DMHT เชิญสื่อมวลชนไทยร่วมประกวดโครงการ (WE) JOURNALISM AWARDS

ดิอาจิโอ บริษัทเครื่องดื่มพรีเมี่ยมชั้นนำ จัดโครงการ WOMEN’S EMPOWERMENT (WE) JOURNALISM AWARDS 2015 เป็นปีที่สอง เพื่อมอบรางวัลให้แก่สื่อมวลชนที่มีบทบาทดีเด่นในการสร้างความแตกต่างให้กับสังคมโดยการรายงานข่าวที่นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับสตรี พร้อมเชิญชวนสื่อมวลชนทั่วภูมิภาค รวมทั้งประเทศไทยร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ผ่านทาง www.WEJournalismAwards.com ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2557

รางวัล WE JOURNALISM AWARDS จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจ ชี้แนะแนวทาง ส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพในการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชนในประเด็นเกี่ยวกับการเสริมสร้างศักยภาพและบทบาทของสตรี เพื่อให้ความรู้และเสริมศักยภาพชุมชนทั่วโลก โดยเป็นส่วนหนึ่งภายใต้พันธสัญญาโครงการพลังสตรี หรือ Plan W: Empowering Women Through Learning โครงการระดับโลกของดิอาจิโอ ที่ริเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2555 เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้หญิงกว่า 2 ล้านคน ทั่วเอเชีย แปซิฟิค ภายในปีพ.ศ. 2560 ผ่านการให้ความรู้และพัฒนาทักษะที่จำเป็น

นางเจน ฮาร์วีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี (ประเทศไทย) หรือ DMHT ยืนยันถึงจุดยืนของบริษัทในการเสริมสร้างพลังสตรีว่า “รางวัล WE Journalism Awards ในปีแรก ประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของเราได้รับผลงานอันน่าประทับกว่า 300 ชิ้น จากสื่อมวลชนในเอเชีย แปซิฟิค รวมทั้งประเทศไทย ปริมาณและคุณภาพผลงานที่ส่งเข้าประกวดสะท้อนให้เห็นว่าสื่อมวลชนในภูมิภาคนี้ให้ความสำคัญและทำงานอย่างหนักเพื่อผลักดันประเด็นสิทธิสตรีสู่สาธารณชน โดยพวกเขาได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจของผู้หญิงในสังคม ให้สาธารณชนตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมศักยภาพสตรี และเกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมในที่สุด ในฐานะที่เป็นผู้หญิง ดิฉันขอขอบคุณสื่อมวลชนสำหรับความมุ่งมั่นนี้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดิอาจิโอได้ยกย่องการทำงานของสื่อมวลชนผ่านรางวัลนี้ อันจะสร้างแรงบันดาลใจในการส่งเสริมศักยภาพสตรีให้แก่คนรุ่นต่อไป”

ผลงานที่ได้รับรางวัล WE Journalism Awards ในปีแรกของการประกวดมาจากสื่อมวลชนทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ เช่น ซีเอ็นเอ็น อัลจาซีรา นิตยสารไทม์ รอยเตอร์ และหนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ จากฮ่องกง โดยการตัดสินของคณะกรรมการสามท่านที่ประกอบด้วยนักหนังสือพิมพ์และนักกิจกรรมทางสังคมมีชื่อเสียงได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติ ได้แก่ ฮู ชูลี บรรณาธิการบริหารไคซิน มีเดีย (Caixin Media) สื่อสารมวลชนชื่อดังจากประเทศจีน จอห์น วูด ผู้ก่อตั้งองค์กรเพื่อสังคม Room to Read และ ซู-เหม่ย ทอมสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิสตรี The Women’s Foundation

ในปีที่สองนี้ รางวัล WE Journalism Awards เปิดรับผลงานจากสื่อมวลชนในทุกแขนงจาก 18 ประเทศทั่วเอเชีย แปซิฟิค (จากเดิม 10 ประเทศ) อันได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา จีน (รวมฮ่องกง) อินเดีย อินโดนิเซีย ญี่ปุ่น ลาว เลบานอน เกาหลีใต้ มาเลเซีย พม่า เนปาล ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไต้หวัน เวียดนาม และไทยผ่านทาง www.WEJournalismAwards.com พร้อมกันนั้น รางวัล WE Journalism Awards 2015 ยังเปิดโอกาสให้ บุคคลทั่วไปสามารถเสนอชื่อผลงาน นักสื่อสารมวลชน องค์กรสื่อสารมวลชน ที่สมควรได้รับรางวัลผ่านเฟซบุ๊คเพจของโครงการ Plan W (www.facebook.com/DiageoPlanW) อีกด้วย

การตัดสินแบ่งออกเป็นสามรอบคือ ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และรอบชิงชนะเลิศ โดยผลงานที่ผ่านเข้ารอบ ชิงชนะเลิศ จะได้รับการตัดสินโดยคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงว่าเป็นผู้นำในการส่งเสริมศักยภาพสตรีจากหลากหลายสาขาอาชีพ รวมสามท่าน ซึ่งจะคัดเลือกผู้ชนะในแต่ละสาขาดังนี้

• บทความแห่งปี (สื่อสิ่งพิมพ์)
• สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี (รายการโทรทัศน์และวิทยุ)
• บทความออนไลน์แห่งปี
• ภาพถ่ายแห่งปี
• สื่อสารมวลชนแห่งปี
• องค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี

รางวัล WE Journalism Awards ในสาขาองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี เป็นสาขาใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่ององค์กรสื่อสารมวลชนที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในการสื่อสารและสร้างแรงกระเพื่อมต่อสังคมในประเด็นเกี่ยวกับการเสริมศักยภาพสตรี ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การรายงานข่าว การจัดรายการ และกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นต้น

ในระดับประเทศไทย ผู้ที่ได้รับการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาบทความแห่งปี สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี บทความออนไลน์แห่งปี ภาพถ่ายแห่งปี และสื่อสารมวลชนแห่งปี แต่ละท่าน จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 10,000 บาท ส่วนผู้ชนะในสาขาองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 30,000 บาท เพื่อใช้ในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรี พร้อมโอกาสได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับภูมิภาคให้เป็นหนึ่งในสามคนสุดท้ายของแต่ละสาขา เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ผู้ชนะในสาขาบทความแห่งปี สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี บทความออนไลน์แห่งปี ภาพถ่ายแห่งปี และสื่อสารมวลชนแห่งปี แต่ละท่าน จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 1,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 33,000 บาท) ส่วนผู้ชนะในสาขาองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 99,000 บาท) เพื่อใช้ในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรี

รางวัล WE Journalism Awards 2015 เปิดรับผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึง 31 ธันวาคม 2557 และหมดเขตส่งผลงานในวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2557 โดยการตัดสินในระดับประเทศซึ่งรวมถึงประเทศไทยจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือนมกราคม 2558 และประกาศผลผู้ชนะของประเทศไทยในเดือนกุมภาพันธ์ (วันประกาศผลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง) ก่อนที่คณะกรรมการในระดับภูมิภาคจะคัดเลือกผลงานจากประเทศต่างๆ เข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไป ทั้งนี้สื่อมวลชนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จะได้รับเชิญเข้าร่วมพิธีประกาศผลและมอบรางวัล WE Journalism Awards 2015 รอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2558 ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

สื่อมวลชนในประเทศไทยที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม WE Journalism Awards 2015 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ภัทร ตันดุลยเสรี บริษัทฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ โทร : 02-627-3501 ต่อ 109 หรือ 083-544-5550

เกี่ยวกับโครงการ WOMEN’S EMPOWERMENT (WE) JOURNALISM AWARDS 2015
โครงการ Women’s Empowerment (WE) Journalism Awards ภายใต้การสนับสนุนของ ดิอาจิโอ บริษัทเครื่องดื่มพรีเมี่ยมชั้นนำระดับโลก ถือกำเนิดขึ้นในปี 2556 เพื่อยกย่องความสำเร็จอันโดดเด่นของสื่อมวลชนใน การนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับสตรี รางวัลนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ชี้แนะแนวทาง ส่งเสริมและสนับสนุน การนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชนในประเด็นเพื่อการเสริมสร้างศักยภาพและบทบาทของสตรีในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

รางวัล WE Journalism Awards เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Plan W: Empowering Women Through Learning หรือโครงการพลังสตรี ของดิอาจิโอ ด้วยความมุ่งมั่นในการร่วมส่งเสริมศักยภาพสตรี โดยจัดตั้งโครงการ Plan W ขึ้นใน ปี พ.ศ. 2555 เพื่อส่งเสริมศักยภาพของสตรีด้วยการให้ความรู้และพัฒนาทักษะที่จำเป็นให้แก่ผู้หญิงกว่า 2 ล้านคนจากทุกระดับชั้นทั่วเอเชีย แปซิฟิค ภายในปี พ.ศ. 2560 และในเวลาต่อมา ได้รับการยกระดับจากโครงการระดับภูมิภาคเป็นโครงการระดับโลก นอกจากนั้น เพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นดังกล่าว ดิอาจิโอได้ลงนามความร่วมมือ UN Women’s Empowerment Principles (UNWEP) กับสหประฃาชาติ ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2556 เพื่อสนับสนุน ความเท่าเทียมทางเพศทั้งในที่ทำงาน การทำธุรกิจการค้า และสังคม นับเป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งแรกที่ดำเนินโครงการเช่นนี้

รางวัล WE Journalism Awards ในปี พ.ศ. 2556 ที่ผ่านมา มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 300 ชิ้น โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในแต่ละประเทศคัดเลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ซึ่งประกอบด้วยผลงานจากสื่อมวลชนทั้งในระดับท้องถิ่นและนานาชาติ เช่น ซีเอ็นเอ็น อัลจาซีรา เอพี นิตยสารไทม์ รอยเตอร์ส หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ จากฮ่องกง หนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์ จากออสเตรเลีย และหนังสือพิมพ์ไชน่า พีเพิล เดลี จากจีน โดยมีคณะกรรมการสามท่านที่ประกอบด้วยนักหนังสือพิมพ์และนักกิจกรรมทางสังคมมีชื่อเสียงได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติ ได้แก่ ฮู ชูลี บรรณาธิการบริหารไคซิน มีเดีย (Caixin Media) สื่อสารมวลชนชื่อดังจากประเทศจีน จอห์น วูด ผู้ก่อตั้งองค์กรเพื่อสังคม Room to Read และ ซู-เหม่ย ทอมสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิสตรี The Women’s Foundation ร่วมตัดสินว่าผลงานชิ้นใดมีความโดดเด่นสมควรได้รับรางวัลชนะเลิศ

รางวัล WE Journalism Awards 2015 เปิดรับสมัครผลงานสื่อมวลชนในทุกแขนง จาก 18 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค อันได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา จีน (รวมฮ่องกง) อินเดีย อินโดนิเซีย ญี่ปุ่น ลาว เลบานอน เกาหลีใต้ มาเลเซีย พม่า เนปาล ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไต้หวัน เวียดนาม และไทย

การตัดสินแบ่งออกเป็นสามรอบ คือระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และรอบชิงชนะเลิศ โดยผลงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จะได้รับการตัดสินโดยคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงว่าเป็นผู้นำในการส่งเสริมศักยภาพสตรีจากหลากหลายสาขาอาชีพ รวมสามท่าน ซึ่งจะคัดเลือกผู้ชนะในแต่ละสาขาดังนี้

• บทความแห่งปี (สื่อสิ่งพิมพ์)
• สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี (รายการโทรทัศน์และวิทยุ)
• บทความออนไลน์แห่งปี
• ภาพถ่ายแห่งปี
• สื่อสารมวลชนแห่งปี
• องค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี

ในระดับประเทศไทย ผู้ชนะเลิศในสาขาบทความแห่งปี สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี บทความออนไลน์แห่งปี ภาพถ่ายแห่งปี และสื่อสารมวลชนแห่งปี แต่ละท่าน จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 10,000 บาท ส่วนผู้ชนะในสาขาองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 30,000 บาท เพื่อใช้ในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรี พร้อมโอกาสได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับภูมิภาคให้เป็นหนึ่งในสามคนสุดท้ายของแต่ละสาขา เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ผู้ชนะเลิศในสาขาบทความแห่งปี สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี บทความออนไลน์แห่งปี ภาพถ่ายแห่งปี และสื่อสารมวลชนแห่งปี แต่ละท่าน จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 1,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 33,000 บาท) ส่วนผู้ชนะในสาขาองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 99,000 บาท) เพื่อใช้ในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรี

การประกวด WE Journalism Awards 2015 เปิดรับผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึง 31 ธันวาคม 2557 และหมดเขตส่งผลงานในวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2557 โดยการตัดสินในระดับประเทศซึ่งรวมถึงประเทศไทยจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือนมกราคม 2558 และประกาศผลผู้ชนะของประเทศไทยในเดือนกุมภาพันธ์ (วันประกาศผลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง) ส่วนพิธีประกาศผลและมอบรางวัล WE Journalism Awards 2015 จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2558 ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

โครงการประกวดรางวัล WE Journalism Awards 2015
เงื่อนไขและระเบียบในการส่งผลงานเข้าประกวดสำหรับประเทศไทย
• ผู้สมัครจะต้องส่งผลงานพร้อมใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนสมบูรณ์ ผ่านเว็บไซต์ www.WEJournalismAwards.com ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2557 เวลา 23.59 น. เท่านั้น
• ผู้สมัครจะต้องกรอกข้อมูลในใบสมัครให้ครบถ้วน มิเช่นนั้นจะถือว่าการสมัครเป็นโมฆะ
• ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่หรือออกอากาศ ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2557
• ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรีในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก อาทิ สิทธิสตรี ความเท่าเทียมทางเพศ ผู้นำหญิง และการศึกษา เป็นต้น
• ผู้สมัครจะต้องเป็นเจ้าของผลงานผู้มีอำนาจเต็มและสิทธิถูกต้องตามกฎหมายในผลงานนั้นทุกประการ
• ผู้สมัครสามารถส่งผลงานได้มากกว่าหนึ่งสาขา โดยส่งผลงานได้ไม่เกิน 2 ชิ้นต่อหนึ่งสาขา และส่งผลงานรวมกันได้ทั้งหมดไม่เกิน 3 ชิ้น ทั้งนี้ผลงานแต่ละชิ้นสามารถส่งเข้าร่วมประกวดได้เพียงหนึ่งสาขาเท่านั้น
• สำหรับผู้สมัครที่ส่งผลงานมากกว่า 1 ชิ้น จะต้องกรอกแบบฟอร์มใบสมัครแยกสำหรับผลงานแต่ละชิ้น
• การคัดเลือกในรอบแรก จะดำเนินการโดยคณะกรรมการในประเทศ โดยคณะกรรมการจะพิจารณาผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สำหรับผลงานภาษาไทยที่ไม่มีคำแปล จะได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษจากผู้แปลที่ผู้จัดงาน WE Journalism Awards ได้จัดเตรียมไว้ ซึ่งทางผู้จัดงานฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการตรวจทานคำแปลดังกล่าว
• ดิอาจิโอ และผู้จัดงาน WE Journalism Awards 2014 จะไม่รับผิดชอบหากเกิดการเรียกร้องหรือฟ้องร้องใดๆ ก็ตามแก่ผู้เข้าประกวด ที่เกี่ยวข้องกับผลงานที่ส่งเข้าประกวด ผู้เข้าประกวดจะไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการฟ้องร้องนั้น จากดิอาจิโอหรือคณะผู้จัดงาน WE Journalism Awards 2015

คุณสมบัติผู้สมัคร
• ผู้สมัครจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และจะต้องพำนักอยู่ในประเทศไทย
• การเสนอชื่อผลงานหรือชื่อสื่อมวลชนเข้าประกวด สามารถทำได้ที่เฟซบุ๊คเพจของโครงการ Plan W (facebook.com/DiageoPlanW)
• ผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย จะต้องลงนามยินยอมให้สิทธิเผยแพร่ เสียง รูปภาพ ผลงาน และชื่อเจ้าของผลงาน แก่ดิอาจิโอ อย่างไม่มีเงื่อนไข
• การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ที่จะปฏิเสธผลงานที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามที่คณะกรรมการกำหนด เมื่อส่งผลงานเข้าประกวดแล้วถือว่าผู้สมัครไม่มีสิทธิตามกฎหมายในการเรียกร้องใดๆ เพื่อกลับคำตัดสินของคณะกรรมการ
• ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศในสาขาต่างๆ จะได้รับเชิญเข้าร่วมงานประกาศผลรางวัล We Journalism Awards อย่างเป็นทางการ ที่ประเทศฮ่องกง ในวันที่ 5 มีนาคม 2558 โดยมีดิอาจิโอเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน
• ผู้ชนะเลิศในสาขาบทความแห่งปี สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี บทความออนไลน์แห่งปี ภาพถ่ายแห่งปี และสื่อสารมวลชนแห่งปี ในระดับประเทศไทยแต่ละท่าน จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมเข้ารับการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับภูมิภาค สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายต่อไป
• ผู้ชนะในสาขาองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี ในระดับประเทศไทย จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 30,000 บาท เพื่อใช้ในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรี พร้อมเข้ารับการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับภูมิภาค สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายต่อไป
• ผู้ชนะในสาขาบทความแห่งปี สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี บทความออนไลน์แห่งปี ภาพถ่ายแห่งปี และนักข่าวแห่งปี ในรอบชิงชนะเลิศแต่ละท่าน จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 1,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 33,000 บาท)
• ผู้ชนะในสาขาสื่อสารมวลชนแห่งปี ในรอบชิงชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 99,000 บาท) เพื่อใช้ในการรายงานข่าวเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพสตรี
• ผู้ชนะในแต่ละประเภทจะได้ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงบนเว็บไซต์ของโครงการ Plan W หมุนเวียนไปในแต่ละไตรมาส

คุณสมบัติและข้อกำหนดเฉพาะของผลงานในแต่ละสาขา
1. รางวัลบทความแห่งปี (สื่อสิ่งพิมพ์)
• ผู้สมัครจะต้องมีบัตรสื่อมวลชนอย่างถูกต้อง
• ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีความยาวไม่เกิน 8,000 คำ ในภาษาต้นฉบับ และต้องได้รับการตีพิมพ์ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึง 31 ธันวาคม 2557
• ให้ส่งไฟล์ข้อความธรรมดาของผลงาน พร้อมภาพสแกนของงานต้นฉบับที่ได้รับการตีพิมพ์

2. รางวัลสื่อแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งปี(รายการโทรทัศน์และวิทยุ)
• สาขานี้เปิดรับสารคดีเชิงข่าว ภาพยนตร์สั้น สารคดีทางวิทยุ และ ภาพยนตร์สารคดี ซึ่งสร้างสรรค์โดยโปรดิวเซอร์ ผู้ผลิตภาพยนตร์ หรือผู้รายงานข่าว
• วิดีโอหรือคลิปเสียงที่ส่งเข้าประกวด จะต้องมีความยาวไม่เกิน 30 นาที และต้องได้รับการออกอากาศครั้งแรกในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึง 31 ธันวาคม 2557 สำหรับไฟล์ผลงานที่มีขนาดเกิน 2 MB ผู้สมัครสามารถอัพโหลดไฟล์ได้ที่เว็บไซต์ Vimeo หรือ Box.com แล้วระบุลิงค์สำหรับการดาวน์โหลดไว้ในใบสมัคร
• ผู้สมัครสามารถส่งผลงานทางไปรษณีย์ได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยเซฟไฟล์ต้นฉบับนามสกุล MP3, MP4 หรือ WMA ลงบน CD, DVD หรือ ทัมไดรฟ์ พร้อมระบุข้อมูลที่จำเป็น ประกอบด้วย ชื่อผู้สมัคร ชื่อผลงาน และประเทศที่ผลงานได้รับการเผยแพร่ อย่างชัดเจนบนแผ่น CD, DVD หรือ ทัมไดรฟ์ นั้น และส่งมาพร้อมกับใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วน โดยระบุหน้าซองว่า “ผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการ Plan W: WE Journalism Awards” แล้วส่งไปที่ “คุณภัทร ตันดุลยเสรี บริษัทฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ ประเทศไทย 598 อาคารคิวเฮ้าส์ เพลินจิต ชั้น 14 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
• ทั้งนี้ การส่งผลงานทางไปรษณีย์ จะต้องส่งถึงผู้จัดงานฯ ภายในวันและเวลาทำการปกติ ทางผู้จัดงานฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณาผลงานที่ส่งถึงล่าช้ากว่ากำหนด

3. รางวัลภาพถ่ายแห่งปี
• ผู้สมัครจะต้องมีบัตรสื่อมวลชนอย่างถูกต้อง
• ไฟล์ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีขนาดไม่เกิน 10 MB และส่งมาพร้อมกับสำเนาของบทความที่ใช้ภาพดังกล่าวเป็นภาพประกอบ (ถ้ามี)
• ผู้สมัครต้องเขียนคำบรรยายสรุปข้อมูลของภาพความยาวไม่เกิน 300 คำ พร้อมทั้งระบุวันเวลาที่ทำการบันทึกภาพนั้น
• ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดจะต้องได้รับการตีพิมพ์ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึง 31 ธันวาคม 2557

4. รางวัลบทความออนไลน์แห่งปี
• ผลงานที่จัดอยู่ในสาขานี้ ได้แก่ บทความข่าวที่ได้รับการเผยแพร่ทางออนไลน์ รวมทั้งบทความในบล็อกต่างๆ
• ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ต้องมีความยาวไม่เกิน 8000 คำ และต้องได้รับการเผยแพร่ทางออนไลน์ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึง 31 ธันวาคม 2557
• การส่งผลงานจะต้องระบุลิงค์ หรือภาพสกรีนช็อตของงานต้นฉบับที่ได้รับการเผยแพร่นั้น
• ผู้สมัครอาจส่งเอกสารที่ยืนยันจำนวนการแชร์ การแสดงความคิดเห็น หรือการมีส่วนร่วมต่างๆ ของผู้อ่าน ในบทความที่ส่งเข้าประกวด ได้ไม่เกินสองชิ้น

5. รางวัลสื่อสารมวลชนแห่งปี
• ผู้สมัครจะต้องมีบัตรสื่อมวลชนอย่างถูกต้อง
• การประกวดในประเภทนี้เปิดรับสมัครสื่อมวลชนจากสาขาต่างๆ ทั้ง สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุโทรทัศน์ หรือ สื่อออนไลน์
• ผู้สมัครในประเภทนี้จะต้องส่งผลงานสามชิ้น อาจเป็นบทความ วิดิโอ หรือ คลิปเสียง ที่มีความยาวไม่เกิน 8000 คำ / 30 นาที และต้องได้รับการเผยแพร่ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึง 31 ธันวาคม 2557
• ผลงานที่ส่งเข้าประกวดแต่ละเรื่อง ต้องมีคำรับรองจากบรรณาธิการของผู้สมัคร สำนักพิมพ์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอธิบายถึงผลกระทบที่ผลงานชิ้นนั้นมีต่อประเด็นเรื่องการส่งเสริมสิทธิสตรี
• สำหรับผลงานที่เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ผู้สมัครจะต้องระบุลิงค์ หรือภาพสกรีนช็อต ของงานต้นฉบับนั้นๆ ด้วย

6. รางวัลองค์กรสื่อสารมวลชนแห่งปี
• องค์กรสื่อสารมวลชนจะต้องมีที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย (สำหรับรางวัลในระดับประเทศไทย) หรือ 1 ใน 18 ประเทศของการประกวดครั้งนี้ (สำหรับรางวัลในระดับภูมิภาค)
• จะต้องส่งใบสมัครพร้อมเอกสารดังต่อไปนี้
1) จดหมายความยาวไม่เกิน 1000 คำ อธิบายว่าในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 ถึง 31 ธันวาคม 2557 สื่อสารมวลชนแห่งนั้นได้ดำเนินกิจกรรมใดบ้างเพื่อส่งเสริมศักยภาพสตรี (เช่น ผ่านการรายงานข่าว รายงานพิเศษ กิจกรรมเพื่อสังคม เป็นต้น)
2) เอกสารสนับสนุนไม่เกิน 5 ชิ้น (เช่น บทความ รายงาน รางวัล เป็นต้น)

เกี่ยวกับโครงการพลังสตรี หรือ Plan W
โครงการพลังสตรีคือโครงการระดับภูมิภาคที่มุ่งส่งเสริมพลังด้านความรู้และการพัฒนาทักษะที่จำเป็นให้แก่ผู้หญิงกว่า 2 ล้านคนจากทุกระดับชั้น ใน 18 ประเทศ ทั่วเอเชีย แปซิฟิก อันได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา จีน อินเดีย อินโดนิเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ลาว เลบานอน มาเลเซีย พม่า เนปาล ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม ภายในปีพ.ศ. 2560 และเพื่อเน้นย้ำพันธะสัญญานี้ ดิอาจิโอได้ร่วมลงนามพันธสัญญาส่งเสริมพลังสตรีของสหประชาชาติ (UN Women’s Empowerment Principles) ซึ่งถือเป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายแรกที่ร่วมลงนามในเดือนมีนาคม 2556 เพื่อสนับสนุนให้เกิดความเท่าเทียมระหว่างเพศในที่ทำงาน การทำธุรกิจการค้า และสังคม

ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการพลังสตรีและกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศักยภาพของสตรีของเราได้ที่:
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.DiageoPlanW.com
คลิกไลค์เพจของเราที่ facebook.com/DiageoPlanW
ติดตามทวีตของเราที่ @DiageoPlanW

 

เกี่ยวกับดิอาจิโอ เอเชีย แปซิฟิก
ดิอาจิโอ เป็นผู้นำด้านเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยม ที่มีแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆให้เลือกสรรหลากหลายประเภท ประกอบด้วยแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่างเช่น Johnnie Walker, Guinness, Smirnoff, Baileys, Windsor, Bundaberg, Ketel One, The Singleton of Glen Ord และ Shui Jing Fang

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลก ทีดำเนินธุรกิจมากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก ซึ่งบริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (New York Stock Exchange) และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบุคคล แบรนด์และผลประกอบการของดิอาจิโอ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.diageo.com.

เกี่ยวกับดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)
บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพชั้นนำในประเทศไทย ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มกลุ่มพรีเมี่ยม ดีลักซ์ บริษัทฯ มีนโยบายการทำงานร่วมกับภาครัฐ พนักงาน ผู้บริโภค ลูกค้า ซัพพลายเออร์ และชุมชนด้วยความโปร่งใส มีจริยธรรม โดยยึดถือนโยบายด้านสุขภาพและความปลอดภัย นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และปณิธานที่แน่วแน่ในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล (Good Corporate Citizenship) และการส่งเสริมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย
สุธาทิพย์ บุญแสง
เบอร์โทร : 02-685-6999
อีเมล : sboonsaeng@hkstrategies.com

 

You may also like...