นิทรรศการศิลปะและงานออกแบบ ณ เดอะลิฟวิ่งอาร์ท แกลเลอรี่ ภูเก็ต

เดอะลิฟวิ่งอาร์ท แกลเลอรี่ ได้รวบรวมงานศิลปะทุกแขนงจากทั่วประเทศไทยมาให้ชมกันตลอด 1 ปีที่ผ่านมา จึงได้เวลาปรับโฉมและเปลี่ยนคอลเลคชั่นใหม่ ซึ่งในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และ กลุ่มบัณฑิตจบใหม่จาก Glasgow School of Art ประเทศสก็อตแลนด์ มาร่วมกันจัดแสดงนิทรรศการ “Curatorial Project X Talented Artists and Designers” โดยมี นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งนิทรรศการในครั้งนี้จะมีไปจนถึง วันที่ 8 มกราคม 2565 ณ เดอะลิฟวิ่งอาร์ท แกลเลอรี่ ในโครงการบลูทรี ภูเก็ต

วัตถุประสงค์หลักของการร่วมมือจัดแสดงงานนิทรรศการ “Curatorial Project X Talented Artists and Designers” ครั้งนี้ คือ เพื่อส่งเสริมนักออกแบบไทยสู่ตลาดสากล ส่งเสริมภาพลักษณ์นักออกแบบเพื่อชุมชนสู่สากล และการสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผลิตภัณฑ์งานศิลปะและงานฝีมือ ในระหว่างเทศกาลท่องเที่ยว Phuket Sandbox 2021 โดยในงานนี้ DITP ได้นำ 3 กลุ่มสินค้าคือ กลุ่มนักออกแบบแฟชั่นไทย (Designers’ Room), กลุ่มนักออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์ (Talent Thai) และกลุ่มให้บริการด้านการออกแบบ (Creative Studio) โดยมีกิจกรรม Co-Brand ที่ดำเนินการในรูปแบบเวิร์คช็อปกับ Partners จากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Deesawat ที่ได้ร่วมมือกับนักออกแบบจาก 15 แบรนด์เพื่อพัฒนาสินค้าตามแนวคิด Local to Global โดยการนำเก้าอี้ไปร่วมดีไซน์สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่, Pasaya ได้ร่วมมือกับนักออกแบบจาก 8 แบรนด์เพื่อพัฒนาสินค้าตามแนวทาง Circular Economy และ SCG ได้ร่วมมือกับนักออกแบบจาก 6 แบรนด์เพื่อพัฒนาสินค้าใหม่ตามแนวทาง Circular Economy เป็นต้น นอกจากนี้ทาง DITP ยังได้นำนักออกแบบมืออาชีพ 3 แบรนด์ คือ Painkiller สินค้าแฟชั่น, Issarapharp สินค้าไลฟ์สไตล์และของตกแต่งบ้าน และ Trimode.C สินค้ากลุ่มเครื่องประดับ มาทำงานร่วมกับผู้ผลิตสินค้าชุมชุน กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ในจังหวัดกระบี่ และภูเก็ต รวม 6 ชุมชน เพื่อผลิตเป็นสินค้าต้นแบบ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผ้ามัดย้อม จากชุมชนเกาะโหลน มินดาบาติก และ กลุ่มผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติภูษาเล จากภูเก็ต รวมทั้งกลุ่มหัตถกรรมเตยปาหนัน บ้านวังหิน และกลุ่มกติกาแฮนด์เมด จากกระบี่ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบัณฑิตจบใหม่ 6 คนจาก Glasgow School of Art ประเทศสก็อตแลนด์ ได้นำผลงานชุด Still Water ภายใต้โครงการ “Wunderkammer” ซึ่งเป็นโครงการภัณฑารักษ์ระดับนานาชาติ มาร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งในส่วนของนิทรรศการ “Collective Art and Craft Market” ซึ่งคัดสรรโดย เดอะลิฟวิ่งอาร์ท แกลเลอรี่ ซึ่งเป็นนิทรรศการตลาดงานศิลปะและงานฝีมือ ไม่ว่าจะเป็น ศิลปหัตถกรรมจากชุมชนท้องถิ่น ซึ่งออกแบบและผลิตร่วมกับศิลปินและนักออกแบบชาวไทย, แฟชั่น เครื่องประดับ และเสื้อผ้า ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ไทยและต่างชาติ, เครื่องปั้น เซรามิกจากปัตตานีและเชียงใหม่ และภาพวาดโดยศิลปินไทยผู้มีพรสวรรค์ด้านศิลปะ มาให้เลือกชม เลือกช้อปกันได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 8 มกราคม 2565

นิทรรศการดังกล่าว เปิดให้เข้าชมฟรี ณ เดอะลิฟวิ่งอาร์ท แกลเลอรี่ ภูเก็ต วันอังคารถึงวันเสาร์ ตั้งแต่ 10.30 – 18.30 น. ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 065 926 9455 อีเมล: info@thelivingartsthailand.com เว็บไซต์: www.thelivingartsthailand.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
สมหมาย โยคาพจร
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด
The Living Art Co., Ltd.
โทร: 081 904 1511
อีเมล: sommai@thelivingartsthailand.com

You may also like...