จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2557: ม่อน มอน สะออนหลาย

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งเรียนรู้เกษตรเชิงวัฒนธรรมที่มุ่งสืบสานภูมิปัญญาและสานต่อองค์ความรู้แห่ง “ถิ่นอีสาน” ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน ชวนนักท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆ กับทริปท่องเที่ยวอันแสนประทับใจใน “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ทัวร์ 2557: ม่อน มอน สะออนหลาย” (Jim Thompson Farm Tour 2014: Sericulture) เต็มอิ่มกับ 5 จุดท่องเที่ยวยอดนิยมบนพื้นที่กว่า 600 ไร่ ที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำไปกับความงามของธรรมชาติ เพลิดเพลินกับวัฒนธรรมอีสานท้องถิ่น พร้อมไฮไลท์สุดพิเศษประจำปี “นิทรรศการ ม่อน มอน สะออนหลาย” ที่เจาะลึกเรื่องราวของ “หม่อน” และ “ไหม” สู่เส้นทางของนวัตกรรมหม่อนไหมในอนาคตและสนุกช้อปของฝากคุณภาพเยี่ยมจาก จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

จุดท่องเที่ยวที่ 1: ทุ่งคอสมอสและแปลงเก็บผักปลอดสาร

เริ่มต้นทริปสัมผัสลมหนาว เพลินตากับสีสันอันงดงามของ “ทุ่งดอกคอสมอสสีชมพู” บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ พร้อมพบกับความมหัศจรรย์ของ “สวนผักลอยฟ้า” สารพันพืชผักสมุนไพรและผักสวนครัวหลากหลายชนิด และสนุกสนานกับ “แปลงผักปลอดสารพิษ U-Pick Garden” ที่ให้เลือกเก็บผักสดๆ จากแปลงกลับบ้านได้ด้วยตนเอง

จุดท่องเที่ยวที่ 2: ลานฟักทองและทุ่งวงกต

ตื่นตาตื่นใจกับการผจญภัยใน “ทุ่งวงกต” เส้นทางสำรวจธรรมชาติอันแสนงดงามแบบ 360 องศาที่รายล้อมด้วยหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ ตระการตากับ “ลานฟักทองยักษ์” ฟักทองแฟนซีรูปร่างแปลกตา และผลผลิตฟักทองหลากหลายสายพันธุ์โดย จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

จุดท่องเที่ยวที่ 3: หมู่บ้านอีสาน

ชมความวิจิตรงดงามของ “สถาปัตยกรรมอีสาน” ทั้งบ้านเรือนและศาสนาคารอีสานดั้งเดิมหลากหลายรูปแบบ เรียนรู้เรื่องราวประเพณีวัฒนธรรมของชาวอีสาน เช่น บุญคูนลาน โฮงฮดน้ำ การทำเทียนพรรษา ประเพณีแห่ต้นดอกไม้ ชมนิทรรศการภาพถ่าย “สี ศิลป์ ถิ่นอีสาน” ที่สะท้อนถึงวิถีพื้นบ้านของชาวอีสาน พร้อมไฮไลท์สุดพิเศษประจำปีกับการจัดแสดงนิทรรศการ “ม่อน มอน สะออนหลาย” ที่บอกเล่าถึงจุดเริ่มต้นของ “การปลูกหม่อน” และ “เลี้ยงไหม” สู่กระบวนการผลิตผ้าไหมจนกลายเป็นหัตถกรรมอันเลื่องชื่อของชาวอีสาน รวมถึงเส้นทางของนวัตกรรมหม่อนไหม ในอนาคต นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อผ้าไหมทอมือและผ้าทอพื้นเมืองอีสานเป็นของขวัญของฝาก ได้อีกด้วย

จุดท่องเที่ยวที่ 4: หมู่บ้านจิม

ชมและเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหมอันเป็นเอกลักษณ์ของจิม ทอมป์สันอย่างใกล้ชิด ครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่วงจรชีวิตหนอนไหมที่สร้างเส้นใยธรรมชาติ การสาวไหม การฟอกย้อมเส้นไหม การทอผ้าไหม และการพิมพ์ผ้าไหม

จุดท่องเที่ยวที่ 5: ตลาดจิม

ชมสวนไม้ดอก ไร่มะเขือยักษ์พันธุ์หายาก สัมผัสความงามเหลืองอร่ามของแปลงดอกดาวเรืองฝรั่งเศสที่ปลูกแบบ ไฮโดรโปนิกส์ ก่อนจะปิดท้ายทริปด้วยการสนุกช้อปผัก ผลไม้ ต้นไม้ ไม้ดอกกระถางหลากหลายสายพันธุ์ และผลผลิตทางการเกษตรทั้งสดและแปรรูปจากจิม ทอมป์สันฟาร์ม ตลอดจนผ้าไหม ผลิตภัณฑ์จากผ้าไหม และผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมายจากจิม ทอมป์สัน

จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2557 : ม่อน มอน สะออนหลาย เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมระหว่าง วันที่ 13 ธันวาคม 2557 – วันที่ 11 มกราคม 2558 เวลา 9.00 – 17.00 น. ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ราคาบัตรหน้าฟาร์มสำหรับวันธรรมดา บัตรผู้ใหญ่ ราคา 120 บาท และบัตรเด็ก ราคา 80 บาท ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ บัตรผู้ใหญ่ ราคา 140 บาท และบัตรเด็ก ราคา 100 บาท (ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรล่วงหน้าในราคาพิเศษได้ที่ร้านจิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ ดิ เอ็มโพเรี่ยม พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ปาลิโอ เขาใหญ่ และหอค้ำคูณ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 02-762-2566, 085-660-7336 และ 044-373-116
หรือติดตามรายละเอียดผ่านทางเวปไซต์ : www.jimthompsonfarm.com
และ www.facebook.com/JimThompsonFarm

บริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด (จิม ทอมป์สัน)
คุณสิริรัตน์ รัตนขจรสกุล
เบอร์โทร : 02-762-2562
อีเมล : sirirat@jimthompson.com

You may also like...