เต้ย พงศกร ปลื้มรับทุนเรียนดีจาก ม.กรุงเทพ

ขึ้นแท่นเป็นดาราคิวทองอีกคน สำหรับ เต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์ พระเอกมาดเข้ม ที่คิวงานแน่นมากทั้งละคร ภาพยนตร์ และอีเว้นท์ แถมยังต้องรับผิดชอบการเรียนควบคู่กันไปด้วย

และล่าสุด หนุ่มเต้ยโชว์เจ๋ง คว้าทุนศิลปินด้วยเกรดเฉลี่ย 3.19 ในพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2556 ในระดับปริญญาตรีแก่เยาวชนที่มีผลการเรียนดีและมีความประพฤติดีที่ผ่านมาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยันสุดปลื้มเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน และยังได้แบ่งเบาภาระครอบครัว

“รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ครับที่ได้มารับทุนนี้ ต้องขอบคุณทางมหาวิทยาลัยและทางคณะกรรมการ ที่เล็งเห็นถึงความพยายามของผม ด้วยทุนที่ได้รับในวันนี้เป็นทุนเกี่ยวกับนักศึกษาที่มีผลการเรียนดี มีความประพฤติดี และเป็นแบบอย่างที่ดี รู้สึกหายเหนื่อยเลยครับ เพราะปกตินอกจากจะมาเรียนแล้ว ผมยังต้องแบ่งเวลาไปทำงานอีก หนักอยู่เหมือนกัน อย่างล่าสุด เพิ่งบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง Love is ที่เล่นกับฟาง – ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, ดีเจเวฟ – คูเปยจง และเวนดี้ หว่องไป ซึ่งน่าจะเริ่มถ่ายในเดือนนี้ ส่วนละครเรื่องพันพันท้ายนรสิงห์ ที่กำกับโดยท่านมุ้ย – หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล ที่ผมรับบทพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกนั้นก็ปิดกล้องไปแล้ว โดยน่าจะออนแอร์เดือนมกราคมปีหน้าครับ พอเราทำงานมาเหนื่อยๆ และเมื่อได้ทุนนี้มาก็ทำให้มีกำลังใจขึ้นมาอีกเยอะ และที่สำคัญยังเบาแรงคุณพ่อคุณแม่ได้อีกด้วย โดยเฉพาะในเรื่องของค่าใช้จ่าย ตอนนี้ผมก็อยู่ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาโฆษณาครับ ก็เรียนไม่ยากนะครับ แต่ก็ไม่ง่าย เหตุผลที่เลือกมาเรียนที่นี้ คือ จริงๆ แล้วผมมีคณะที่อยากเรียนอยู่ในใจแล้ว ก็คือคณะนิเทศศาสตร์ แล้วก็ไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดูว่าคณะนี้ที่ไหนเด่นและดีที่สุด ก็ได้ข้อสรุปที่นี้แหละ ทั้งสถานที่ร่มรื่น ทั้งอาจารย์ที่เก่ง น่ารัก และพร้อมให้คำปรึกษา ที่กล้าบอกอย่างนี้ เพราะเจอมากับตัวเองเลยครับ ต้องบอกก่อนว่าตอนแรกผมเลือกเรียนเอกศิลปะการแสดง แต่ด้วยความที่เราก็ต้องขาดเรียนบ่อยๆ เพราะต้องไปถ่ายละครบ้าง อะไรบ้าง ทางอาจารย์เลยแนะนำว่าด้วยลักษณะการทำงาน และอะไรหลายๆ อย่างของเราไม่เหมาะที่จะเรียนในสาขาที่หยุดบ่อยๆ ไม่ได้ จึงให้ย้ายมาเรียนเอกโฆษณา เพราะเป็นเอกที่เหมาะสมกับเรามากกว่า และก็ยังโชคดีที่มีเพื่อนๆ คอยช่วยติว ทำให้เรียนตามเพื่อนๆ ทัน เกรดเฉลี่ยก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ก็มาเรียน 4 วันต่อสัปดาห์ ส่วนในวันอื่นๆ ก็ทำงานปกติ และก็คิดว่าถ้ายังเรียนไหว มีเวลาพอก็อยากจะเรียนต่อปริญญาโทที่นี่ด้วยเช่นกันครับ”

 

You may also like...