Monkey Show

“รัตนะ ขุนแก้ว” ศิลปินหนุ่ม รุ่นใหม่ จบการศึกษา จากคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และ ภาพพิมพ์ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร น่าจับตามองนับแต่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม จากสำนักงาน ศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรมรัตนะ ขุนแก้ว ถ่ายทอดผลงานจิตรกรรม ชุด “ละครลิง” โดยมุ่งหมายแสดงสะท้อนความจริง ดำเนินเรื่องเชิงเปรียบเทียบแสดงทรรศนะคติ ส่วนตัวที่มีต่อสังคมส่วนรวม เนื้อหาเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนดูเรียบง่าย กล่าวคือเปรียบการใช้ชีวิตของคนเรานั้นมักมี 2 ด้านเสมอ คือ ด้านที่แสดงออกภายนอก
และด้านภายใต้จิตสำนึกภายในมีความอยากทะเยอทะยานซ่อนอยู่โดยมีบริบทสังคมเป็นตัวกลาง กำหนดบทบาทให้แต่ละคนดำเนิน

ถึงแม้งานของศิลปินจะดูค่อนไปทางคติที่ครุ่นคิดและงานย้อนยุค แต่ศิลปินได้สอดแทรกความเป็นนิยมสมัยใหม่อย่างลงตัวทำให้น่าสนใจอย่างเช่น ได้นำบางฉากบางตอนบางละครไทยยอดฮิตไม่ว่าจะเป็นดอกส้มสีทอง หรือแม้กระทั่งแรงเงา รวมไปถึงวรรณคดีไทย ขุนช้าง ขุนแผน จึงนับได้ว่าละครลิงเป็นงานจิตกรรมที่ผสมผสานความเป็นไทยเติมแต่งอารมณ์ขบขันชวนให้อมยิ้มทันกับยุคสมัยได้อย่างลงตัว

นัมเบอร์วันแกลลอรี ยินดีนดีนำเสนอนิทรรศการ “ละครลิง ” โดย “รัตนะ ขุนแก้ว” ขอเชิญทุกท่าน พบปะพุดคุยกับศิลปิน รับสูจิบัตร และร่วมพิธีเปิดนิทรรศการในวัน พฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2558 เวลา 18.00 น. ณ นัมเบอร์วันแกลอรี่ อาคาร เดอะสีลมแกลเลอเรีย ชั้น 4 กรุงเทพฯ

นิทรรศการ : ละครลิง
ศิลปิน : รัตนะ ขุนแก้ว
วันที่ : 9 เมษายน – 9 พฤษภาคม 2558
สถานที่ : นัมเบอร์วันแกลอรี่ อาคาร เดอะสีลมแกลเลอเรีย ชั้น4 กรุงเทพฯ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 083-445-8333, 02-630-2523

You may also like...