SO FAR SO GOOD 2

เกิดจากการรวบรวมผลงานศิลปะและจัดแสดงโดยนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ภาควิชาประติมากรรม คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร นิทรรศการนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลงานประติมากรรมจากการสร้างสรรค์ของนักศึกษามาเผยแพร่ต่อสาธารณะ และประเมินคุณภาพผลงานจากผลตอบรับของผู้ชม ผลงานส่วนใหญ่ที่นำมาจัดแสดงเกิดจากการสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 ซึ่งสร้างขึ้นตามหัวข้อในการเรียนตลอดปีการศึกษา สมทบด้วยผลงานจากการสร้างสรรค์ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ชั้นปีที่ 5 และนักศึกษาระดับปริญญาโท

ผลงานในนิทรรศการแบ่งได้ 3 ประเภทโดยสังเขป อันได้แก่ ประติมากรรมที่ใช้รูปทรงคนเป็นสื่อ ประติมากรรมรูปแบบนามธรรม และประติมากรรมที่สร้างขึ้นจากเรื่องราวและรูปทรงในจินตนาการ

แม้ผลงานในนิทรรศการนี้จะมาจากการสร้างสรรค์ในชั้นเรียน และรูปแบบของประติมากรรมหลายชิ้นอาจดูคล้ายคลึงกันบ้างเนื่องจากนักศึกษาสร้างงานจากโจทย์สร้างสรรค์เดียวกัน แต่หากพิจารณาโดยละเอียดผู้ชมคงจะพบว่า รูปทรงในงานแต่ละชิ้นมีความแตกต่างกันออกไปอย่างไม่ซ้ำ ส่วนความสามารถด้านทักษะฝีมือของนักศึกษาแม้จะยังไม่อาจเทียบชั้น “มืออาชีพ” แต่อาจกล่าวได้ว่าผลงานเหล่านี้ห่างจากขั้นที่เรียกว่า“แบบฝึกหัด” มาได้ไกล ประการสำคัญ ผลงานที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการ So Far So Good ในปีนี้ แต่ละชิ้นล้วนมีประเด็นสำคัญทั้งในด้านการสร้างสรรค์จากความคิดที่เป็นอิสระ และคุณค่าในด้านสุนทรีย์จากความตั้งใจของนักศึกษา ภาควิชาประติมากรรมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผลงานของนักศึกษาในปีนี้จะสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าชม และนำไปสู่การเรียนในขั้นที่สูงขึ้นสำหรับนักศึกษาทุกคน

กำหนดพิธีเปิดนิทรรศการ วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2557 เวลา 17.00 น. ได้รับเกียรติจาก ศาสตรเมธีนนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน ประธานในพิธี

นิทรรศการ : “SO FAR SO GOOD 2”
ศิลปิน : โดย นักศึกษาภาควิชาประติมากรรม คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
วันที่ : 22 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม 2557
สถานที่ : ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสำนักงานหอศิลปกรุงเทพฯ : 02 2146630 – 8

You may also like...