลเลคชั่นที่มีชื่อว่า Passage ให้เหมือนกับชื่อของสถานที่แห่งนั้น กระเป๋าในคอลเลคชั่นนี้ ประกอบไปด้วย กระเป๋าสะพายไหล่ขนาดใหญ่ กระเป๋าเมสเซนเจอร์และกระเป๋าเมสเซนเจอร์ขนาดเล็ก ซึ่งสามารถใช้งานได้หลายแบบ ทั้งพับหูจับลงมาหรือต่อสะพายข้างแบบถอดได้ กระเป๋า Passage มีช่องใส่ของทั้งหมด 3 ช่อง ได้แก่ ช่องกลาง 1 ช่อง ที่เปิดปิดด้วยซิปและช่องด้านข้างมีฝาปิดอีก 2 ช่อง หูจับของกระเป๋า เป็นส่วนที่เงางามที่สุด ตกแต่งด้วยรายละเอียด เช่น ลายสลักโลโก้ และขอบกระเป๋าลงยาสีแดง สอดรับกับลักษณะเด่นอย่างพื้นแดงของรองเท้าลูบูแตง ได้อย่างพอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

กระเป๋าน้องเล็กในคอลเลคชั่น Rougissime ประกอบด้วยคลัชท็ใบเก๋ 2 แบบ และกระเป๋าสตางค์ที่ตกแต่งฝาปิดด้วยแผ่นโลหะพร้อมแม่เหล็ก ตกแต่งแถบสีแดงลงยาเช่นเดียวกับรุ่น Passage คลัชท์ทั้งสองแบบมาพร้อมกับกระจกเงาพกพาในซองหนังที่ทำขึ้นพิเศษสำหรับรุ่นนี้เท่านั้นทั้งกระเป๋า Passage และ Rougissime เป็นงานฝีมือที่ผลิตขึ้นจากวัสดุชั้นเลิศ อาทิเช่น หนังลูกวัววนุ่มเบา หนังเม็ดหยาบ หนังลิซารด์และหนังลูกม้า ที่พบได้ในงานออกแบบรองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษของลูบูแตง มีสีสันหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น สีดำสุดคลาสสิก สีน้ำเงินกรมท่า สีแดง Rouge de mars สีม่วงสดใส สีส้มมะละกอ รวมถึงลายพิมพ์หนังสัตว์อีกด้วย 

คริสติยอง ลูบูแตง เปิดตัวบูติคแห่งแรกในประเทศไทย
คริสติยอง ลูบูแตง ดีไซน์เนอร์และเครื่องหนังชั้นสูงจากฝรั่งเศส เปิดบูติกแห่งแรกขึ้นที่ประเทศไทยด้วยความภาคภูมิใจ บูติกแห่งแรกนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น G ของ Central Embassy ห้างสรรพสินค้าสุดหรูแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ โดยเปิดตัวขึ้นพร้อมกับคอลเล็กชั่น รองเท้า กระเป๋า และเครื่องหนังของทั้งสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษประจำฤดูร้อนปี 2014

สินค้าของคริสติยอง ลูบูแตง มีจำหน่ายในบูติกสาขาต่างๆทั่วโลก
Website: http://www.christianlouboutin.com
Twitter : @LoubotinWord
Facebook:@Christianlouboutin
Instagram:@Louboutinworld

อรณิชา สันทรานันท์
เบอร์โทร : 089-112-1230
อีเมล : o.suntharanund@th.christianloub

You may also like...