KARB STUDIO

สุทธิพงษ์ สุริยะ ( ขาบ ) ฟู้ดสไตลิสต์ผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะและอาหารมากว่า 15 ปี ปัจจุบันดำรง ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขาบสไตล์ จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้บริการด้านการสร้างภาพลักษณ์ และแบรนดิ้งให้กับธุรกิจประเภทอาหาร ผลงานการออกแบบของคุณขาบเป็นที่ยอมรับเรื่องของมาตรฐานสากล

ทั้งสไตล์การคิดงาน และมององค์ประกอบอย่างรอบด้านด้วยความเข้าใจและเข้าถึงแก่น เพราะเคยผ่านงานหลากหลายบทบาท ทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง อาทิ เคยทำงานบริษัทโฆษณา  ทำงานสิ่งพิมพ์แมกกาซีน เป็นนักเขียน นักการตลาด  นักสร้างแบรนด์อาหารกรรมการตัดสินประกวดอาหารและบรรจุภัณฑ์อาหาร นักปรุงอาหาร และส่วนตัวชื่นชอบศิลปะแนวไลฟ์สไตล์ ฯลฯ โดยเปิดให้บริการงานที่ปรึกษาด้านธุรกิจอาหาร อย่างเต็มรูปแบบและครบวงจรเกี่ยวธุรกิจสื่อโฆษณาและการประชาสัมพันธ์

ผลงาน

Food Styling

โดดเด่นด้วยวิธีการนำเสนอภาพถ่ายเมนูอาหาร ด้วยปรัชญาความเรียบง่ายคือความงดงามที่แท้จริง เน้นความสวยงามของวัตถุดิบอาหารให้โดดเด่นคงคุณค่าและดึงดูดสายตาได้อย่างไร  ลูกค้าที่ดูแลมีทั้งร้านอาหาร โรงแรม บริษัทอุตสาหกรรมอาหาร และอื่นๆที่เกี่ยวข้องมากมาย

ผลงานการทำ Food Stylist เพื่อถ่ายภาพเมนูรายการอาหารให้กับร้านอาหารจีนฮองมิน  ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนจากประเทศไทย เพื่อนำไปจัดงานแสดงนิทรรศการภาพถ่ายรูปเล่มเมนูอาหารในงาน DRUPA งานนิทรรศการแสดงผลงานสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอลและเทคโนโลยีการพิมพ์ระดับโลก ประเทศเยอรมนี

Food Packaging Design

ปรับโฉมบรรจุภัณฑ์อาหารให้มากไปด้วยสไตล์และรสนิยม อาทิ น้ำผลไม้บรรจุกล่องพร้อมดื่มตราชบา ซึ่งแพ็คเกจที่ทางขาบ สตูดิโอออกแบบให้ล่าสุด ได้ถูกนำออกไปให้บริการเสิร์ฟแก่ผู้โดยสารบนเครื่องบิน ของ สายการบินไทย สายการบินแห่งชาติ, แยมผลไม้ตราชบา เน้นส่งออกตลาดต่างประเทศ,  กาแฟยี่ห้อ VPP,    Inter Taste Food  ( รับจ้างผลิตสินค้าอาหารให้กับแบรนด์ต่างๆทั่วโลก )  โลโก้ร้านเบเกอรี่ H&C  อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง และอื่นๆอีกมากมาย

Studio for Rent

ห้องครัวได้ถูกออกแบบอย่างมีสไตล์เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากมาร์ธ่า สจ๊วต มีผู้มาใช้บริการห้องครัว อาทิ รายการ Living in Shape ช่อง 3, รายการครัวอินดี้ ช่อง 5 รวมทั้งดารา พิธีกรและผู้มีชื่อเสียงมากมาย ฯลฯ

Food Publication Design

ในเวทีระดับโลก คุณขาบ ถือเป็นคนไทยคนแรกและเป็นเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นเจ้าของผลงานเขียนหนังสือประเภทธุรกิจอาหารและตำราอาหาร ได้คว้ารางวัลจากเวทีระดับโลก Gourmand World Cookbook Awards ประเทศสเปน มาแล้วถึง 4 ปีซ้อนติดต่อกัน กับ 12 รางวัลดีเด่นระดับโลก

ในปี 2550 ได้รับ 2 รางวัลคือ ตำราอาหาร Food and Travel : Laos ได้รับรางวัลดีเด่น 1 ใน 26 เล่มของโลกประเภท Best Foreign Cookery Book และรางวัลดีเด่น 1 ใน 17 เล่มของโลกประเภท Best Culinary Travel Guide

ในปี 2551   ได้รับ 3 รางวัล ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ คู่มืองานครัว Good Ideas : Kitchen ได้รับรางวัลเกียรติยศชนะเลิศของโลก ประเภท Special Awards of the Jury – Best in the world

รวมทั้งหนังสือประเภทธุรกิจอาหาร Prantalay Frozen Seafood ได้รับรางวัลดีเด่นควบ 2 รางวัลพร้อมกันคือ ประเภท Best Fish and Seafood Book และประเภท Best Corporate Cookbook

ในปี 2552 ได้รับ 5 รางวัล คือ หนังสือประเภทธุรกิจอาหาร Rich in Nutrition Book by P.B. Fishery ได้รับรางวัลดีเด่นควบ 3 รางวัลพร้อมกันคือ ประเภท  Best Cookbook Photography ประเภท Best Fish and Seafood Book และประเภท Best Corporate Book

หนังสือประเภทธุรกิจอาหาร Sugar Inspiration Book by Mitr Phol ได้รับรางวัลดีเด่นควบ 2 รางวัลพร้อมกันคือ ประเภท  Best Desserts Book  และ ประเภท Best Television Celebrity Cookbook

ในปี 2553  ได้รับ 2 รางวัล คือ หนังสือประเภทธุรกิจอาหาร Dim Sum Diary by โชคดีติ่มซำ ได้รับรางวัลดีเด่นควบ 2 รางวัลพร้อมกัน คือประเภท  Best Cookbook Photography  และ  Best Corporate Cookbook

Food Photography

ด้วยมุมมองและอารมณ์ของภาพถ่ายที่สะท้อนออกมาดูเรียบง่าย โก้ และคลาสสิกได้ปรากฏผลงานในกลุ่มธุรกิจอาหารต่างๆมากมาย หนึ่งในนั้นคือ ภาพถ่ายอาหารได้รับคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์  นำไปตกแต่งบู้ธในงานแสดงนิทรรศการอาหาร THAIFEX  จัดที่ประเทศไทย และงาน ANUGA   จัดที่ประเทศเยอรมัน  นอกจากนี้ภาพถ่ายเมนูอาหารที่ทำให้ร้านอาหารจีนฮองมิน ได้ถูกคัดเลือกนำไปจัดแสดงในนิทรรศการเทคโนโลยีเกี่ยวกับสื่อสิ่งพิมพ์ของโลก งานDrupa จัดที่ประเทศเยอรมัน

ผลงานการถ่ายภาพอาหารได้รับรางวัล Best Cookbook Photography จาก Gourmand World Cookbook Awards ประเทศสเปน 2ปีซ้อนติดต่อกัน www.cookbookfair.com

ผลงานภาพถ่ายอาหารของ สุทธิพงษ์ สุริยะ ได้ถูกคัดเลือกเป็น 1 ใน 8 ภาพ แนววิถีชีวิตของศิลปินไทยที่อยู่ในเครือข่ายประเภทมีค่านิยมจิตสาธารณะหรือ Value Network เพื่อนำไปจัดแสดงในโครงการผลงานศิลปะให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ สึนามิ เมื่อปี 2554 เป็นความร่วมมือของเครือข่ายนักศึกษาพระนครเหนือ กับเมืองอิวากิ จังหวัดฟูกุชิมา ประเทศญี่ปุ่น วัตถุประสงค์ของโครงการนี้ก็เพื่อให้ผู้ที่ประสบภัยได้เห็นภาพแล้วมีกำลังใจที่เข้มแข็ง เกิดความสุขและรอยยิ้มตามมา ซึ่งนิทรรศการดังกล่าวจัดขึ้น เมื่อเดือนกันยายน 2555

Styling  Cooking Class & Workshop

สอนและสาธิตการทำอาหารอย่างมีสไตล์ ให้กับองค์กรทั้งภาครัฐบาล ภาคเอกชน และมูลนิธิมากมาย อาทิ
– งานมูลนิธิโครงการหลวงจัดที่กรุงเทพเป็นประจำทุกปี
– งานมูลนิธิโครงการหลวง เลอ ทัวน์ เดอ อ่างขาง  Le Tour D’ Angkhang  เชียงใหม่
– โครงการลูกพระดาบส สมุทรปราการ ตามพระราชดำริ
– โครงการส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
– กรมส่งเสริมการส่งออก  กระทรวงพาณิชย์
– โอบองแปง,  บุญถาวร,  รถยนต์ VOLVO ฯลฯ

Recipes Development
สอนและพัฒนาสูตรอาหาร เบเกอรี่ เพื่อสร้างเป็นอาชีพให้กับโครงการ อาทิ
– ร้านกำลังใจ โครงการในพระดำริของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา
– ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โครงการในพระดำริของพระเจ้าหลานเธอ  พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

Food Business Development

ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลโครงการ ปรับเปลี่ยนโฉมร้านเก่าแก่รูปแบบดั้งเดิมให้มีดีไซน์โดดเด่น ทันสมัย มีความเป็นสากลและอยู่ในกระแสแห่งความนิยม ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเก่าแก่ อย่างเช่น ร้าน Little Home สาขา    ทองหล่อ ซึ่งทางทีมงานขาบ สตูดิโอร่วมกับทีมสถาปนิก เป็นผู้วางแนวคอนเซ็ปท์การออกแบบทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ร้าน ล.เยาวราชสโตร์ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเยาวราช ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ทางขาบ สตูดิโอ มีส่วนร่วมในการวางคอนเซ็ปท์ออกแบบให้ด้วยเช่นกัน

Booth Display & Gallery Concept

งานแสดงสินค้าอาหารหรืองานแฟร์อาหารต่างๆ ถ้าจะให้รูปแบบของบู้ธได้รับความสนใจ และสร้างความประทับใจให้กับคู่เจรจาการค้า ผู้เข้าร่วมเยี่ยมชมงาน หรือสื่อต่างๆที่มาเยี่ยมชมภายในบู้ธ เน้นการออกแบบและตกแต่งลักษณะในเชิงไลฟ์สไตล์เป็นหลัก  โดยจะมีการผสมผสานกัน ระหว่างผลิตภัณฑ์สินค้ากับศิลปะที่เน้นงานตกแต่งและดิสเพลย์แนวแกลลอรี่ เสมือนห้องแสดงงานศิลปะ  เช่น งาน THAIFEX  ซึ่งลูกค้าที่เคยออกแบบให้ ได้แก่ บู้ธผลิตภัณฑ์ยี่ห้อไทยเทพรส บู้ธน้ำผลไม้ยี่ห้อชบา บู้ธอินเตอร์เทสต์ฟู้ด ฯลฯ และงานแสดงสินค้าอาหาร ANUGA ประเทศเยอรมัน ซึ่งลูกค้าที่เคยออกแบบให้ ได้แก่ บู้ธของกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เป็นต้น

ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง
1. ธุรกิจรับจัดเลี้ยง Catering ในนาม Fresh&Health  โดยหุ้นส่วนทีมงานของคุณนก- ชลิดา เถาว์ชาลี ร่วมกับขาบ สตูดิโอ ให้บริการรับจัดเลี้ยงเป็นชุด Snack Box เน้นอาหารสุขภาพที่มากไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และหน้าตาสวยงาม  พร้อมให้บริการท่าน
2. วิดีโอพรีเซ็นต์ Business Cooking Show โดยหุ้นส่วนทีมงามของบริษัท นาฏะกัมปานี จำกัด ซึ่งเป็นทีมผลิตรายการ Living in Shape ช่อง 3 ร่วมกับขาบ สตูดิโอ โดยมีวัตถุประสงค์ สร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าธุรกิจอาหาร โดยนำวัตถุดิบต่างๆ มานำเสนอผ่านการทำอาหารอย่างมีสไตล์สวยงาม โดยพิธีกร 2 หนุ่ม คือ คุณขาบ – สุทธิพงษ์ สุริยะ ฟู้ดสไตลิสต์, กูรูผู้สร้างภาพลักษณ์ธุรกิจอาหาร พร้อมด้วย คุณเส – จารุทัศ  สนิทวงศ์ ณ อยุธยา  นักพัฒนาสูตรและค้นคว้าผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป มูลนิธิโครงการหลวง เชียงใหม่  ซึ่งรูปแบบเน้นผลิตวิดีโอให้กับผู้ประกอบการอาหารเพื่อนำไปเผยแพร่ตามสาธารณะ เช่น งานเทศกาลอาหารต่างๆ หรือวีดีโอเผยแพร่ภาพลักษณ์ไลฟ์สไตล์สินค้าอาหารขององค์กร หรือวิดีโอที่ถ่ายทำเสร็จแล้วท่านสามารถนำไปลง Youtube ได้เช่นเดียวกัน

บทบาทหน้าที่
ทีวี
– เป็นพิธีกรคู่กับคุณนก – ชลิดา เถาว์ชาลี รายการอาหาร Living in Shape ทางช่อง 3
– เป็นพิธีกรช่วงอาหารจานสุข รายการ Body & Mind ทางช่อง ASTV – NEWS 1
– เป็นพิธีกรคู่กับ เคนโด้ & แคนดี้ รายการอร่อยท้าชิม ทางช่อง 5
วิทยุ
– เป็นผู้ดำเนินรายการเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน “ ครัวของขาบ ” ทาง FM 97
สื่อสิ่งพิมพ์ 
– คอลัมนิสต์ประจำ ให้กับหนังสือผู้ส่งออก, ชุมทางอาชีพ, แฟรนไชส์โฟกัส&โอกาสธุรกิจ, หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ,  Voice Bangkok Website, SME THAILAND ฯลฯ
– คอลัมนิสต์รับเชิญให้กับแมกกาซีนแนวอาหาร ตกแต่ง ไลฟ์สไตล์ และธุรกิจอาชีพ
– กูรูรับเชิญรายการทีวี ให้กับรายการทีวีช่องต่างๆด้านธุรกิจอาหาร และสไตล์ที่เกี่ยวข้อง
– เจ้าของสูตรอาหารรับเชิญ เป็นเจ้าของสูตรอาหารจำนวน  2 ใน 84 สูตรอาหารข้าวกล้องเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในนามของมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
ตำราอาหาร 
เป็นเจ้าของผลงานตำราอาหารและหนังสือธุรกิจอาหารออกมาอย่างต่อเนื่อง จำนวน 12 เล่ม
พรีเซ็นเตอร์ 
งานโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ ผลิตภัณฑ์เตาอบไมโครเวฟของซัมซุง

อาจารย์พิเศษ

รับเชิญบรรยายให้ความรู้กับองค์กร ภาครัฐบาลและภาคเอกชน อาทิ
– โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร (หลักสูตรวิชาครัวไทย) เลอ กอร์ดอน เบลอ ดุสิต
– คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ (สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์  หลักสูตรนานาชาติ)     จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
– คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ (สาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
– คณะสหเวชศาสตร์ (หลักสูตรโภชนาการและการกำหนดอาหาร) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
– คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน (สาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
– คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี (สาขาวิชาเทคโนโลยีการอาหาร
หลักสูตรระดับ ป.ตรี,ป. โท )  มหาวิทยาลัยศิลปากร  จ.นครปฐม
– คณะอุตสาหกรรมเกษตร (สาขาวิชาอุตสาหกรรมเกษตร) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
– คณะมนุษยศาสตร์ (สาขาบ้านและชุมชน)  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
– สำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร (สาขาวิชาเทคโนโลยีการอาหาร) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
– หลักสูตร MBA ( สาขาการจัดการครัวและภัตตาคาร )  มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต
– โครงการครัวไทยสู่ครัวโลก  ภายใต้การร่วมมือกันระหว่างภาครัฐบาลกับสถาบันค้นคว้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

วิทยากรรับเชิญ รับเชิญบรรยายให้ความรู้กับองค์กรต่างๆ อาทิ
– กรมส่งเสริมการส่งออก งาน THAIFEX-World of Food ASIA 2012 ในหัวข้อเรื่อง “The Hottest Ideas for Food Presentation”
– สมาคมเชฟและพ่อครัวแห่งเมืองพัทยาและภาคตะวันออก
– งานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ งาน  Makro HoReCa
– หน่วยงานฝึกอบรม วิทยาลัยดุสิตธานี
– โครงการหน่วยบ่มเพาะธุรกิจ  มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต
– หน่วยงานฝึกอบรม สมาคมโรงแรมไทย
– งานเวทีธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และสปาสัญจร หัวหิน-ชะอำ
– งานอาหารนานาชาติเชียงใหม่ Chiangmai International Food Festival 2011
– อื่นๆอีกมากมาย

โครงการฝึกอบรม
– หลักสูตร “ ผู้ประกอบการอาหารไทยอย่างมืออาชีพ ” สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน
– หลักสูตร “ นักลงทุนรุ่นเยาว์ ” บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  ( IFCT 8 )
– หลักสูตร “ ธนาคารคู่บ้านคู่เมือง ” ธนาคารกรุงเทพ  ( SIP 19 )

กิจกรรมและงานด้านสังคม
– คณะอนุกรรมการฝ่ายสาธิตการประกอบอาหารของมูลนิธิโครงการหลวง “งานโครงการหลวง 42”
-คณะอนุกรรมการฝ่ายสาธิตการประกอบอาหารของมูลนิธิโครงการหลวง “งานโครงการหลวง 43”
– ช่างภาพกิตติมศักดิ์ ให้กับทางสถานฑูตลาวแห่งประเทศไทย เนื่องในวโรกาส สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานงานพิธีบายศรี  ในงานเทศกาลสงกรานต์ เป็นประจำทุกปี
– คณะกรรมการตัดสิน งานประกวดอาหาร งาน “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ)     เกษตรแฟร์ ปี 2555
– คณะกรรมการตัดสิน งานประกวดบรรจุภัณฑ์อาหาร กรมส่งเสริมการส่งออก THAIFEX 2010
– คณะกรรมการตัดสิน งานประกวดอาหาร Food Design สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ NIA
– คณะกรรมการตัดสิน งานประกวดแข่งขันการปรุงอาหาร  งาน Makro HoReCa
– คณะกรรมการตัดสิน งานประกวดการใช้อุปกรณ์สินค้าประเภทเครื่องครัว  ZWILLING J.A. HENCKELS
– คณะกรรมการตัดสิน งานประกวดแข่งขันทำอาหาร Mouth Watering Arts โรงแรม The Library เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
– คณะกรรมการตัดสิน การประกวดแข่งขันของบรรดาเชฟ รายการทำอาหารชื่อดัง  Iron Chef
– และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

รางวัลผู้ประกอบการยอดเยี่ยม

บริษัท ขาบ สไตล์ จำกัด ได้รับคัดเลือกและมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ได้รับรางวัลความโดดเด่นด้าน พาณิชย์ศิลป์ จากการประกวดรางวัล SME THAILAND INNO AWARDS 2012 จาก ใน 10 สาขา รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่
1. รางวัลโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์
2. รางวัลโดดเด่นด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์
3. รางวัลโดดเด่นด้านดีไซน์ผลิตภัณฑ์
4. รางวัลโดดเด่นด้านRecycle Product
5. รางวัลโดดเด่นด้านการตลาด
6. รางวัลโดดเด่นด้านการสร้างสรรค์แบรนด์
7. รางวัลโดดเด่นด้านนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม
8. รางวัลโดดเด่นด้านพาณิชย์ศิลป์ ได้แก่ บริษัท ขาบสไตล์ จำกัด
9. รางวัลโดดเด่นด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
10.รางวัลโดดเด่นด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม

KARB STUDIO
FOOD BRANDING & ADVERTISING SERVICES
องค์กรที่รับออกแบบสร้างภาพลักษณ์และแบรนดิ้งให้กับธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารด้วยมาตรฐานสากล  ประกอบด้วย
1.  ฟู้ดสไตลิสต์
2.  ถ่ายและกำกับภาพอาหาร
3.  รับออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์อาหารทุกชนิด
4.  คุกกิ้งโชว์และเวิร์กช็อป
5.  งานออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหาร
6.  สตูดิโออาหารให้เช่า
7.  คอร์สฝึกอบรมฟู้ดสไตลิสต์
8.  พัฒนาสูตรอาหารโดยเชฟจากสถาบันอาหารชั้นนำ
9.  รับสอนทำอาหารโดยเชฟจากสถาบันอาหารชั้นนำ
10. งานที่ปรึกษาด้านสไตล์ให้ธุรกิจอาหารทุกรูปแบบ
11. ออกแบบหน้าตาอาหารเชิงพาณิชย์ศิลป์สำหรับธุรกิจอาหาร
12. คิดวางธีมคอนเซ็ปออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์อาหารด้วยมาตรฐานสากล

หมายเหตุ ติดตามผลงานอีกหนึ่งช่องทางได้ที่

E-Mail : karbstudio1@yahoo.com
http://karbstudio2.blogspot.com
http://www.facebook.com/suthipong.suriya
http://www.youtube.com/user/karbstudio
http://www.google.com/KARB STUDIO

You may also like...