Romulus on the Rock

ละครเวทีเรื่อง Romulus on the Rock ดัดแปลงจากบทละครเรื่อง โรมูลูส มหาราช ของฟรีดิช ดืรเรนมัตต์ ในฉบับแปลของ อำภา โอตระกูล ซึ่งเป็นบทละครภาษาเยอรมันแนวขบขันเสียดสีที่มีชื่อเสียง

เรื่องราวเกี่ยวกับความลุ่มหลงในสงครามและการแบ่งพรรคแบ่งพวก จนลืมเรื่องธรรมดาของความเป็นมนุษย์ปุถุชน โดยพูดถึงกษัตริย์โรมูลูส ที่พยายามทำทุกวีถีทางให้อาณาจักรของตนล่มสลาย พอล่มแล้วจะได้ไม่ต้องมีสงครามอีก

Romulus on the Rock กำกับการแสดงโดย นายท่าน จันทร์เรือง ผู้กำกับ เขียนบทและประพันธ์เพลงของคณะละครมรดกใหม่ มีผลงานอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผู้นิยมทำละครประเด็นศีลธรรม

ร่วมกับ เชิดศักดิ์ ประทุมศรีสาคร ผู้กำกับและผู้ก่อตั้งคณะละครด้นสด ยอด ยิ่ง ยวด ที่การันตีความสนุกสนานด้วยรูปแบบการนำเสนอที่หลากหลาย

โรมูลูส ฉบับนี้ เกิดขึ้นเพราะความชื่นชอบในงานวรรณกรรมเยอรมันของทีมงานและประจวบเหมาะกับความเหนื่อยหน่ายของปัญหาการเมืองไทยในหลายปีที่ผ่านมา ที่ดูเหมือนว่า การเลือกข้างแล้วโจมตีกันไปมาของคนในสังคม จะกลายเป็นเรื่องสนุกสนานตื่นเต้น สาแก่ใจมากกว่าพยายามหาการอยู่ร่วมกันอย่างแท้จริง

โดยครั้งนี้ ได้มีการใช้รูปแบบดนตรีร็อค มาบรรเลงสด พร้อมทั้งนักแสดงรับเชิญ ที่เรียกได้ว่าเป็นชั้นครู เช่น ผู้กำกับละครและนักร้องรุ่นใหญ่อย่าง สุนทร มีศรี ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์มือรางวัลอย่าง ณัฐ นวลแพง นักแสดงละครเวทีมากความสามารถอย่าง สายฟ้า ตันธนา วีระวัฒน์ เตชะกิจจาธร พรเพ็ญ ฟ้าอำนวย อาจารย์และนักวิชาการละครอย่าง ศรชัย ฉัตรวิริยะชัย ผู้กำกับละครอิสระ ธนวรรธ ชายกุล , ศุภวัมน์ หงษา และศิลปินเยอรมันหัวใจไทย Robin Schroeter

ติดตามจองบัตรได้ที่ คุณออม : 085-900-4689

แสดงที่ : สถาบันเกอเธ่ สาธร ซอย ๑ วันที่ 3 4 5 6 7 มิถุนายน 2556 เวลา 19:30 น

ติดตามข่าวสาร FB fanpage ชื่อ Romulus on the Rock
ไม่มีค่าบัตรแต่เป็นบริจาคตามศรัทธา

You may also like...