คอนเสิร์ตการกุศล ชื่นชมคนไทยระดับโลก เบิร์ด เอกชัย แชมป์ GFA คนแรกของเอเชีย

สนับสนุน “คนไทยไปสร้างชื่อเสียงระดับโลก” ตามแนวคิด “คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก” บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด โดย ผลิตภัณฑ์แสงโสม และ โครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศล A Night with the Classic Bird Ekachai sponsored by SangSom เพื่อมอบรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับ มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงความยินดีอย่างเป็นทางการกแก่ นายเอกชัย เจียรกุล นักกีตาร์คลาสสิกชาวไทย ที่เพิ่งไปสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลก ในการแข่งขันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ GFA 2014 ถือเป็นคนไทยและเอเชียคนแรก ภายในงานได้นำประวัติ, ผลงานการแสดง รวมถึงได้พิธีกรชั้นนำมาซักถามประวัติของเอกชัย กว่าจะมีวันนี้ได้ ก่อนรับฟังบทเพลงคลาสสิกจากนิ้วมือที่พริ้วไหว เกากีตาร์ระดับเทพให้แขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้ร่วมฟัง เรียกเสียงปรบมือ และลุกขึ้นยืนทั่วฮอลล์ เมื่อเร็วๆ นี้

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟ เวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ และ คุณสรรศิริ ยอดเมืองเจริญ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมแสดงความยินดี โดยเจ้าภาพได้จัดทำสูจิบัตรมอบให้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานซึ่งบอกเล่าถึงเส้นทางกว่าจะมีวันนี้ของแชมป์กีตาร์คลาสสิกชาวไทย และเป็นคนแรกของเอเชีย ที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ภายในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งเจ้าตัวต้องผ่านการฝึกฝน ฝึกซ้อม ร่ำเรียนเพื่อหาความรู้เฉพาะด้าน พร้อมตระเวนแข่งขันทุกครั้งที่มีโอกาส ตั้งแต่อายุ 13 ปี เจ้าตัวเผยในตอนหนึ่งว่า “ก้าวแห่งความมุ่งมั่น ไม่หยุดสร้างประสบการณ์ชีวิตที่ยิ่งใหญ่ ผมผ่านเวทีการแข่งขันมากมายนับ 10 ปี แค่พรสวรรค์คงไม่พอ ต้องมุ่งมั่น ศรัทธาและตั้งใจคว้าฝัน ความสำเร็จในวันนี้ ผมเชื่อว่าพรสวรรค์แค่ 1 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลืออีก 99 เปอร์เซ็นต์ คือความมุ่งมั่นตั้งใจ บวกกับแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส” ซึ่ง เรียกเสียงปรบมือจากแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน อย่างคับคั่ง อาทิ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข, กิตติรัตน์ ณ ระนอง ,นพ.ปราเสิรฐ ปราสาททองโอสถ , วราวุธ ศิลปอาชา , ชาลอต โทณวณิก ฯลฯ

ด้าน บรรยากาศในงานอบอวลและเต็มไปด้วยการแสดงโชว์ที่หลากหลายบทเพลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทเพลงที่ไปสร้างหน้าประวัติศาสตร์ในการเป็นแชมป์ GFA ปีล่าสุด อาทิ เพลง Fantasie op.19 เป็นต้น ซึ่งเรียกเสียงปรบมือเกรียวกราวไปทั้งห้อง ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ ได้มอบให้กับมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข โดยวัตถุประสงค์ 1. เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาดนตรี ที่ยากไร้ 2. ส่งเสริมให้เกิด นักดนตรีรุ่นใหม่ ๆ ที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป 3. ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทย โดยเฉพาะการที่มีบุคลากรด้านดนตรีที่มีความสามารถ ระดับสากลซึ่งสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

“ดีใจที่ได้รับเกียรติ และขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนผลักดันให้ เอกชัย เจียรกุล มีวันนี้ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าถ้าไม่ได้รับโอกาสจากทุกภาคส่วน ทั้งครอบครัว, วิทยาลัยดุริยางคศิลป์, อ.สุกรี เจริญสุข และทุนสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ แสงโสม ที่เปิดโอกาสให้ผมไปสู่ระดับแชมป์โลก GFA ที่เป็นคนไทยเพียงหนึ่งเดียว และเอเชียคนแรกในวันนี้ ซึ่งก้าวต่อไปกับการเป็นศิลปินระดับโลกนั้น ส่วนตัวมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ดีที่สุด แค่พรสวรรค์คงไม่พอ ต้องมุ่งมั่น ศรัทธาและตั้งใจคว้าฝัน การเล่นดนตรีไม่มีทางลัด พรสวรรค์มีแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลืออีก 99เปอร์เซ็นต์ คือความมุ่งมั่นตั้งใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือผมมีความมุ่งมั่นตั้งใจในสิ่งที่ทำ เหมือนประโยคที่พูดว่า “คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก”

คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) (ในนามผลิตภัณฑ์ แสงโสม ) กล่าวแสดงความยินดีพร้อมเผยว่า“ในส่วนของบริษัทไทยเบฟ ฯ เราเชื่อมั่นในความเก่งของคนไทยและยืนยันในการสนับสนุนคนไทยที่มีความสามารถให้ไปสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลก ในส่วนของเบิร์ด เอกชัย บริษัทฯ ก็ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของน้องมาโดยตลอด ตั้งแต่วันแรกที่ให้การสนับสนุนปี 2550 ต่อเนื่องเรื่อยมา เห็นพัฒนาการในทุกๆ เวที รู้สึกชื่นชมยินดีกับน้องและครอบครัวเป็นอย่างยิ่งและความสำเร็จในวันนี้ ถือเป็นความสำเร็จของเราชาวไทยทุกคนด้วยและเชื่อว่าต่อไปเรื่องราวของเบิร์ด เอกชัย จะเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทุกคน ได้ลุกขึ้นมาต่อสู้ ฝึกฝน ทำในสิ่งที่ตัวเองรักให้ดีที่สุดและถ้ามีโอกาสเราก็จะเป็นอีกหนึ่งแรงที่สนับสนุน เพราะเราเชื่อว่า คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก สุดท้ายขออวยพรให้เบิร์ดเป็นศิลปินกีตาร์คลาสสิก ยอดนิยมของคนทั่วโลก

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์แสงโสม
คุณธราพัชร์ (ปุ้ย), คุณนิพล (โจ้)
เบอร์โทร : 089-770-1411
อีเมล : joenipon234@gmail.com

You may also like...