ไฟว์สตาร์ฯ เปิดตัวแรงที่ Hong Kong Filmart 2014

เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น ในตลาดต่างประเทศ เมื่อมีรายงานจาก ฮ่องกง ฟิล์มมาร์ท 2014 (Hong Kong Filmart 2014) ว่าภาพยนตร์ของ ไฟว์สตาร์ฯ ได้รับความสนใจจากบริษัทต่าง ๆ เป็นอย่างมาก

ถึงกับมีค่ายหนังจากอเมริกา ซื้อลิขสิทธิ์หนังไทยของทางบริษัทฯ ไปรีเมค โดย คุณอภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหารคนเก่ง ได้กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “รู้สึกภูมิใจที่ภาพยนตร์ไทยได้รับความสนใจจากต่างชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพของผู้เขียนบท และผู้กำกับหนังไทยรุ่นใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ขายสิทธิ์รีเมคให้กับทางบริษัทในอเมริกาไปแล้ว 2 เรื่อง คือ เริ่องตลก 69 และ ลองของ

ล่าสุดเราได้ขายสิทธิ์รีเมคให้กับ บริษัท Convergence Entertainment บริษัทผู้เชี่ยวชาญในด้านการรีเมคภาพยนตร์เอเชีย และภาพยนตร์แอนนิเมชั่นของญี่ปุ่น อาทิเช่น The Medallion หรือชื่อไทยคือ “ฟัดอมตะ” ที่นำแสดงโดย เฉินหลง และ ลี อีแวนส์ (2003), The King of fighters (2010), Vampire (2011) และBunohan (2011), โดยภาพยนตร์ที่เราได้จัดจำหน่ายให้กับทาง Convergence Entertainment คือภาพยนตร์เรื่อง “จิตสัมผัส” (The Second Sight) เรื่องราวของคนที่มีสัมผัสพิเศษสามารถมองเห็นความเป็น ความตายของผู้อื่น ที่ใช้ความสามารถพิเศษเพื่อประโยชน์ส่วนตัวจนทำให้ต้องพบกับบทสรุปที่คาดไม่ถึง ผลงานการกำกับของ กัลป์ หงส์รัตนาภรณ์

ส่วนอีกเรื่องคือ ภาพยนตร์เรื่อง “ผีจ้างหนัง” (The Screen at KAMCHANOD) เมื่อบริษัทหนังเร่ชื่อก้องแห่งภาคอีสาน ถูกว่าจ้างจากใครคนหนึ่งให้ไปฉายหนังกลางแปลงในหมู่บ้านวังทอง แต่มีข้อแม้คือ ต้องฉายจบแค่ตี 4 ของวันใหม่ และให้ออกจากหมู่บ้านก่อนฟ้าสาง โดยห้ามหันหลังกลับมามอง ผลงานการกำกับของ ทรงศักดิ์ มงคลทอง โดยพล็อตเรื่องของทั้ง 2 เรื่อง เป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้ง่าย ซึ่งทางอเมริกาจะนำบทภาพยนตร์ไป localize และทำให้เป็นสากลมากยิ่งขึ้น เพราะการที่จะทำให้เหมือนกับต้นฉบับเลยเป็นเรื่องยากด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างทั้งในเรื่องของ สถานที่ในการถ่ายทำ, ความเชื่อ หรือสิ่งแวดล้อม จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์ของตะวันตกค่ะ” 
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โป้ง
เบอร์โทร : 089-826-6363

You may also like...