IKEA เวิร์คช็อปมงกุฎดอกไม้

อิเกีย (IKEA) บางนา เฉลิมฉลองเทศกาลมิดซอมมาร์ (Midsommar) หรือวันที่มีช่วงเวลากลางวันยาวนานที่สุดของปี ซึ่งมีที่มาจากดินแดนแถบสแกนดิเนเวียน

โดยกำหนดจัดกิจกรรม ‘เวิร์คช้อปสอนทำมงกุฎดอกไม้แบบสวีเดน’ หรือ ‘krans’ สำหรับลูกค้าที่มา อิเกีย บางนา ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้

ลาเซีย เชอร์ล็อค ผู้จัดการสโตร์อิเกีย บางนา กล่าวว่า “แม้เราจะอยู่ห่างจากสวีเดนกว่า 8,000 กม. แต่ก็ร่วมกันเฉลิมฉลองเทศกาลมิดซอมมาร์ได้ ด้วยกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทำมงกุฎดอกไม้ครั้งแรกของอิเกีย บางนา ในวันที่ 22 มิถุนายน”

“การทำมงกุฎดอกไม้ไว้สวมใส่ในวันมิดซอมมาร์อีฟสำคัญมากต่อชาวสวีเดน คล้ายกับคนไทยที่ให้ความสำคัญกับพวงมาลัยนั่นเอง ตอนนี้เราตั้งตารอให้วันงานมาถึงเร็วๆ เพราะอยากเห็นลูกค้าหลายๆ คน สวมมงกุฎดอกไม้ที่พวกเขาทำเองเดินทั่วอิเกีย” ลาเซียกล่าวต่อ

เทศกาลมิดซอมมาร์เป็นเทศกาลที่ชาวสวีเดนให้ความสำคัญเป็นอันดับสองรองจากเทศกาลคริสต์มาส โดยวันมิดซอมมาร์อีฟ ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ใกล้วันที่ 24 มิถุนายนที่สุด ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลวันหยุดที่ครอบครัวจะมาพบปะ ทานอาหาร สังสรรค์ และเต้นรำด้วยกันตามประเพณีแล้ว ชาวสวีเดนจะเริ่มต้นวันมิดซอมมาร์อีฟ ด้วยการนำดอกไม้มาร้อยเป็นพวงมาลัยและมงกุฎเพื่อสวมใส่ในวันเทศกาล

นอกจากนี้ อิเกียยังจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนดั้งเดิมตลอดทั้งปี เพื่อส่งเสริมความเป็นสวีเดนให้ผู้คนรู้จักและคุ้นเคยยิ่งขึ้น

เราออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนดั้งเดิมให้ใช้งานได้ดี ดูอบอุ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมลูกเล่นน่าสนใจ เน้นการใช้สีอ่อนๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากขนบประเพณี ธรรมชาติ ชีวิตชนบทแบบชาวสวีเดน ลายทางและลายตาราง และใช้วัสดุหลัก เช่น ขนสัตว์ ผ้าลินิน ไม้ย้อมสีและโลหะสีดำ

นอกจากสไตล์สแกนดิเนเวียนดั้งเดิมแล้ว อิเกียยังนำเสนอเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนร่วมสมัย ที่เน้นการใช้สีสดใสและลายพิมพ์เด่นๆ เช่น ลายจุดและลายพิมพ์รูปกวาง เพื่อสื่อสารถึงความสดใสที่ชาวสวีเดนมีในหัวใจ โดยเลือกใช้วัสดุหลากหลาย เช่น วัสดุเคลือบแล็กเกอร์สี โลหะ พลาสติก แก้ว และเส้นใยธรรมชาติ

เกี่ยวกับ IKEA
บ้านเป็นสถานที่สำคัญที่สุดในโลกสำหรับทุกๆ คน เพราะบ้านเป็นพื้นที่ส่วนตัวแสนสบายที่ครอบครัวอยู่อาศัยร่วมกัน เป็นที่พบปะสังสรรค์ของเพื่อนฝูง และเป็นที่ที่ลูกรักจะเติบโตขึ้นเพื่อเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว ผลิตภัณฑ์ของอิเกียทำให้บ้านของคุณเป็นบ้านที่น่าอยู่ และเป็นสถานที่ที่คุณใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งขึ้นในประเทศสวีเดนเมื่อปี 1943 อิเกียได้นำเสนอเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่มีรูปแบบหลากหลาย ดีไซน์สวยงาม พร้อมทั้งประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า ในราคาที่ผู้คนทั่วไปเป็นเจ้าของได้ ปัจจุบัน อิเกียมีมากกว่า 342 สาขา ในกว่า 41 ประเทศทั่วโลก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
IKEA ประเทศไทย (อิคาโน่ ประเทศไทย จำกัด)
ธิษณา วาทีสาธกกิจ
โทรศัพท์: +662-708-7999 ต่อ 7301
โทรสาร: +662-108-1012
อีเมล: tissana.wa@ikano.asia

Grayling Thailand
กรบงกช คัชมาตย์
โทรศัพท์ : +662-635-7152
โทรสาร : +662-635-7155
อีเมล: kornbongkoj@grayling.com

 

You may also like...