Bangkok Unbalanced

ถ้าพูดถึงคำว่าปกติของกรุงเทพ คุณคิดว่าคืออะไร มันยากที่จะอธิบายเพราะรอบๆ ตัวเราในเมืองนี้มันเต็มไปด้วยความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นความเจริญทางวัตถุ แต่ผู้คนยังยึดถือบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คนร่ำรวยผู้มีทุกอย่างที่เค้าต้องการ กับคนโชคร้ายที่ต้องดิ้นรนหาทางรอดไปวันๆ, ที่อยู่อาศัยบนตึกระฟ้า กับสลัมแออัด, รถไฟฟ้าที่พาเราไปถึงจุดหมายอย่างรวดเร็ว กับทางเดินเท้าที่แม้แต่จะเดินธรรมดายังยาก, คนที่เต็มไปด้วยกิเลส กับคนที่ตัดทางโลกแล้วทุกสิ่งอย่าง, คนที่ตัดสินคนอื่นและหาพวกมาสนับสนุน กับคนที่ปล่อยวางไม่สนใจอะไรจะเกิดขึ้น และความแตกต่างอีกมากมายในเมืองเหล่านี้ มันทำให้กรุงเทพไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

►FAROx
นราธิป ภาสภิรมย์ หรือ FAROx ได้เรียนรู้และเห็นพ่อทำงานศิลปะมาตั้งแต่ยังเด็ก เลยเป็นแรงบันดาลใจให้เดินเส้นทางของศิลปะมาตลอด เค้าชื่นชอบและสนใจในศิลปะทุกแขนง ส่วนงานของเค้าก็เป็นทั้งในแบบ Fine art, Visual Communication Art Design, Digital Art, Motion Graphic Design หลังจากที่ผ่านเวทีประกวด cut and paste ในสาขา motion graphic ในปี 2012 และ character design ในปี 2013  ซึ่ง FAROx สามารถคว้ารางวัลที่ 1 ทั้ง 2 รายการและได้มีโอกาสไปแข่งขันที่ New York ซึ่งการเดินทางครั้งนั้นทำให้ได้รับแรงบันดาลใจดีๆเยอะมากและเริ่มมีความสนใจ Street Art “ผมและเพื่อนๆอยากนำเสนอมุมมองที่มีต่อกรุงเทพมหานคร ผ่านผลงานศิลปะในแบบเฉพาะของแต่ละคน แล้วพบกันครับใน Bangkok Unbalanced”
FAROx
https://www.behance.net/naradhip_faro
http://farxoe.tumblr.com/

►Diamond One
ศิลปินจากนิวซีแลนด์ Diamond เป็นทั้งนักเขียนและผู้สร้างภาพเคลื่อนไหวที่ผันตัวเองมาทำกราฟิตี้ เค้าเดินทางโดยเรือจากติมอร์ผ่านมาแวะกรุงเทพ แต่ด้วยความไม่เหมือนใครของเมืองนี้ได้ดึงดูดเค้าไว้ หลังจากที่ใช้เวลาผ่านไป 2-3 อาทิตย์ เค้าจึงคิดว่าที่นี่แหละคือที่สำหรับเค้า Diamond สร้างสูดิโอส่วนตัวมากว่า 3 ปีแล้ว เค้าเริ่มต้นด้วยการทำงานที่ใหญ่กว่างานเก่าๆ ที่ผ่านมา และงานส่วนใหญ่ของเค้าตอนนี้กลายเป็นจิตรกรรมฝาผนังตามที่ต่างๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีบางงานที่ทำบนผืนผ้าใบด้วย งานแสดงครั้งนี้ Diamond จะนำเสนอความไม่สมดุลของกรุงเทพผ่านทางสีน้ำมัน, สีสเปรย์ และภาพถ่าย
https://www.facebook.com/OneDiamond
http://www.diamond-one.net/

►BEMUSED
นาย ยุทธจิต โองาวา หรือ BEMUSED จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยรังสิต คณะศิลปะและการออกแบบ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์อาร์ต เริ่มจากการทำงานประจำ ตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟฟิคและมันจะมีช่วงเวลาที่น่าเบื่อที่สุดคือการเรนเดอร์ เลยต้องหาไรทำเพื่อฆ่าเวลาด้วยเป็นคนชอบวาดรูปมือบอนหยิบจับอะไรก็วาดหมด แก้วกาแฟ กล่องขนม ขวดน้ำ แกนกระดาษชิดชู่ วาดใส่หน้านางแบบตามนิตยสารแจกฟรี และก็มันทำให้เค้าหยุดไม่ได้ คุณอาจเห็นสติกเกอร์วาดมือของเค้าติดตามท้องถนนมาบ้างแล้วก็ได้
https://www.facebook.com/bemused.tm
https://www.behance.net/taeogawa

►Mister Bows
ศิลปินกราฟิตี้จากเมืองไทย มิสเตอร์โบว์ อายุ29 จบจากมหาวิทยาลัยรังสิต คณะดิจิตอลอาร์ต สาขาคอมพิวเตอร์อาร์ท เริ่มสนใจศิลปะแบบกราฟิตี้ตอนที่ได้ไปเที่ยวนิวยอร์คปี 2002 งานของเค้ามีลูกเล่นสนุกสนานไปจนถึงการต่อต้านการแสดงออกทางทัศนคติ มิสเตอร์โบว์ทำงานสตรีทมา 12 ปีแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นงานของเค้าในแกลอรี่ โดยงานครั้งนี้จะเป็นการผสมของสีสเปรย์และอะครีลิก

►Lamai Thai Rum
รัมสัญชาติไทยแท้ ผลิตโดยคนไทย รสชาตินุ่มละมุนทำจากอ้อยที่คัดสรรเป็นอย่างดี บรรจุลงขวดเซรามิคทำมือดีไซน์สวย ทุกหยดจากละไมรัมไทยคือความตั้งใจสร้างสรรเพื่อรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ชวนให้ได้มาลิ้มลอง
www.lamaithaispirits.com
www.facebook.com/lamai.thai.premium.rum

ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมชม งานแสดงศิลปะแบบกลุ่มที่ร้าน JAM Cafe และร่วมเปิดงานนิทรรศการวันที่ 13 ธันวาคม ที่ร้าน JAM ตั้งแต่เวลา 2 ทุ่ม – เที่ยงคืน เพลงโดย DJ Porsche ฟรีบาร์โดย Lamai Thai Rum เวลา 2 ทุ่ม – 3 ทุ่ม

นิทรรศการ : Bangkok Unbalanced
ศิลปิน : FAROx, Diamond One, BEMUSED และ Mister Bows
วันที่ : 13 ธันวาคม 2014 – 10 มกราคม 2015
สถานที่ : Jam Cafe
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 02-673-9009

You may also like...