เมนูสุดพิเศษ ที่ ดิ โอกุระ เพรสทีจ

ขอเชิญท่านลิ้มรสเมนูอาหารชุดพิเศษ ซึ่งสองเชฟใหญ่จากห้องอาหารชื่อดังของ โรงแรม ดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ คือห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) และห้องอาหาร เอเลเมนท์ (Elements) ได้ร่วมกันรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้บริการเป็นพิเศษในมื้อค่ำวันที่ 5-6 กันยายน 2557 เท่านั้น

Credit : Yamazato,Elements, Okura Prestige Bangkok Hotel
Info:

เมนูอาหารชุดพิเศษนี้ เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันของเชฟสองท่านที่มีความชำนาญด้านอาหารจากคนละมุมโลก โดยคนหนึ่งเป็น เชฟชาวญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญการปรุงอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับ เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ ปัจจุบันเชฟฮางิวาระ เป็นหัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ(Yamazato) ซึ่งเชฟ ฮางิวาระ นั้น มีประสบการณ์ในการทำอาหารญี่ปุ่น จากห้องอาหารยามาซาโตะของโรงแรม โฮเต็ล โอกุระ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นมานานกว่า 30 ปี ก่อนที่จะมาเป็นทีมเปิดห้องอาหารยามาซาโตะ ที่กรุงเทพฯ เชฟ ฮางิวาระ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฤดูกาลที่แตกต่างกันทั้ง 4 ฤดูของประเทศญี่ปุ่นในการรังสรรค์เมนู ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ อาหารที่มีสีสันสวยงามและวัตถุดิบที่สดใหม่ในรูปแบบและรสชาติที่หลากหลาย ส่วนอีกท่านหนึ่งเป็นเชฟหนุ่มไฟแรงชาวอเมริกัน ที่มีความเชี่ยวชาญการปรุงอาหารแบบยุโรป เชฟ เฮนรี่ จอร์แดน หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารเอเลเมนท์ (Elements) เชฟ เฮนรี่ เติบโตอย่างรวดเร็วในสายงานเชฟ ด้วยวัยเพียง 26 ปี เขาเคยร่วมงานกับโรงแรมชั้นนำระดับโลกมาหลายแห่ง อาทิ โรงแรมโฟร์ซีซั่น ที่สาธารณรัฐมัลดีฟส์ โรงแรม ดิ โอเชี่ยน เฮ้าส์ มลรัฐโรดไอแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งโรงแรม ดิ โอเชี่ยน เฮ้าส์ เป็นสมาชิกของ Relais & Chateaux และได้รับรางวัล 5 ดาว จากนิตยสาร ฟอร์บส เชฟ เฮนรี่ ได้นำวิธีการทำอาหารแบบสมัยใหม่ พร้อมกับเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี และได้นำเอาวัตถุดิบมาแปรรูปในการปรุงอาหาร และตกแต่งจานให้สวยงามน่ารับประทาน

เมนูอาหารชุดพิเศษนี้ เชฟทั้งสองจะได้สลับกันเสิร์ฟอาหารในแบบที่ตนเองถนัด โดยได้นำมาร้อยเรียงเป็นเมนูสุดพิเศษสำหรับมื้อค่ำ 6 รายการ เริ่มต้นด้วยเมนูอาหารเรียกน้ำย่อยจากเชฟทั้งสอง ต่อด้วยสลัดทะเลญี่ปุ่นปรุงรสด้วยน้ำสลัดบัลซามิกสูตรพิเศษโดยเชฟชิเงรุ ฮางิวาระ จากนั้นเชฟเฮนรี่จะบริการท่านด้วยตับเป็ดชั้นดีจากประเทศฝรั่งเศส ทานคู่กับถั่วพิสตาชิโอ และส้มสายพันธุ์พิเศษ แล้วเชฟฮางิวาระ ก็จะบริการปลาอัลฟอนซิโนจากน้ำทะเลลึกย่าง ก่อนที่จะล้างปากด้วย ไอศครีมซอร์เบต์สปาร์คกลิ่งสาเก เพื่อเตรียมรับรสเนื้อวัวส่วนซี่โครงชั้นดี ระดับ 9 โดยเชฟเฮนรี่ มื้ออาหารสุดประทับใจนี้จบลงด้วยเมนูของหวาน ฮอกไกโดชีสเค้ก และขนมชิ้นเล็ก ๆ 4 ชิ้น (Petite fours) ตามแบบของมื้ออาหารฝรั่งเศส ในราคาสุดคุ้ม 3,800 บาท ต่อท่าน

เมนูอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษนี้ มีให้บริการ ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2557 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. เพียง 2 คืนเท่านั้น ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ ชั้น 25 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ fb@okurabangkok.com
ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วิภาสิริ นภาวงศ์ดี
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด
อีเมล์: vipasiri.na@okurabangkok.com

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ
อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์
57 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330 ประเทศไทย
โทรศัพท์ 02 687 9000 แฟ็กซ์ 02 687 9001
เว็บไซต์: www.okurabangkok.com

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
ณัฐกฤตา ตั้งเด่นชัย
อีเมล : natkaruetha.ta@okurabangkok.com

You may also like...