IKEA Democratic Design Days

อิเกียเผยแนวคิดเบื้องหลังการออกแบบผลิตภัณฑ์ ณ งาน IKEA Democratic Design Days ที่เมืองเอล์มฮุลท์ (Älmhult) ประเทศสวีเดน พร้อมนำเสนอผลงานคอลเลคชั่นใหม่และ IKEA Life at Home ซึ่งเป็นผลการสำรวจประจำปีของอิเกีย ว่าด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนที่บ้าน ตลอดจนเรื่องอาหารการกิน ในงานนี้ยังมีการเผยไอเดียใหม่ๆ เพื่อการแต่งบ้านอย่างมีลูกเล่น ติดตามเรื่องราวต่างๆ ได้ที่ www.IKEA.today

มาร์คัส อิงแมน (Marcus Engman) ผู้จัดการแผนกออกแบบแห่งอิเกีย สวีเดน (IKEA of Sweden) กล่าวว่า “เราเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์และรักในงานศิลปะทั่วโลก ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบสไตล์อิเกีย (Democratic Design) ซึ่งเน้นองค์ประกอบ 5 ประการ ได้แก่ ประโยชน์ใช้งาน ดีไซน์สวยงาม คุณภาพ ความยั่งยืน และราคาย่อมเยา เราอยากเห็นว่าผลลัพธ์ที่เกิดจากการทำงานร่วมกันของนักออกแบบจากวงการต่างๆ สามารถนำไปปรับใช้ในการแต่งบ้านได้อย่างไร และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับแฟชั่นดีไซน์เนอร์หลายท่าน ซึ่งกำลังมีผลงานเป็นที่น่าจับตามองอยู่ในปัจจุบัน”
เคธี อาร์รี (Katie Eary) นักออกแบบเสื้อผ้าบุรุษแนวสตรีทแวร์จากกรุงลอนดอน ร่วมออกแบบผลงานในคอลเลคชั่น ”throwing a dinner party” ซึ่งเน้นการจัดงานเลี้ยงมื้อค่ำ และมีกำหนดเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า เธอกล่าวว่า “ถึงแม้ฉันจะเป็นนักออกแบบเสื้อผ้าบุรุษ แต่ฉันก็หลงใหลการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ฉันจึงเชื่อว่า ตนเองสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ให้กับอิเกียได้แน่นอน”

มาร์ติน แบร์กสเตริม (Martin Bergström) ออกแบบผลงานโดยใช้เพียงสีดำ ขาว และเทา เพื่อสื่อถึงความเป็นอินเดียในบริบทใหม่ มาร์คัส อิงแมน กล่าวถึงดีไซเนอร์ท่านนี้ไว้ว่า “มาร์ติน แบร์กสเตริม เป็นดีไซเนอร์ที่มีความคิดสร้างสรรค์และท้าทาย เขาทำงานในหลายวงการ ทั้งวงการศิลปะ การเต้นรำ และแฟชั่น เขาจึงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่เราคาดไม่ถึงอยู่เสมอ” มาร์คัส อิงแมน กล่าว

วอลเตอร์ แวน แบเรนดอร์ก (Walter Van Beirendonck) นำความสนุกสนาน ความอยากรู้อยากเห็น และความคิดสร้างสรรค์มารวมไว้ในคอลเลคชั่น “เราอยากทำงานร่วมกับวอลเตอร์มาตลอด เพราะชื่นชมวิธีการเลือกใช้วัสดุและลวดลายกราฟิกในผลงานของเขา เช่นเดียวกับเรื่องราวชีวิตที่เขาได้ถ่ายทอดผ่านผลงาน” มาร์คัส อิงแมนกล่าวเสริม

รายงาน IKEA Life at Home ฉบับใหม่นี้ได้เจาะลึกถึงวิถีชีวิตของผู้คน โดยเฉพาะด้านการพบปะสังสรรค์และการทานอาหาร ทั้งนี้ การสำรวจพฤติกรรมของผู้คนทั่วโลกกว่า 8,500 คน เผยให้เราเห็นถึงผลสำรวจที่น่าสนใจประการหนึ่งคือ รูปแบบและประโยชน์ใช้สอยของห้องครัวมีผลกระทบต่อปริมาณอาหารที่เหลือทิ้งในแต่ละมื้อ อ่านรายงานฉบับสมบูรณ์ได้ที่ http://lifeathome.ikea.com/

You may also like...