NATURE & SOCIETY

ถือเป็นปีที่ 2 แล้ว สำหรับนิทรรศการศิลปะ และแฟชั่นโชว์เคส “Nature & Society” ที่จะเปิดให้เข้าชมเป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม 2557 ณ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก โดยนิทรรศการในปีนี้นั้นได้เปิดโอกาสให้เหล่านักออกแบบชาวไทยมากด้วยความสามารถ 5 ท่าน จาก 4 แบรนด์ อันได้แก่ Tawn C. Saprang Sarrann และ Kamuilim Fine Art & Décor ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านศิลปะแขนงต่างๆกัน โดยใช้สถานที่ในโรงแรมฯเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงาน

มิสเตอร์อีฟ มูดรี ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก กล่าวว่า “นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่ทางโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก ได้จัดนิทรรศการศิลปะ และแฟชั่นโชว์เคส “Nature & Society” เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของโรงแรมที่เน้นในด้านศิลปะ การดีไซน์ และแฟชั่น และในปีนี้เป็นการแสดงผลงานของ 5 นักออกแบบ จาก 4 แบรนด์ดัง โดยนักออกแบบทุกท่านมีโอกาสได้ตีความ และแสดงความคิดสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Nature & Society” โดยคอนเซ็ปต์นี้ได้สะท้อนถึงแนวคิดของโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก โรงแรมดีไซน์แห่งแรกที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมือง โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสวนลุมพินีซึ่งเป็นตัวแทนของธรรมชาติ”

และทางโรงแรมจะมีการจัดงานเปิดตัวนิทรรศการศิลปะ และแฟชั่นโชว์เคส “Nature & Society” อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 4 กันยายน 2557 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก โดยไฮไลท์ของงาน คือแฟชั่นโชว์จากทั้ง 4 แบรนด์ Tawn C. Saprang Sarran และ Kamuilim Fine Art & Décor

ตลอดเวลา 2 เดือนที่จัด นิทรรศการศิลปะ และแฟชั่นโชว์เคส “Nature & Society” ทางโรงแรมฯ ได้จัดเตรียมข้อมูลของนักออกแบบ และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานไว้ให้แก่ผู้เข้าชม โดยคุณธรณ ชัชวาลวงศ์ (แบรนด์ Tawn C.) คุณสิริการย์ จิรัฎฐ์ภาสกรกุล และคุณสุพจน์ สุวรรณสิงห์ (แบรนด์ Saprang) คุณศรัณย์ อยู่คงดี (แบรนด์ Sarran) จัดผลงานแสดงที่บริเวณพาร์ค ล็อบบี้ ชั้น9 และคุณปรีชา ลิม (แบรนด์ Kamuilim Fine Art & Décor) จัดผลงานแสดงที่บริเวณชั้น 7 ของโรงแรมฯ

เกี่ยวกับนักออกแบบ

คุณธรณ ชัชวาลวงศ์

หนึ่งในนักออกแบบดาวรุ่งชื่อดังเจ้าของแบรนด์ Tawn C. ซึ่งเป็นแบรนด์สำหรับสุภาพสตรี ที่มีความโดดเด่นในการออกแบบ คุณภาพในการตัดเย็บ และใช้เนื้อผ้าคุณภาพดีพร้อมลายพิมพ์ โดยคุณธรณ และแบรนด์ Tawn C.ได้เข้าร่วม Bangkok International Couture Fashion Week ในปี 2011 และถือเป็นปีที่ 2 ที่คุณธรณ ได้เข้าร่วมนิทรรศการศิลปะ และแฟชั่นโชว์เคส “Nature & Society” โดยผลงานที่นำเสนอในปีนี้คือ “Fashion Playground” ที่คุณธรณได้นำเสนอมุมมองความสัมพันธ์ระหว่างวงการแฟชั่น และสังคม

คุณสิริการย์ จิรัฎฐ์ภาสกรกุล และคุณสุพจน์ สุวรรณสิงห์

คุณสิริการย์ และคุณสุพจน์ ได้ก่อตั้งแบรนด์ Saprang ในปี 2007 โดยได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน International Gift and House wares Fair (BIG &BIH) ประจำปี 2007 ผลงานของแบรนด์ Saprang นั้น จะเป็นการตีความมุมมองธรรมชาติ อาทิเช่น ดอกไม้ และใบไม้ ออกมาเป็นผลงานประเภทเครื่องประดับทองเหลือง ได้แก่ กำไลข้อมือ สร้อยคอ ต่างหู เป็นต้น ผลงานที่คุณสิริการย์ และคุณสุพจน์ ได้นำเสนอในนิทรรศการศิลปะ และแฟชั่นโชว์เคส “Nature & Society” ครั้งนี้ คือ “Space of Happiness”โดย แฝงสัจธรรมที่ว่า ธรรมชาติเป็นแหล่งกำเนิดของสรรพสิ่ง เป็นวัฎจักร แห่งจักรวาลและการมีชีวิต มีความจริงของเวลาเป็นตัวกำหนด ในการออกแบบได้นำลายพฤกษศาสตร์ สัตว์นานาพันธุ์ ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์เพื่อสะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติที่สอนให้เรารู้จักใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะต่อสังคมรอบตัวเรา

คุณศรัณย์ อยู่คงดี

คุณศรัณย์ เจ้าของแบรนด์ Sarran เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านงานฝีมือ การออกแบบตกแต่งภายใน และการออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยคุณศรัณย์ได้ทำการศึกษาค้นคว้าจากแหล่งชุมชนทั่วประเทศไทย เกี่ยวกับเทคนิค และภูมิปัญญาชาวบ้าน และนำมาผสมผสานกับศิลปะสมัยใหม่ในการสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงาน อันได้แก่ เครื่องประดับ ของตกแต่งภายในบ้าน และของประดับตกแต่งต่างๆ นอกเหนือจากนี้คุณศรัณย์ยังได้ค้นพบเส้นใยธรรมชาติที่มีความทนทานถึงแม้ว่าจะแช่ในน้ำทะเลถึง 2 ปี และนำมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน และในนิทรรศการศิลปะ และแฟชั่นโชว์เคส “Nature & Society” ครั้งนี้ คุณศรัณย์ได้นำเสนอผลงาน “Hide in Bangkok” ในแง่มุมที่ว่า ไม่ว่ามนุษย์ หรือสัตว์ ก็ไม่สามารถซ่อนตัวเองจากสังคมได้ แต่จะต้องปรับตัวเองให้เข้ากับสังคมนั้นๆ

คุณปรีชา ลิม

คุณปรีชา เป็นนักออกแบบ จิตรกร และเจ้าของแบรนด์ Kamuilim Fine Art & Décor โดยผลงานในแบรนด์ของคุณปรีชาเป็นแบบ limited edition อันได้แก่ ผ้าพันคอ ผ้าเช็ดหน้า กระเป๋า และชุดสูท คุณปรีชายังได้เข้าร่วมในการวาดจิตรกรรมฝาผนัง ที่วัดกุสินารา ประเทศอินเดียอีกด้วย ผลงานที่คุณปรีชา ได้นำเสนอในนิทรรศการศิลปะ และแฟชั่นโชว์เคส “Nature & Society” ครั้งนี้ คือ “Beauty is the Truth in Nature” เสนอแง่คิดที่ว่า “ความงามเป็นความจริงตามธรรมชาติ” แฝงไว้ด้วยสัจธรรมที่ว่า ธรรมชาติเป็นแหล่งกำเนิดของสรรพสิ่ง เป็นวัฎจักร แห่งจักรวาลและการมีชีวิต มีความจริงของเวลาเป็นตัวกำหนด โลกนี้ไม่มีเรื่องเหนือธรรมชาติ ก็จะเหนือธรรมชาติได้อย่างไรในเมื่อทุกสรรพสิ่งคือธรรมชาติ “ธรรมดา ธรรมชาติ ธรรมะ” ในการออกแบบได้นำลายพฤกษศาสตร์ สัตว์นานาพันธุ์ ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์เพื่อสะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติที่สอนให้เรารู้จักใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะต่อสังคมรอบตัวเรา

นิทรรศการ : Nature & Society
ศิลปิน : ธรณ ชัชวาลวงศ์, สิริการย์ จิรัฎฐ์ภาสกรกุล และสุพจน์ สุวรรณสิงห์, ศรัณย์ อยู่คงดี, ปรีชา ลิม
วันที่ : 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2557
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : 02-6240-000
อีเมล : h6835@sofitel.com

You may also like...