เลอ เมอริเดียน เอแคลร์

เลอ เมอริเดียน โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ในประเทศไทย ยกให้ขนมเอแคลร์ เป็นส่วนหนึ่งของผลงานการต่อยอดขนมคลาสสิกของฝรั่งเศสในรูปแบบใหม่ของแบรนด์ขนมเอแคลร์ที่ขึ้นชื่อของเลอ เมอริเดียน โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ในประเทศไทย เพิ่มความน่าสนใจด้วยกลิ่นรสต่างๆ ในแบบท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นตะไคร้ ลูกบัว ไปจนถึงกะละแม เพื่อยกระดับประสบการณ์ของแขก

เมื่อเร็วๆ นี้ เลอ เมอริเดียน โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ประกาศเปิดตัว โปรแกรมขนมเอแคลร์ทั่วโลกเป็นครั้งแรก โดยใช้ชื่อว่า เลอ เมอริเดียน เอแคลร์ ร่วมกับเชฟขนมอบ เจ้าของรางวัลมากมาย และสมาชิก LM100 คนใหม่อย่างเชฟจอห์นนี ยูซีนี โรงแรมเลอ เมอริเดียน ทั่วโลกได้เปิดตัวเอแคลร์รสชาติต่างๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจุดหมายปลายทางซึ่งเป็นที่ตั้ง ของโรงแรม และกำลังยกระดับขนมอบชื่อดังตลอดกาลของฝรั่งเศสขึ้นไปอีกขั้นสำหรับผู้มีรสนิยมสูงในด้านอาหาร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมด้านอาหารใหม่ล่าสุดของแบรนด์

ด้วยโรงแรมทั้งหกแห่งที่กำลังดำเนินการอยู่ในประเทศไทย และการเปิดตัวโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เลอ เมอริเดียน โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ในประเทศไทย จะเปิดโอกาสให้แขกได้ดื่มด่ำไปกับขนมอบสุดชิคจากปารีสที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ในสไตล์โมเดิร์นรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่วันนี้ โรงแรมเลอ เมอริเดียนทุกแห่งในประเทศไทย จะให้บริการขนมเอแคลร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจุดหลายปลายทางต่างๆ เพื่อให้แขกได้ลิ้มลองรสชาติต้นตำรับของอาหารและวัฒนธรรมในท้องถิ่น โดยใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นตามฤดูกาลของไทย

โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ จะให้บริการ เอแคลร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากผลไม้ตระกูลส้ม โดยมีรสมะม่วง มะนาว และขิง เอแคลร์ตะไคร้ โดย โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน รังสรรค์จากตะไคร้หอม ตกแต่งด้วยไวท์ช็อคโกแลต เมอแรงและมาสเมลโล่ เมื่อกัดเข้าไปจะให้ความรู้สึกถึงรสชาติกลมกล่อมอันมีเอกลักษณ์ พร้อมกับกลิ่นสดชื่นของตะไคร้ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา เผยโฉมขนมเอแคลร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกาะ ได้แก่ เอแคลร์กะละแม ซึ่งเป็นการนำเสนอขนมกะละแม ซึ่งเป็นขนมโบราณขึ้นชื่อของเกาะสมุย ทำจากข้าวเหนียวและกะทิ เอแคลร์กล้วย และเสาวรส ที่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ผสมผสานกล้วยเล็บมือนางในท้องถิ่นเข้ากับเสาวรสสุดเปรี้ยวเพื่อสร้างรสชาติที่สดชื่นและแปลกใหม่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ ใช้ สตรอว์เบอร์รีสดเพื่อรังสรรค์ เอแคลร์สตรอว์เบอร์รี ซึ่งได้รสสตรอว์เบอร์รีแบบเต็มอิ่ม โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท ผสมผสานความหวานและหอมละมุนของกล้วยเล็บมือนางท้องถิ่นจากเชียงราย เป็นรสชาติหลักสำหรับ เอแคลร์กล้วยและไวท์ช็อกโกแลต และ โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา วางแผนที่จะเปิดตัว เอแคลร์ลูกบัว เพื่อแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่หลากหลายของต้นบัว

นอกจากนี้ โรงแรมเลอ เมอริเดียน ทุกแห่งในประเทศไทย ยังให้บริการเอแคลร์รสขึ้นชื่ออย่างกาแฟ ช็อกโกแล็ต และวานิลลา ทางแบรนด์ยังขอเชิญชวนให้แขกของเลอ เมอริเดียน โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ในประเทศไทย อัปโหลดและแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับขนมเอแคลร์ของแบรนด์บนสื่อสังคมออนไลน์ด้วย โดยให้แฮชแท็ก #LMeclairs เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวโปรแกรมเลอ เมอริเดียน เอแคลร์ ตลอดช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

หากต้องการชมภาพขนมเอแคลร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วเอเซียแปซิฟิก โปรดไปที่เว็บไซต์ http://on.fb.me/SMUReH

จอห์นนี ยูซีนี และ “เดอะ เอแคลร์ ไดอารีส์” สำหรับการร่วมงานด้านอาหารที่ไม่เหมือนใครกับเลอ เมอริเดียน ในครั้งนี้ เชฟยูซีนี จะรังสรรค์สูตรขนม
เอแคลร์สุดพิเศษเฉพาะตัวขึ้นแปดสูตรสำหรับเลอ เมอริเดียน โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางทั่วโลกไปยังจุดหมายปลายทางที่ได้รับคัดเลือกของเลอ เมอริเดียน

โปรแกรมเลอ เมอริเดียน เอแคลร์ เป็นโปรแกรมล่าสุดตามหลังการประกาศการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ทั่วโลกครั้งใหม่ของแบรนด์กับวงบอสซาโนวาจากฝรั่งเศสอย่าง Nouvelle Vague ซึ่งได้คัดสรรเพลงสำหรับเปิดภายในโรงแรมเลอ เมอริเดียน ทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงโปรแกรมด้านเครื่องดื่มทั่วโลกโปรแกมใหม่อย่าง Le M?ridien Sparkling ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมการดื่มเหล้าเพื่อให้เจริญอาหารของชาวยุโรป โปรแกรมทั้งหมดนี้ช่วยยกระดับประสบการณ์ของแขกขึ้นอีกขั้นผ่านประสบการณ์ Hub อันขึ้นชื่อของแบรนด์ ซึ่งส่งเสริมให้ผู้มาเยือนทำความรู้จักกับจุดหมายปลายทางผ่านการประสานงาน วัฒนธรรม และอาหาร

Le M? ridien Hub? อันขึ้นชื่อซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2554 ตีความคําว่าล็อบบี้รูปแบบเดิมๆ เสียใหม่ ให้เป็นสถานที่พบปะทางสังคม และประสบการณ์การต้อนรับแขกเมื่อเดินทางมาถึง และวัฒนธรรมกาแฟ ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับรางวัลของแบรนด์ การเดินทางมาถึงที่โรงแรม แบรนด์เลอ เมอริเดียน ประกอบด้วยองค์ประกอบสี่อย่าง ได้แก่ งานศิลปะขนาดใหญ่ในบริเวณสําคัญๆ ประสบการณ์สุดประทับใจ ซึ่งสร้างขึ้นผ่านกลิ่นอาย เสียง และการใช้แสงที่เป็นเอกลักษณ์ของเลอ เมอริเดียน โปรแกรม LM100 โปรแกรม UNLOCK ART? ซึ่งประกอบด้วยคีย์การ์ดที่ออกแบบโดยศิลปิน เพื่อนําท่านเข้าสู่ศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรมร่วมสมัยของเลอ เมอริเดียน และเพลงประกอบตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งรวบรวมโดยวง Nouvelle Vague แต่ละ Hub ยังมี “มาสเตอร์ บาริสต้า” ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มซึ่งเพิ่งถือกําเนิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น ของบรรดาคนรักกาแฟที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน ทั่วโลก มาสเตอร์ บาริสต้า จะป็นผู้นํา กิจกรรมริเริ่มเกี่ยวกับกาแฟที่โรงแรมแต่ละแห่ง ทําหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมกาแฟ และให้ ความรู้เกี่ยวกับเทรนด์กาแฟในปัจจุบันภายในจุดหมายปลายทาง

เกี่ยวกับ เชฟจอห์นนี ยูซีนี
เชฟจอห์นนี ยูซีนี เชฟขนมอบเจ้าของรางวัลมากมาย มีบ้านเกิดอยู่ในย่านแคทสกิลส์ ในตอนบนของรัฐนิวยอร์ก เชฟยูซีนี สำเร็จการศึกษาจาก Culinary Institute of America และมีประสบการณ์ในห้องครัวมามากกว่า 20 ปี โดยฝึกปรือฝีมือด้านการทำขนมที่ร้านอาหารชื่อดังหลายแห่ง เช่น The River Caf?, Daniel, Payard, Caf? Boulud และ Jean Georges ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ในนิวยอ์กซิตีทั้งสิ้น ในปีค.ศ. 1998 เชฟยูซีนี เดินทางรอบโลกไปเรียนทำขนมอบที่ร้านขนมที่ดีที่สุดจำนวนหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งรวมถึง LaDuree ภายใต้การดูแลของเชฟปิแอร์ แอร์แมส ในปี 2006 มูลนิธิ James Beard เลือกเชฟยูซีนีเป็น “เชฟขนมอบที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดแห่งปี” นอกจากนี้ เชฟยูซีนี ยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน “10 เชฟผู้ทรงอิทธิพล ที่สุดในสหรัฐอเมริกา” โดย Forbes “สุดยอดเชฟขนมอบหน้าใหม่” โดยนิตยสาร New York และได้รับการขนานนามให้เป็น “10 สุดยอดเชฟขนมอบแห่งอเมริกา” สองปีซ้อนโดยนิตยสาร Pastry Arts and Design เชฟยูซีนี ออกรายการทีวีระดับประเทศหลายรายการ ได้แก่ “Today Show,” “Good Morning America,” “Martha Stewart,” “Paula Dean” และ “Live with Regis and Kelly” และยังเป็นหัวหน้าคณะกรรมการของซีรีส์

การแข่งขันทําอาหารของช่อง Bravo ที่มีชื่อว่า “Top Chef: Just Desserts” เป็นเวลาสองซีซั่นด้วย ในช่วงย่างเข้าหนึ่งทศวรรษแห่งการดำรงตำแหน่งเชฟใหญ่แผนกขนมอบที่ร้าน Jean Georges ร้านดังกล่าวได้รับคะแนนสี่ดาวจากหนังสือพิมพ์ New York Times และได้รางวัลสามดาวมิชเชลลิน ตลอดจนได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดห้าสิบแห่งทั่วโลกด้วย ตั้งแต่ออกจากร้าน Jean Georges เชฟยูซีนีเริ่มกิจการบริษัทที่ปรึกษาด้านศิลปะการทําขนมอบและอาหารของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า บริษัท Sugar Fueled, Inc. และเป็นผู้เขียนหนังสือ DESSERT FOURPLAY: Sweet Quartets from a Four-Star Pastry Chef (สํานักพิมพ์ Clarkson Potter) และหนังสือเล่มที่สอง Sugar Rush จะวางแผงในช่วงเดือนกันยายนปี 2014 นอกจากนี้ เชฟยูซีนี ยังได้เดินทางรอบโลกเพื่อค้นหาข้อมูล เทรนด์และเทคนิคใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมและใช้เวลาว่างกับสิ่งที่เขาหลงใหลอีกอย่าง นั่นก็คือการแข่งรถจักรยานยนต์

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่เว็บไซต์ www.lemeridien.com หรือ www.facebook.com/lemeridien ติดตาม @LeMeridienHotels ทางอินสตาแกรมและทวิตเตอร์

ฝ่ายสื่อสารมวลชน
คุณอลิสา เหล่าตระกูล
อีเมล : Alisa.l@ghcasia.com
เบอร์โทร : 02-357-1183

You may also like...