พิพิธภัณฑ์พัฒน์พงศ์เปิดให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมหอศิลป์ เปิดตัวช่างภาพอิตาเลี่ยนชื่อดัง Mauro D’Agati

พิพิธภัณฑ์พัฒน์พงศ์ประกาศเปิดตัวหอศิลป์ โดยมีการจัดนิทรรศการณ์ศิลปะชั่วคราว นำเสนอผลงานศิลปินไทยและต่างชาติ ตั้งอยู่ที่ Candle Light Studio ทางผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ คุณ ไมเคิล เมซเนอร์ ได้กล่าวไว้ว่า “การเปิดตัวหอศิลป์ของเรา ณ ที่นี้ มุ่งที่จะปูทางให้กับงานศิลปะหลากหลายไอเดียจากศิลปินไทยและต่างชาติในประเทศไทยให้ได้มาร่วมแสดงผลงานกันได้ถ้วนหน้า โดยนิทรรศการณ์ของเรานี้พร้อมที่จะเปิดโลกทัศน์แก่สาธารณชนในเชิงสร้างสรรค์นั่นเอง”

หอศิลป์ของเรานั้นจะมีการเปิดตัวคอลเล็คชั่นภาพถ่ายอย่างชั่วคราวของช่างภาพศิลปินชาวอิตาเลี่ยนผู้โด่งดัง Mauro D’Agati (https://maurodagati.tumblr.com/) โดยนิทรรศการณ์ The D’Agati exhibition “From Dungeon to Paddy-fields: A Dominatrix’s Journey” จะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 9 กุมภาพันธ์ 2020 ตั้งแต่เวลา 18:00-23:00 โดยมีค่าเข้าชมคนละ 50 บาทต่อท่าน

ต่อจากงานนิทรรศการณ์ The D’Agati exhibition ก็ยังมีนิทรรศการณ์อื่นๆตามมาให้ชื่มชมอย่างต่อเนื่อง อาทิ เช่น งานของ Headache Stencil อันเป็นที่รู้จักและขึ้นชื่อในด้านของ street art การกลุ่มการเคลื่อนไหวทางการเมือง อีกทั้งยังมีการดัดแปลงผลงานเวอร์ชั่นสไตล์ไทยจากงานศิลปะ graffiti ของศิลปินอังกฤษ Banksy นอกจากนี้ นิทรรศการณ์ก็ได้นำเสนอผลงานจากดาวรุ่งอย่าง ตะวัน วัตุยา ที่มีการนำเสนอภาพวาดสไตล์ portrait ของคนชุมชนพัฒน์พงศ์

งานนิทรรศการณ์ The D’Agati exhibition ได้มีการรวบรวมรูปภาพจากหนังสือ “ตาล” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับอาชีพและครอบครัวของสาว Dominatrix วัย 23 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ อีกทั้งยังได้ทำงานอยู่ที่ BDSM dungeon ซึ่งหนึ่งในการแสดงหลักของเธอนั้นมีการแสดงนำร่วมกับงูตัวเป็นๆอีกด้วย คุณ D’Agati ได้ถ่ายภาพของคุณตาลไว้ ณ จังหวัด สุรินทร์และกรุงเทพฯ ประเทศไทยในปี 2017

เกี่ยวกับ พิพิธภัณฑ์พัฒน์พงศ์

พิพิธภัณฑ์พัฒน์พงศ์ ขึ้นชื่อจากแหล่งที่ตั้งที่อยู่ท่ามกลางสถานบันเทิงยามราตรีของกรุงเทพ กระนั้น ยังซุกซ่อนเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมายที่น้อยคนจะได้รู้ และเรื่องราวต่างๆเหล่านี้ได้ถูกนำมารวบรวมไว้ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ณ ที่นี้ ตั้งแต่การซื้อขายพื้นที่ดินของครอบครัวไทยจีนตระกูลพัฒน์พงศ์พานิชในปี 1946 อันเป็นเรื่องราวสานต่อไปสู่การพัฒนาที่ดินในบริเวณรอบๆให้กลายเป็นแหล่งการค้าย่านธุรกิจ ที่ซึ่งได้ผันตัวกลายเป็นสถานเที่ยวบันเทิงกลางคืนของกรุงเทพในยุค 70 กระนั้น ในพิพิธภัณฑ์พัฒน์พงศ์แห่งนี้ ได้มีการนำเรื่องราวในประเภท X-rated เข้ามาจัดโชว์แสดง อันเพื่อให้เห็นถึงความเป็นมาของลักษณะการแสดงอย่าง sex show ที่เลื่องลือของพัฒน์พงศ์อีกด้วย โดยรวมแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ของงานที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ได้มีจุดมุ่งหมายที่จะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒณธรรมที่เป็นตัวหลอมเหลาสังคมไทยและประเทศเพื่อนบ้านมานานกว่า 6 ทศวรรศ

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ คิดเป็นราคา 350 บาท (รวมค่าเข้าชมนิทรรศการณ์หอศิลป์ที่ใหม่)

ผู้เข้าชมสามารถติดต่อทางพิพิธภัณฑ์ได้ที่หมายเลข 091 887 6829

พิพิธภัณฑ์พัฒน์พงศ์ตั้งอยู่ที่ อาคาร 5 ชั้น 2 ถ.พัฒน์พงศ์ 2 แขวง สุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ เปิดตั้งแต่ 10.00-23.00 น.

Kind regards,
Nat Ruanglapkhajornchai
Account Manager
Foundeast Asia Co., Ltd.
Mobile: +66 (0) 8 3829 4447

You may also like...