S Code

ก้อย อาร์ต แกเลอรี่ นำเสนอนิทรรศการ “S Code” ผลงานจิตรกรรมนามธรรม โดย ศราวุธ ยาสมุทร ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงที่พกดีกรีปริญญาโทด้านจิตรกรรมจากศิลปากร มาโชว์ผลงานเดี่ยวชุดล่าสุด ที่มาเปิดเปลือยสังคมออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทในวิถีชีวิตในศตวรรษที่ 21

“S Code” การแสดงผลงานเดี่ยวชุดล่าสุดของ ศราวุธ ยาสมุทร ที่ตั้งใจสะท้อนวิถีชีวิตของคนในปัจจุบันที่จดจ่อกับการสื่อสารโทรคมนาคม และสังคมออนไลน์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ไลน์ ว็อทแอ็พพ์ ฯลฯ ซึ่งนอกจากไม่ได้ช่วยพัฒนาด้านขบวนการความคิด การโต้ตอบ และการจัดการข้อมูล ยังทำให้เกิดการลุ่มหลงมัวเมาไปกับจังหวะและความรวดเร็วของการสื่อสารจนปราศจากการไตร่ตรองถึงความจำเป็นในการเชื่อมโยงกับสังคมออนไลน์ตลอดเวลา โดยศิลปินพยายามนำรูปแบบและเทคนิคการวาดภาพมาสะท้อนสังคมยุคดิจิตัล รวมถึงการใช้ภาพวาดเพื่อวิพากษ์วิจารณ์การแสดงความคิดเห็นและรวบรวมข้อมูลผ่านโลกออนไลน์กับเพียงไม่กี่คลิก

ศิลปินยังโชว์ความสามารถในการสร้างโค้ดหรือรหัสในภาพวาด ซึ่งผู้ชมที่ใช้ระบบแบล็คเบอรี่ (Blackberry) หรือ แอนดรอยด์ (Android) สามารถเชื่อมต่อลิงค์ได้โดยการสแกนบาร์โค้ด การพยายามค้นหา S Code ที่แฝงในภาพวาด นอกจากจะเติมเต็มความน่าสนใจให้กับภาพวาดแล้ว ยังอาจทำให้ผู้ชมหันมานิยมชมชอบงานศิลป์ควบคู่ไปกับการเสพสื่อออนไลน์ไปในขณะเดียวกัน

นิทรรศการ : “S Code”
ศิลปิน : ศราวุธ ยาสมุทร
วันที่ : 4 – 30 เมษายน 2557
สถานที่ : ก้อย อาร์ต แกเลอรี่
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร : 02-662-3218

You may also like...