ยูนิโคล่จัดนิทรรศการพิเศษในกรุงปารีส

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายลำลองระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นจัดนิทรรศการพิเศษขี้นที่ กรุงปารีสในช่วงงานปารีสแฟชั่นวีค ในชื่อ “The Art and Science of LifeWear: Creating a New Standard in Knitwear” ที่ศูนย์ศิลปะ Galerie nationale du Jeu de Paume โดยเป็นการเปิดประสบการณ์ครั้งใหญ่เพื่อ บ่งบอกถึงศิลปะ สีสัน หัตถศิลป์ และเทคโนโลยีของญี่ปุ่นที่แฝงอยู่ในนีตแวร์ (Knitwear) ของยูนิโคล่ ซึ่งเป็นการจัดงานในช่วงงานปารีสแฟชั่นวีคเป็นครั้งแรก และเป็นนิทรรศการขนาดใหญ่ที่เปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้าชมเป็นครั่งแรกเช่นกันอีกด้วย

“ยูนิโคล่รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้จัดงานนิทรรศการครั้งใหญ่ในปารีส ซึ่งเป็นเหมือนหนึ่งในเมืองหลวงแฟชั่นของโลก ณ. สถานที่ที่สวยงามอย่างศูนย์ศิลปะ Galerie nationale du Jeu de Paume นิตแวร์เป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ที่อธิบายถึงหลักปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) ได้ดีที่สุด ในงานนี้เราได้นำเสนอขั้นตอนทั้งหมดกว่าจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์นิตแวร์ของยูนิโคล่หนึ่งชิ้น ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ หัตถศิลป์และดีไซน์ ไปจนถึงวิธีการผลิตใหม่ล่าสุด และเทคโนโลยีในการตกแต่ง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะมีความเข้าใจและชื่นชมในความเป็นเอกลักษณ์และความพิเศษของนิตแวร์ยูนิโคล่มากขึ้น” มร.ทาดาชิ ยาไน ผู้ก่อตั้ง, ประธานยูนิโคล่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฟาสต์ รีเทลลิ่ง กล่าว

นิทรรศการ The Art and Science of LifeWear จัดแสดงองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์นิตแวร์ของยูนิโคล่ในรูปแบบศิลปะการจัดวาง (Engaging Installation) 5 โซน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลงใหลของยูนิโคล่ในการมุ่งสู่ความเป็นเลิศทั้งในด้านวัสดุ ทักษะฝีมือ และการออกแบบ ได้สร้างนิยามใหม่ในด้านความคาดหวังของลูกค้าอย่างไร ทั้งในแง่คุณภาพและคุณค่าของผลิตภัณฑ์
5 โซนหลักๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของยูนิโคล่ ประกอบไปด้วย:

โซนที่ 1 : ศิลป์ – เส้นด้ายร้อยสี (Art – Knits in a Hundred Colors)

ยูนิโคล่วางจำหน่ายเสื้อหนาวแคชเมียร์ตั้งแต่ปี 2546 ในปัจจุบันนอกจากเสื้อหนาวแคชเมียร์แล้ว ไลน์นิตแวร์ของ ยูนิโคล่ยังประกอบไปด้วย Extra Fine Merino และผ้าวูลพรีเมี่ยม โดยในแต่ละซีซั่นส์สีสันของเสื้อผ้าจะได้แรงบันดาลใจจากไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นมากกว่าแฟชั่นเทรนด์ ดังนั้นเสื้อผ้าถักจึงสามารถผสานเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนทุกที่ทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย ในนิทรรศการห้องแรกนี้ ผู้เยี่ยมชมจะได้สัมผัสเส้นใยสีสันละลานตาซึ่งเป็นสีที่สร้างขึ้นมาเป็นไลน์นิตแวร์ของยูนิโคล่

โซนที่ 2 : ศาสตร์ – อนาคตของนิตแวร์จากยูนิโคล่ (The Future of UNIQLO Knitwear)

ยูนิโคล่แสดงให้เห็นว่าการที่บริษัทฯ ใช้เทคโนโลยีที่พลิกโฉมหน้าวงการไปอย่างสิ้นเชิงอย่างเทคโนโลยี WHOLEGARMENT® ว่ากำลังส่งอิทธิพลต่ออนาคตของอุตสาหกรรมนี้อย่างไร เทคโนโลยี WHOLEGARMENT® ใช้การสร้างเค้าโครงแบบสามมิติที่ผ่านการกำหนดค่าขึ้นอย่างละเอียดถี่ถ้วนและสวยงาม เพื่อให้ได้ทั้งดีไซน์และความสบายที่ล้ำเลิศของเสื้อผ้าถักไร้ตะเข็บ ซึ่งถักทอขึ้นด้วยเครื่องถักอันทันสมัยจากบริษัท ชิมะ เซกิ (Shima Seiki) ของญี่ปุ่น การจัดแสดงในส่วนนี้จะทำให้ผู้ชมได้ทราบอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับเครื่องจักรอันทันสมัยที่ใช้ในการถักตลอดจนกระบวนการผลิตของยูนิโคล่

โซนที่ 3 : ทักษะฝีมือแบบดั้งเดิมในนิตแวร์ของยูนิโคล่ (The Traditional Craftsmanship of UNIQLO Knitwear)

ผลิตภัณฑ์นิตแวร์ทุกชิ้นของยูนิโคล่ได้รับการสร้างแบบขึ้นอย่างประณีตโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญงานโดยเฉพาะ กระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนล้วนยึดถือมาตรฐานระดับสูงในระดับเดียวกันทั้งหมด ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบไปจนถึงการปั่นเส้นด้าย การย้อม การถัก การซัก และการตรวจสอบ ในขณะที่ยูนิโคล่ยังคงให้ความสำคัญอย่างสูงต่อทักษะฝีมือช่างในแบบดั้งเดิม ยูนิโคล่ยังได้ผสานแนวทางในการใช้ระบบเครื่องจักรกลอัตโนมัติและเทคโนโลยีการผลิตใหม่ล่าสุดด้วยเช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงสุดอย่างเสมอต้นเสมอปลายในปริมาณที่ตอบสนองความต้องการทั่วโลกได้ภายในระยะเวลาที่เหมาะสม การจัดแสดงในส่วนนี้ผู้ชมจะได้เห็นบรรยากาศภายในโรงงานผลิตของยูนิโคล่ในประเทศจีน เพื่อแสดงให้เห็นว่าการทำงานของทีมช่างฝีมือของยูนิโคล่ที่นำความรู้และทักษะความเชี่ยวชาญของพวกเขาตลอดจนมาตรฐานขั้นสูง มาใช้ในวงจรการผลิตเสื้อผ้าถักทั้งกระบวนการอย่างไร

โซนที่ 4 : แฟชั่น – สไตลิ่งที่เพอร์เฟ็ค (Fashion – Perfect Styling)

นิตแวร์ของยูนิโคล่มีให้เลือกหลากหลายวัตถุดิบ, ดีไซน์ และสีสัน ต้องขอบคุณดีไซน์อันสุดสร้างสรรค์ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกแมชสีสันและสนุกไปกับการแต่งเสื้อผ้าหลายเลเยอร์เพื่อสร้างสรรค์ลุคอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเองทำให้ผลิตภัณฑ์ไลฟ์แวร์ (LifeWear) เป็นที่รักสำหรับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก ในห้องจัดแสดงโชว์ห้องนี้ ทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์ของคอลเลคชั่นล่าสุดจาก Uniqlo U ส่งตรงจาก Paris R&D Center โดยการสร้างสรรค์ของคริสตอฟ เลอแมร์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของศูนย์นี้ เป็นครั้งแรก

โซนที่ 5 : ร้านป็อปอัพสโตร์สำหรับไอเท็มคอลแลบบอเรชั่นสุดพิเศษ (Exclusive Collaboration Items Available at Pop-Up Store)

นิตแวร์เนื้อผ้าแคชเมียร์จากยูนิโคล่เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของชาวปารีสเนื่องจากมีเนื้อผ้าคุณภาพสูงและการออกแบบที่เรียบง่ายอย่างมีชั้นเชิง ดังนั้น เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองงานปารีสแฟชั่นวีคปีนี้ ผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้รับสิทธิ์พิเศษในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากการคอลแลบบอเรชั่นพิเศษกับแบรนด์ดังจากปารีส 3 แบรนด์ ได้แก่ Maison Labiche, Keur Paris และ ANDREA CREWS ที่ได้ร่วมเติมแต่งลายปักอันสนุกสนานและคมคายให้กับผลิตภัณฑ์แคชเมียร์ของยูนิโคล่

ข้อมูลนิทรรศการ
ชื่อนิทรรศการ: The Art and Science of LifeWear: Creating a New Standard in Knitwear
วันที่จัดแสดง: 26 – 29 กันยายน 2561
เวลาเปิดเข้าชม: 11:00 – 19:00 น.
สถานที่จัดแสดง: ศูนย์ศิลปะ Galerie nationale du Jeu de Paume, 1 Place de la Concorde, Paris

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เวิรฟ:
คุณอัญญารัตน์ เวชกิจ (แอนนี่) โทร. 085-099-0091 อีเมล aunyarat.wetchakij@vervethailand.com
คุณธวัลรัตน์ นวรัตน์ (เดย์) โทร. 085-227-2924 อีเมล thawanrath.navaratana@vervethailand.com

You may also like...