woman

นิทรรศการศิลปะโดย 8 ศิลปินรุ่นใหม่

HOFArt องค์กรศิลปะอิสระมีจุดประสงค์หลักคือการเผยแพร่งานศิลปะชั้นเยี่ยมแก่บุคคลทั่วไปและสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ให้มีพื้นที่แสดงผลงานบริหารงานโดย จารุวัชร วงศ์คำจันทร์ ผู้เป็นทั้งศิลปินและภัณฑารักษ์ผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะมานานนับสิบปี

ด้วยแนวคิดที่ต้องการนำเสนอผลงานศิลปะที่มีคุณภาพสู่สาธารณะในหลายช่องทางไม่ได้เพียงนำเสนอเฉพาะในพื้นที่แกลเลอรี่ (ตั้งอยู่รัชดาซอย19)เท่านั้น HOF Art จึงร่วมมือกับ Eight Thonglor พื้นที่ซึ่งรวมทั้งโรงแรมที่พักอาศัยส่วนบุคคลและพื้นที่พาณิชย์ในแห่งเดียว ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เพื่อเปิดประสบการณ์ทางด้านศิลปะให้แก่ผู้ใช้บริการในพื้นที่ซึ่งมีหลากหลายวัยหลากหลายเชื้อชาติ ทั้งนี้  HOF Artและ Eight Thonglor เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าศิลปะเป็นภาษาสากลที่สามารถสื่อสารได้กับคนทุกเพศทุกวัยทุกภาษา และทุกศาสนา

ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้HOFArt และ Eight Thonglor ขอนำเสนอนิทรรศการศิลปะเพื่อระลึกถึงผู้หญิงเนื่องในโอกาสวันแม่โดยเปรียบการเกิดขึ้นของโครงการจัดงานศิลปะครั้งแรกครั้งนี้เหมือนทารกแรกคลอดทางคณะผู้จัดจึงได้ให้โจทย์ศิลปินเพียงหนึ่งคำเพื่อตีความหมายและสร้างงานศิลปะในรูปแบบเฉพาะบุคคลดังนั้นผลงานศิลปะที่จัดแสดงจะหลากหลายและแตกต่างกันออกไป แต่มีจุดร่วมกันคือทุกชิ้นงานนั้นแตกยอดมากจากคำว่า“ผู้หญิง”

ศิลปิน

กรกช งามพัตราพันธุ์ บัณฑิตจากคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ นักวาดภาพประกอบหลังจากหายหน้าไปทำธุรกิจส่วนตัวอยู่พักใหญ่กรกชแบ่งเวลาหลังเลิกงานและสละวันหยุดเพียงวันเดียวในหนึ่งสัปดาห์เพื่อทำงานศิลปะร่วมในนิทรรศการผลงานของกรกชสวยหวานไม่ต่างจากรูปร่างหน้าตาของเธอ

นัดดา ธนทาน หญิงรุ่นใหม่ ทำงานหลายประเภท มักทดลองทำสิ่งต่างๆที่เธอสนใจ ไม่ว่าจะจิตรกรนักร้อง มือกีต้าร์ สไตล์ลิสต์ นางแบบ หรือนักพากษ์ นัดดามีความอ่อนไหวในผลงานสูงผลงานส่วนใหญ่แสดงความเป็นหญิงขัดแย้งกับรูปลักษณ์ที่ดูปราดเปรียวนัดดาได้รับความสนใจจากสังคมศิลปะทั้งในและต่างประเทศได้รับเชิญไปศิลปินในพำนักที่ประเทศเกาหลีในปี 2010

นฤมล จิโรจน์มนตรี บัณฑิตสาวจากคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มีผลงานภาพพิมพ์ที่น่าสนใจ ผลงานขนาดไม่ใหญ่หากแต่สามารถเรียกร้องความสนใจจากผู้ชมได้อย่างน่าแปลกใจเสน่ห์จากรูปทรงง่ายๆและความตรงไปตรงมาของภาพ

ศิริกุลอำนวยพรภาพลายเส้นง่ายๆที่เป็นเอกลักษณ์ของศิริกุลทำให้หลายคนทึ่งในมุมมองและการถ่ายทอดมาแล้วไม่ว่าจะเป็นศิลปินหรือคอลเลคเตอร์ต่างชาติ ศิริกุลไม่ได้ทำงานศิลปะเป็นหลักลายเส้นเท่ๆของศิริกุลจะทำให้ทุกคนอมยิ้มได้ไม่ยาก

รพีพร เพียรชูพัฒน์ หลังจากใช้เวลา7 ปีศึกษาและทำงานศิลปะในนิวยอร์ค เมื่อกลับมาเมืองไทยผลงานอันมีเสน่ห์ที่เคยฝรั่งหลงใหลก็ส่งผลไม่ต่างกันนักกับคนไทย

สิทธินนท์ พงษ์รักธรรม งานของสิทธินนท์มักหลอกตาผู้ชมว่าเป็นภาพน่ารัก จากรูปทรงและสีสันที่ไม่จัดจ้านแต่ทว่ากลับมีความเศร้าเจืออยู่รอบๆในอากาศ

วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ ศิลปินภาพพิมพ์แกะไม้ ฝีมือเยี่ยมผลงานของเขามีคนล่ำลือว่าเนียนเท่าพิมพ์จากเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท

สุวิทย์ มาประจวบ  ศิลปินหนุ่มอารมณ์ดี มักทำงานประติมากรรมและในระยะหลังสุวิทย์ทำภาพเขียนล้อไปกับประติมากรรมด้วย

โดยมีพิธีเปิดวันที่ 9 สิงหาคม 2555 เวลา 18:00 น.เป็นต้นไป

 

 

 

นิทรรศการ : Woman
ศิลปิน : กรกช งามพัตราพันธุ์, นัดดา ธนทาน, นฤมล จิโรจน์มนตรี, ศิริกุล อำนวยพร, รพีพร เพียรชูพัฒน์, สิทธินนท์ พงษ์รักธรรม, วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ, สุวิทย์ มาประจวบ
วันที่ : 9 – 31 สิงหาคม2555
สถานที่ : Eight Thonglor ทองหล่อ ซอย 8
ติดต่อโทร : 089-915-9150
E-mail: aplus789artsociety@gmail.com

 

 

 

 

You may also like...