TIME

Time คือนิทรรศการที่รวบรวมผลงานศิลปะสะสมของนำทองแกลเลอรี ซึ่งจัดแสดงขึ้นในโอกาสที่แกลเลอรีดำเนินกิจการก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 ผลงานที่ถูกนำมาจัดแสดงนั้นเป็นผลงานประเภทภาพพิมพ์ (printing) และภาพลายเส้น (drawing) ของศิลปินที่มีชื่อเสียง รวมไปถึงการเปิดโอกาสให้ศิลปินรุ่นใหม่ได้ออกฝีไม้ลายมือกันในนิทรรศการชุดนี้

ชื่อของนิทรรศการครั้งนี้ “Time” มีความหมายและเงื่อนไขเกี่ยวกับเวลา ซึ่งในมุมมองของนำทอง แซ่ตั้ง งานภาพพิมพ์เปรียบเสมือนเครื่องมือบันทึกชนิดหนึ่ง ที่สะท้อนจังหวะ เวลา สภาพสถานการณ์ อารมณ์ความรู้สึกและเหตุการณ์ของห้วงเวลานั้นๆ ในขณะที่ผลงานภาพลายเส้นเองก็เป็นเครื่องมืออีกอย่างหนึ่งที่ศิลปินใช้บันทึกเรื่องราวต่างๆเช่นกัน หากแต่ “เส้น” ที่ไม่ได้เป็นแค่เพียงหนึ่งในทัศนธาตุขององค์ประกอบศิลป์ที่สามารถสัมผัสได้ด้วยตาแต่ “เส้น” แต่ละเส้นที่ศิลปินสร้างขึ้นถูกกลั่นกรองหลอมรวมมาจากประสบการณ์ของศิลปินซึ่งเป็นการบอกถึงห้วงเวลาของเหตุการณ์รวมถึงสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกของศิลปินที่มีต่อช่วงเวลานั้นได้เป็นอย่างดี

ผลงานสะสมในนิทรรศการดังกล่าวยังเป็นเหมือนภาพสะท้อนชีวิตและตัวตนของนำทอง แซ่ตั้งผู้ที่ดำเนินชีวิตคลุกคลีอยู่กับเส้นทางศิลปะมากว่า40ปี พร้อมกันนี้ยังมีผลงานของศิลปินรับเชิญอย่าง นิติ วัตตุยา สมบูรณ์ หอมเทียนทอง คามิน เลิศชัยประเสริฐ นที อุตฤทธิ์ ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล กัญญา เจริญศุภกุล จิรัชยา พริบไหวและขวัญชัย ลิไชยกุล มาร่วมแสดงและถ่ายทอดห้วงเวลาด้วยผลงานภาพพิมพ์และลายเส้นในนิทรรศการดังกล่าวด้วย…

เชิญร่วมพิธีเปิดนิทรรศการในวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม 2557 เวลา 18:00 น. ณ นำทอง แกลเลอรี อารีย์ พหลโยธิน กรุงเทพฯ / BTS : สถานี อารีย์ – ทางออกหมายเลข 3

TIME: Gallery’s Printing and Drawing Collection
วันที่ : 25 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน 2557
สถานที่ : นำทอง แกลเลอรี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : 02-617-2794
Facebook : https://www.facebook.com/NumthongGalleryAtAree

 

You may also like...