ดวงตาเห็นทำ

ปลายเดือนสิงหาคมนี้ 100 ต้นสนแกลเลอรี่ ภูมิใจเสนอนิทรรศการ Karma Police: ดวงตาเห็นทำ นิทรรศการเดี่ยวโดย ยุรี เกนสาคู ศิลปินหญิงร่วมสมัยที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน

และครั้งนี้ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 อย่างสมเกียรติกับการเป็นศิลปินหญิงรุ่นใหม่ ที่ทุ่มเทความสนใจของเธอทั้งหมดให้กับการทำงานศิลปะ ยุรี เกนสาคู คือศิลปินที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ความน่าสนใจของผลงาน ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาทั้งรูปแบบ และวัสดุ ทำให้หลายๆคนมองว่า เป็นความฉลาดของการหยิบจับเอาวัสดุ ที่มีความหลากหลายมาใช้ได้อย่างลงตัว ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ยุรียังได้มีโอกาสฝึกฝนการทำงานของเธอ ผ่านการทดลองการทำงานด้วยเทคนิคใหม่ๆเพิ่มเติม อย่างการดัดแปลงการวาดรูปบนผืนผ้าใบในแบบเดิมๆ ด้วยการใส่รายละเอียดให้กลายเป็นผ้าม่าน การทำงานแอนิเมชัน งานมิวสิควีดีโอที่ทำร่วมกับนักดนตรี การทำงาน Graffiti หรือการทำงานบนไฟเบอร์กลาสขนาดใหญ่ สิ่งเหล่านี้เองทำให้ผลงานของยุรี ถูกพูดถึงในระดับนานาชาติ และกลายเป็นศิลปินรุ่นใหม่อีกหนึ่งคนที่น่าจับตามอง เพราะมีผลงานอยู่ใน Permanent Collection ในพิพิธภัณฑ์ระดับนานาชาติ เช่น Singapore Art Museum (ประเทศสิงคโปร์) Mori Art Museum และ Yokohama Museum of Art (ประเทศญี่ปุ่น) เป็นต้น

นิทรรศการ Karma Police: ดวงตาเห็นทำ เป็นการบอกเล่าเรื่องราว ประสบการณ์ และสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของยุรี ซึ่งถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการเล่าเรื่องผ่านผลงานศิลปะของยุรี ในครั้งนี้ยุรีต้องการสื่อสารหนึ่งในความเชื่อของเธอ ซึ่งได้แก่ “เรื่องกฎแห่งการกระทำ” หนึ่งในแรงบันดาลใจของผลงานชุดนี้เกิดจากประสบการณ์ร้ายๆของตัวยุรีเอง ที่ถูกโกงโดยผู้รับเหมาในการปรับปรุงบ้าน และสตูดิโอทำงานศิลปะของยุรี ทำให้พื้นที่ที่เป็นทั้งบ้าน และสตูดิโอทำงานถูกทิ้งร้างเอาไว้ โดยยุรีแสดงออกผ่านตัวงานที่คงความเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องการใช้ฟอร์ม และสีสันที่สดใส นอกเหนือไปจากการวาดรูปบนผืนผ้าใบ ยุรีได้นำเอาวัสดุไฟเบอร์ กลาสเข้ามาใช้เป็นส่วนประกอบในการสร้างเรื่องราวผ่านจินตนาการของเธอ อาจกล่าวได้ว่า ยุรีได้ทำให้เส้นแบ่งงานจิตกรรม และประติมากรรมบางลงไปแล้ว

งานเปิดนิทรรศการจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป พร้อมกับการแสดงประกอบ Animation ที่วาดโดยยุรี เกนสาคู และดนตรีโดย เมธี น้อยจินดา มือกีตาร์วง Modern Dog

นิทรรศการ : Karma Police: ดวงตาเห็นทำ
ศิลปิน : ยุรี เกนสาคู
วันที่ : 29 สิงหาคม -3 พฤศจิกายน 2556
สถานที่ : 100 ต้นสนแกลเลอรี่
รายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-684-1527,  084-388-1488
โทรสาร : 02-254-7227
เว็บไซต์ : www.100tonsongallery.com
เฟสบุ๊ค : www.facebook.com/100TonsonGallery

You may also like...