LEVI’S® WASTE

ลีวายส์® ส่งนวัตกรรมยีนส์จากขวดพลาสติก เปิดตัวคอลเล็คชั่นลดโลกร้อน “LEVI’S® WASTE<LESSTM” อีกหนึ่งบทพิสูจน์ของการเป็นแบรนด์แฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ลีวายส์® สัญลักษณ์แฟชั่นยีนส์ระดับโลกมุ่งมั่นสานต่อเจตนารมย์ในการผลิตยีนส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เลือกนำขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้มาผลิตยีนส์คอลเล็คชั่นใหม่ “ลีวายส์® WASTE<LESSTM” นวัตกรรมยีนส์ล่าสุดที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยยีนส์หนึ่งตัวใช้ขวดพลาสติกเป็นวัตถุดิบอย่างน้อย 20 เปอร์เซ็นต์ หรือเท่ากับขวดน้ำพลาสติกประมาณ 8 ขวด ปัจจุบัน “ลีวายส์® WASTE<LESSTM” ใช้ขวดพลาสติกในการผลิตไปแล้วถึง 3.5 ล้านขวด

“จากจุดเริ่มต้น ที่เราต้องการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยการนำขยะมาอยู่ในกระบวนการผลิต เราหวังว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเปลี่ยนวิธีคิดของผู้บริโภคในการรีไซเคิล เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคนำสิ่งของที่ใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ให้มากยิ่งขึ้น” นายปีเตอร์ ฮอร์นบี้ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มสินค้าแฟชั่น กล่าว

“คอลเล็คชั่นนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถรักษาคุณภาพ พัฒนาสไตล์หรือดีไซน์ และสร้างแฟชั่นที่สามารถดำรงอยู่ควบคู่ไปกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อสิ่งแวดล้อมได้” นายฮอร์นบี้ เสริม

“ลีวายส์® WASTE<LESSTM” ผลิตจากเส้นใยที่รีไซเคิลมาจากโพลิเอทธิลีน เทเรฟทาเลตที่ใช้ในการผลิตขวดพลาสติกและถาดอาหาร ซึ่งเก็บจากในชุมชนต่างๆ ที่อยู่ในโปรแกรมนำขยะไปรีไซเคิลในสหรัฐอเมริกา

ขั้นตอนการผลิตยีนส์ “ลีวายส์® WASTE<LESSTM” เริ่มจากนำขวดและถาดอาหารพลาสติกมาแยกสี บดให้ละเอียดเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อทำเป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ จากนั้นนำเส้นใยโพลิเอสเตอร์ผสมเข้ากับผ้าฝ้าย แล้วสุดท้ายนำไปทอเป็นผ้ายีนส์เนื้อพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะของลีวายส์® เพื่อผลิตเป็นกางเกงยีนส์ที่โรงงานโคน เดนิม (Cone Denim) และขวดพลาสติกหลากสีที่นำมาใช้ผลิตยีนส์ในคอลเล็คชั่นนี้ ทำให้ยีนส์มีสีสันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

“คอลเล็คชั่นนี้ถือเป็นก้าวเล็กๆ ของลีวายส์® ที่อยากมีส่วนร่วมในการนำขยะมาใช้ใหม่และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เรามุ่งมั่นลดปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมคิดหาวิธีที่จะเพิ่มมูลค่าขยะพลาสติกให้มีค่ามากกว่าตอนแรกที่พลาสติกเหล่านั้นถูกผลิตมาเพื่อใช้ใส่น้ำหรืออาหารเสียอีก ลีวายส์® ตั้งมั่นที่จะส่งต่อสินค้าที่ดีสู่ผู้บริโภคและดียิ่งขึ้นไปอีกสำหรับสิ่งแวดล้อม” นายฮอร์นบี้ กล่าวปิดท้าย

อย่างไรก็ตาม คอลเล็คชั่น “ลีวายส์® Waste<LessTM” เป็นเพียงอีกหนึ่งบทพิสูจน์ล่าสุดของลีวายส์® ที่ตั้งใจเข้าไปมีบทบาทในการลดปัญหาที่เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เริ่มจากในปี 2009 บริษัท ลีวายส์® สเตราส์ แอนด์ โค ได้เปิดตัวแคมเปญ A Care Tag for our Planet ซึ่งเป็นความพยายามแรกที่จะให้ความรู้กับผู้บริโภคเกี่ยวกับการซักผ้าอย่างถูกวิธีให้มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด รวมถึงโครงการยีนส์เก่าแลกยีนส์ใหม่ที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคบริจาคยีนส์เก่าเพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป ความริเริ่มสร้างสรรค์เหล่านี้ ตามมาด้วยคอลเล็คชั่น Levi’s® Water<LessTM ซึ่งเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมยีนส์โดยการพัฒนาเทคนิคใช้น้ำน้อยลงในกระบวนการผลิตยีนส์บางขั้นตอน ซึ่งในยีนส์บางรุ่น ลีวายส์® สามารถลดการใช้น้ำลงได้ถึง 96 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในปีนี้ คอลเล็คชั่น Levi’s® Water<LessTM ช่วยประหยัดน้ำได้มากกว่า 360 ล้านลิตร

ลีวายส์® คอลเล็คชั่น Levi’s® Waste<LessTM มีจำหน่ายทั้งกางเกงยีนส์สำหรับผู้ชายและผู้หญิง โดยมีลีวายส์® 511TM และ 504TM สำหรับผู้ชาย และบอยเฟรนด์ สกินนี่ และ สกินนี่ สำหรับผู้หญิง สามารถหาซื้อคอลเล็คชั่น “ลีวายส์® WASTE<LESSTM” ได้ที่ร้าน ลีวายส์®ทั่วประเทศ และพิเศษสุดกับหกสาขาทั่วกรุงเทพฯ อาทิ เมกา บางนา เทอร์มินอล 21 เซ็นทรัลพระราม 9 เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว และสยามเซ็นเตอร์ ที่จะจำหน่ายกางเกงยีนส์ Levi’s® Waste<LessTM รุ่นนำเข้าโดยเฉพาะ เยี่ยมชมวิดีโอแห่งแรงบันดาลใจของคอลเล็คชั่นเพื่อโลกของเราได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=Q6rih0bapWQ

ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรโมชั่นต่างๆ ของลีวายส์® ได้ที่ www.facebook.com/levis และ www.levisthailand.com

เกี่ยวกับ ดีเคเอสเอช ประเทศไทย
ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2449 ดีเคเอสเอช เป็นผู้นำทางการบริการด้านการขยายตลาดให้กับธุรกิจผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค ธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ธุรกิจผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบอุตสาหกรรม ธุรกิจเทคโนโลยี แม้ว่า ดีเคเอสเอช จะเป็นบริษัทสัญชาติสวิส แต่กลับหยั่งรากลึกอยู่ในชุมชนท้องถิ่น เนื่องจากบริษัทสามารถที่จะดึงดูด ความสนใจโดยใช้ขนบธรรมเนียมดั้งเดิม มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่เหนือกว่าในด้านการให้บริการด้านการขยายตลาด ที่ออกแบบให้เหมาะสมกับความต้องการของคู่ค้า ทั้งนี้ประเทศไทยถือเป็นจุดศูนย์กลางที่สำคัญที่สุดในเครือข่ายการทำธุรกิจของ ดีเคเอสเอช ในภูมิภาค ประเทศไทยถือเป็นแบบอย่างในการสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับแบรนด์ลีวายส์®
แบรนด์ลีวายส์® แสดงความเป็นคลาสสิคในสไตล์อเมริกันที่มีความเท่ห์ในตัว ตั้งแต่เริ่ม บริษัท ลีวายส์® สเตราส์ แอนด์ โค ในปี 2416 กางเกงยีนส์ลีวายส์® กลายเป็น แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงที่สุดในโลกซึ่งสะกดจินตนาการและความภักดีกับผู้คนมาหลายยุคหลายสมัย ปัจจุบัน แบรนด์ลีวายส์® ยังคงเป็นที่นิยมด้วยสปิริตความสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใครในอุตสาหกรรมเสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์ยีนส์และเครื่องประดับของลีวายส์® ถูกแพร่กระจายไปกว่า 110 ประเทศเพื่อตอบสนองความต้องการในการแสดงออกถึงสไตล์ของตนเองต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ลีวายส์® และสินค้าลีวายส์® กรุณาเข้าชม www.levi.com

You may also like...