โครงการ PTT Comic Contest ปี 2 ตอน Plastic Story

โครงการดีๆกับ ปตท.มาแล้ว สำหรับนักวาดการ์ตูนทั้งหลาย ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ ก้าวเท้าเข้ามาประลองฝีมือสร้างสรรค์การ์ตูนคอมิคในโครงการ PTT Comic Contest ปี 2 ตอน Plastic Story โดยปีนี้ ปตท. วางใจให้ นิตยสาร a day ช่วยดำเนินโครงการร่วมมือกันผลักดันให้คนไทยได้แสดงความสามารถ ใช้พลังความคิดสร้างสรรค์ ลายเส้นการ์ตูน โดยฝีมือคนไทย

เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนา พลาสติก ให้เป็นมิตรกับโลก เพราะทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวันล้วนเกี่ยวโยงกับพลาสติกอย่างแยกไม่ออก ตั้งแต่ลืมตาจนหัวถึงหมอน เมื่อชีวิตประจำวันเราต้องใช้พลาสติกเป็นประจำ อีกทั้งมันยังมีประโยชน์ต่อมนุษย์มากมาย วิธีการใช้ และกำจัดพลาสติกอย่างถูกวิธีจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งประกอบได้วย reduce reuse recycle กล่าวคือ ลดการใช้พลาสติกให้น้อยที่สุด, นำพลาสติกที่ช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ และการรีไซเคิล โดยมีการแยกขยะพลาสติกก่อนทิ้งทุกครั้งเพื่อนำไปรีไซเคิลได้ อีกวิธีก็คือ การหันมาใช้พลาสติกที่เป็นมิตรต่อโลก อย่างพลาสติกชีวภาพ ที่สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติภายในระยะเวลาอันสั้นมากขึ้นนั่นเอง

ด้าน นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา ผอ.ฝ่ายโฆษณานิตยสาร a day เผยถึงกติกาการประกวดในครั้งนี้ว่า มีการปรับเพิ่มเติมจากเดิมเล็กน้อย ปีนี้ผูสมัครแบ่งเป็นสองรุ่น คือ 1.ประเภทนักเรียนมัธยม อายุ 13-18 ปี 2.ประเภทนักศึกษาและบุคคลทั่วไป อายุ 18 ปีขึ้นไป จะมาเดี่ยวหรือทีมละไม่เกิน 3 คน รอบแรกให้ส่งผลงานเป็นเนื้อเรื่องย่อการ์ตูนภายใต้หัวข้อ “Plastic Story”

 

คุณพุทธชาด มุกดาประกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บมจ. ปตท.

 

คุณธีระชัย พรสินศิริรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายแผนและบริหารงานวิจัย สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี บมจ. ปตท.

ระหว่างการพูดคุยถึงโครงการ PTT Comic Contest ปี 2 ตอน Plastic Story

 

 

โชว์ปิดท้ายที่แสนประทับใจ โดย ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร Feat.แป้งโกะ

 

 

 

โฉมหน้าผู้ชนะเลิศในโครงการปีแรก กิติศักดิ์ เอสันเทียะ

 

โดยสามารถสอบถามข้อมูล ข้อสงสัยได้ที่ www.facebook.com/pttcomic  ได้เลย หมดเขตรับผลงานรอบแรก 20 สิงหาคม 2555 โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบจะได้ร่วม workshop กับกูรูคอการ์ตูน ส่วน 10 ผลงานที่เข้ารอบชิงชนะเลิศจะได้รับการจัดแสดงนิทรรศการ พร้อมทั้งรวมเล่มตีพิมพ์ในรูปแบบบุ๊กเล็ทแจกพร้อมนิตยสาร a day

คณะกรรมการประกอบไปด้วย : ทรงศีล ทิวสมบูรณ์, สุทธิชาติ ศราภัยวานิช, วิศุทธิ์ พรนิมิตร และเดอะดวง ผู้เชี่ยวชาญและเป็นนักเขียนระดับประเทศทั้งนั้น พร้อมด้วย ผู้บริหารจาก ปตท. และที่ปรึกษาบรรณาธิการศิลปกรรม นิตยสาร a day
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 02-726-9996 # 16 และ 30 , 086-304-4805

โอกาสดีๆมีไม่บ่อยนัก  อย่ารอช้า มาเร่งทำความฝันให้เป็นจริงกันเถอะ

You may also like...