Yellow Sun

นัมเบอร์วันแกลลอรี่ ยินดีนำเสนอนิทรรศการศิลปะ “Yellow Sun : เด็กเสื้อแดด” โดย ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ จบการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และจบการศึกษาในระดับปริญญาโทจาก University of Oregon, Digital Art, USA

ซึ่งศิลปินได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง “ ยักษ์ “ (The Giant King) ในฐานะผู้กำกับร่วม , ผู้กำกับแอนิเมชั่นและผู้ออกแบบตัวละคร ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับ รางวัลตุ๊กตาทองภาพยนตร์ไทย ด้านเทคนิคพิเศษอีกด้วย ปัจจุบัน ชัยพร ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์ RSUAแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต

ชัยพร มีความชื่นชอบเด็กที่ใส่เสื้อกันฝนมาก (ประเทศไทยร้อน ควรกันแดดมากกว่า) เหมือนตัวการ์ตูนออกมาเดินในโลกจริง โดยที่ศิลปินคิดถึงตัวเองว่าถ้าแทนตัวเองผ่านเด็กเหล่านี้คงน่ารักดี โดยศิลปินจะถ่ายทอดประสบการณ์ในอดีตและปัจจุบันที่มีผลกระทบกับจิตใจ ผ่านฝีแปรงที่ฉับพลันในอารมณ์ความรู้สึกที่มากระทบในขณะที่สร้างสรรค์งาน เหมือนตอนเด็กวาดรูปจะถ่ายทอดความรู้สึกออกมาทันที

ขอเชิญทุกท่านร่วมพิธีเปิด พบปะพุดคุยกับศิลปินและรับสูจิบัตร ในวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2557 เวลา 18.00 น. ณ นัมเบอร์วันแกลอรี่ ชั้น 4 ห้อง 404 อาคาร เดอะสีลมแกลเลอเรีย กรุงเทพฯ

นิทรรศการ :“ Yellow Sun : เด็กเสื้อแดด ”
ศิลปิน :ชัยพร พานิชรุทติวงศ์
วันที่ : 15 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน 2557
สถานที่ : นัมเบอร์วันแกลอรี่ ชั้น 4 ห้อง 404 อาคาร เดอะสีลมแกลเลอเรีย กรุงเทพฯ
สามารถโหลดไฟล์ภาพขนาดใหญ่ได้ที่ : http://www.number1gallery.com/New2014/Yellowsun/work.html
รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับนิทรรศการกรุณาติดต่อ คุณกรกต ศรีดี โทร : 083-445-8333, 02-630-2523

You may also like...