Tumi คอลเล็คชั่นใหม่สุดล้ำโดย Dror Benshetrit ดีไซเนอร์ชื่อก้องโลก

Tumi ก้าวไปอีกขึ้นกับคอลเล็คชั่นใหม่สุดล้ำที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อก้องโลกอย่าง Dror Benshetrit
คอลเล็คชั่น Dror for Tumi เป็นสุดยอดนวัตกรรมการออกแบบของแบรนด์แอคเซสเซอร์รี่ชั้นนำสำหรับการเดินทาง ธุรกิจ และไลฟ์สไตล์

Tumi แบรนด์ดังด้านแอคเซสเซอร์รี่สำหรับการเดินทางธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก ขอแนะนำคอลเล็คชั่นใหม่ Dror for Tumi ซึ่งนับเป็นการร่วมงานกับดีไซเนอร์จากนอกบริษัทครั้งแรกเพื่อสร้างสรรค์ผลงานไลน์ใหม่ให้กับแบรนด์ โดยมี Dror Benshetrit ดีไซเนอร์ระดับรางวัลเป็นผู้พัฒนาและควบคุมการผลิต ผลงานทั้ง 11 ชิ้นในคอลเล็คชั่นนี้ได้นำเอารูปลักษณ์แปลกใหม่มาปรับให้เข้ากับการใช้งานที่หลากหลายและตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์หลากแง่ มุมของนักเดินทางในยุคปัจจุบัน ด้วยสิทธิบัตรลิขสิทธิ์เฉพาะใหม่ๆ ที่กำลังรอการอนุมัติ ทั้งในเรื่องของดีไซน์ไปจนถึงวัสดุที่ใช้ รวมถึงรูปลักษณ์เรียบหรู ทำให้ Tumi เปลี่ยนแปลงโฉมหน้าการเดินทางของเราได้อย่างสวยงามมีระดับอีกครั้งหนึ่ง “เพราะเราต้องการที่จะพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เสมอ เราจึงค้นหาผู้ร่วมงานที่มีปรัชญาการออกแบบร่วมกับเราและยังสามารถนำเสนอมุมมองสดใหม่ให้กับเราชื่อเสียงอันโดดเด่นของ Dror ทางด้านนวัตกรรม แปลกใหม่และงานออกแบบที่ผ่านการค้นคว้ามาอย่างดี ซึ่งได้นำมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้บวกกับวิสัยทัศอันมุ่งมั่นของเขา ทำให้ Dror เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นผู้สร้างสรรค์กระเป๋า Tumi รุ่นใหม่ได้อย่าง ปราณีต บรรจง”  เจอโรม กริฟฟิธ (Jerome Griffith) CEO ของ Tumi กล่าว Dror และ Tumi ใช้เวลานานถึง 18 เดือนในการ ค้นคว้าวิจัยและพัฒนาสินค้าต้นแบบ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีความ ทนทานใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ โดยต้องให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นและจุดประสงค์ของการใช้งานมาเป็นอันดับแรก ในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมรายละเอียดความหรูหราและรูปลักษณ์ที่สวยงาม มีการนำเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมและการผลิตอันล้ำหน้ากว่าที่เคยมีมาก่อนมาใช้ ผลลัพธ์ที่ได้ในคอลเล็คชั่นนี้คือ เคสแข็งแบบ hard-side และกระเป๋าเดินทางสำหรับนักธุกิจแบบอ่อนที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย

 

Dror บอกกับเราว่า “ผมออกแบบโดยนึกถึงตัวผมเป็นหลัก เพราะผมเดินทางตลอดเวลา ต้องหอบสัมภาระมากมายและยังสลับสับเปลี่ยนวิธีการเดินทางอยู่บ่อยๆ ของที่ผมแบกมีตั้งแต่  iPad  ไปจนถึงเสื้อผ้าสำหรับ ออกกำลังกาย จากตอนกลางวันไปจนถึงกลางคืน มีทริปเดินทางไปทำงานไม่กี่วัน หรือไปทริปพักผ่อนยาวๆ ผมต้องเข้าๆ ออกๆ สนามบิน ไม่ก็ตะลอนขี่มอเตอร์ไซด์ไปทั่วเมือง เราหวังอยากจะให้สินค้าของเราเติมเต็มทุกความต้องการในทุกๆ ด้านของพวกเราได้อย่างสะดวกสบาย และในขณะเดียวกันก็ต้องดูดีหรูหราด้วย  กระเป๋าใบที่ตอบโจทย์ดังกล่าวก็จะกลายเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของชีวิตซึ่งเราขาดมันไปเสียไม่ได้”

ด้วยแนวความคิดนี้เอง เราจึงได้กระเป๋า 8 แบบที่ปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย ไม่ว่าจะขยายออกหรือเปลี่ยนรูปทรงเพื่อให้เอื้อกับการใช้งานหรือรูปแบบที่แตกต่างกัน อย่างกระเป๋ารุ่น International Carry-On ซึ่งเป็นกระเป๋าแข็งแบบ hardside รุ่นแรกที่ไม่ซิปและขยายออกได้ ได้กลายเป็นต้นแบบของวิศวกรรมที่ทั้งอเนกประสงค์ และแสนชาญฉลาด กระเป๋าแบบสองล้อระดับปฏิวัติวงการแบบนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 4 ขนาดจากการขยายออก 2 ระดับด้วย “บานพับมีชีวิต” ซึ่งทำให้การขยับขยายความกว้างของกระเป๋าได้จาก 9 นิ้วเป็น 14 นิ้วนั้นกลายเป็นไปได้จริง และทำให้ความจุโดยรวมของกระเป๋าเพิ่มขึ้นถึง 45%
กระเป๋าเป้สะพายหลังซึ่งใช้งานได้หลากหลายรูปแบบสามารถเปลี่ยนเป็นกระเป๋าสะพายทรง tote หรือกระเป๋าหิ้ว brief ได้ง่ายๆ เพียงแค่ปรับสาย เลือกว่าคุณจะใช้มือหิ้ว สะพายหลัง หรือสะพายไหล่ ส่วนกระเป๋าใส่เอกสารแบบ briefcase ก็เป็นเหมือนกระเป๋า 2 แบบในหนึ่งใบ จากกระเป๋าใส่เอกสารไปทำงานความจุขนาดกลางกลายมาเป็นกระเป๋าใส่แล็ปท็อปทรงเพรียวบาง แม้กระทั่งกระเป๋าใส่ของใช้เวลาเดินทางก็ได้รับการออกแบบเสียใหม่เพื่อให้เหมาะกับสไตล์การใช้งานและการจัดกระเป๋าได้หลายรูปแบบ เมื่อเปิดกระเป๋าออก สามารถวางแบบเรียบๆ หรือแขวนกับตะขอก็ได้ ส่วนเวลาปิด ด้วยทรงของกระเป๋าที่แตกต่างจากรูปทรงเดิมๆ ก็ทำให้มันสามารถวางในซอกกระเป๋าใหญ่ได้พอดีและบรรจุของใช้ได้ง่ายกว่า

สำหรับกระเป๋าเดินทางสี่ล้อแบบ hardside นั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากเหมือนกับกระเป๋าทรงอื่นๆ ในคอลเล็คชั่นนี้ แต่ก็ยังคงยืนหยัดเป็นกระเป๋ารุ่นท็อปของวงการอยู่ได้ด้วยการปรับระดับคุณภาพและสไตล์ให้ดีขึ้น

 

“ผมเองก็ใช้กระเป๋า TUMI มานาน และชื่นชอบในงานดีไซน์ คุณภาพ และวิสัยทัศน์ของพวกเขามาก แต่พอผมได้เข้าไปคลุกคลีกับแบรนด์เอง ผมถึงได้ทราบว่าพวกเขาให้ความสำคัญในการผลิตและทำให้สินค้าของพวกเขายอดเยี่ยมไร้ที่ติกันมากขนาดไหน การทำอะไรใหม่ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย แต่ความมุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมของ TUMI นั้นไม่เหมือนใครจริงๆ” Dror กล่าว

จากแรงกระตุ้นของ Dror ทำให้ Tumi ได้ตรวจสอบและปรับปรุงคุณภาพของวัสดุทนทานกันกระสุนอันเป็น เอกลักษณ์ของแบรนด์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ Tumi ได้ปฏิวัติวงการกระเป๋าเดินทางในช่วงยุค 1980 เป็นต้นมา ทั้ง Dror และ Tumi ได้ร่วมมือกับนักวิศวกรรมด้านสิ่งทอเพื่อพัฒนาเส้นใยการทอที่จะสะท้อนเล่นกับแสงแตกต่างออกไปจากเดิม เพื่อจะเปลี่ยนโฉมให้ดูทันสมัยและให้สัมผัสที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังคงทนทานต่อการใช้งานอันหนักหน่วงและป้องกันการฉีกขาดซึ่งเป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการเดินทางทางอากาศในยุคปัจจุบัน  เมื่อรวมกับรายละเอียดอย่างขอบที่กุ๊นด้วยหนังสีน้ำตาลและที่จับทองเหลืองหล่อด้วยมือซึ่งมีอยู่ในกระเป๋าแบบอ่อนในคอลเล็คชั่นนี้ ก็ทำให้กระเป๋าที่ใช้นวัตกรรมโฉมใหม่ของเนื้อผ้ากันกระสุนนี้ดูล้ำสมัยและคลาสสิคในเวลาเดียวกัน


Dror ยังได้นำดีไซน์อันสวยงามของ Tumi ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการพัฒนาช่องใส่ของสี่เหลี่ยมอันเป็นลักษณะเด่นของแบรนด์ซึ่งสร้างความต่อเนื่องให้กับงานดีไซน์ตลอดทั้งคอลเล็คชั่น โดยปรับให้มันกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เมื่อนำไปใส่ในกระเป๋าแข็งแบบ hard case สีน้ำตาลหรือสีดำ ซึ่งทำจากวัสดุเฉพาะ triple-layer ABS/polycarbonate ที่ทนทานและน้ำหนักเบา รอยพับที่อยู่ด้านหน้าของช่องก็ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและทนทานให้กับแผ่นกระเป๋าด้านนอก หรือถ้าอยู่ในกระเป๋าแบบนิ่ม ช่องด้านหน้าก็จะเป็นกระเป๋าหนังซึ่งเป็นจุดเด่นของรุ่น และถ้าเป็นกระเป๋ารุ่นน้ำหนักเบาก็จะเป็นช่องที่บุด้วยไนลอน การผสมผสานทั้งรูปแบบการใช้งานที่ได้ประโยชน์เต็มที่ รวมเข้ากับดีไซน์ทันสมัยดูหรูหรา วัสดุล้ำสมัย และการผลิตระดับมืออาชีพ รายละเอียดดีๆ แบบนี้ก็ทำให้สาวกอันยาวนานของ Tumi รวมถึงนักเดินทางคลื่นลูกใหม่ที่เชี่ยวชาญและมีสไตล์ต่างก็ต้องติดใจกันทุกคน

About Tumi
Tumi คือแบรนด์ดังด้านแอคเซสเซอร์รี่สำหรับการเดินทาง ธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก การดีไซน์อันยอดเยี่ยมที่สืบทอดมายาวนานของ Tumi เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ดึงดูดกลุ่มลูกค้าระดับแนวหน้าที่มีรสนิยมหรูซึ่งคัดสรรแต่แบรนด์คุณภาพชั้นเลิศระดับโลกมาใช้เพื่อเติมเต็มให้กับไลฟสไตล์ไม่เหมือนใครของพวกเขา Tumi มีวางขายในร้านของ Tumi เองกว่า 200 แห่งตั้งแต่ที่นิวยอร์ค ปารีส ลอนดอน ไปจนถึงโตเกียว และยังมีขายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าสำหรับนักเดินทางโดยเฉพาะในกว่า 65 ประเทศทั่วโลก ความสำเร็จในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมาของ Tumi นั้นมาจากการให้ความใส่ใจในหลักการพื้นฐานสำคัญของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบอันเยี่ยมยอด การให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นการใช้งาน เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ คุณภาพชั้นเลิศ และการบริการลูกค้าที่พิเศษไม่เหมือนใคร
www.tumi.com. www.facebook.com/tumitravel

About Dror
นับตั้งแต่ปีค.ศ. 2002 เป็นต้นมา Dror Benshetrit ซึ่งอาศัยอยู่ที่กรุงนิวยอร์ค ได้เริ่มทำงานที่ใช้ความรู้หลากหลายด้านมาผสานรวมกัน โดยมีความเชี่ยวชาญพิเศษด้านการออกแบบด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ จากนักเรียนในสถาบัน Eindhoven Design Academy ในฮอลแลนด์ ผลงานของเขาเน้นไปที่แก่นแท้ของการเคลื่อนไหว สเปซ และรูปทรง โดยส่งผ่านสิ่งเหล่านี้ผ่านพลังแห่งการออกแบบให้กลายออกมาเป็นผลงานชั้นเลิศ ผลงานทุกๆ ชิ้นของ Dror นั้นมีพื้นฐานอยู่ที่กระบวนการวิจัยที่ให้ผลแม่นยำ โดยเขาปรารถนาที่จะค้นหาและปลดปล่อยคุณสมบัติผันแปรและไม่แน่นอนซึ่งซ่อนอยู่ของสิ่งของนั้นๆ ให้ออกมาเป็นสิ่งที่จับต้องได้ เขาทำงานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ เพื่อทำการค้นคว้าวิจัยด้านวัสดุ เทคโนโลยี และเรขาคณิต

ผลงานของ Dror มีตั้งแต่การออกแบบสินค้า โปรเจ็คด้านสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน และทิศทางการสร้างสรรค์ต่างๆ รายชื่อลูกค้าระดับนานาชาติของเขามีตั้งแต่ Alessi, Bentley, Boffi, Bombay Sapphire, Cappellini, Kiehl’s, Levi’s, Lualdi, Material ConneXion, Maya Romanoff, Marithé + François Girbaud, Puma, Rosenthal, Skins Footwear, Yigal Azrouël, Shvo, Swarovski และ Target เขายังเดินทางไปบรรยายทั่วโลกและได้รับรางวัลด้านการออกแบบมากมายนับไม่ถ้วน อย่างเช่น  the GE Plastics Competition “Merging Boundaries” (2001), the iF Product Design Award (2006) และ the Good Design Award (2008, 2010) เรื่องราวของ Dror ได้รับการตีพิมพ์ในสื่อชั้นนำระดับนานาชาติ และเขายังได้แสดงผลงานในที่ต่างๆ มากมาย ผลงานของเขาได้รับการบรรจุให้เป็นชิ้นงานถาวรที่แสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ดังๆ ทั้งในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป ไปจนถึงตะวันออกกลาง
www.studiodror.com

 

แวะเยี่ยมชมช็อป และเลือกสินค้าที่หลากหลาย อาทิ Travel case & bags, Carry-on case & bags, Leather bags, Briefcase, Cross body Bags, Tote bags etc. ได้ที่1 ชั้น โซน เอเทรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิดล์ พลาซ่า

 

 

 

 

 

You may also like...