RCD IMPORTED FURNITURE

“อาร์ซีดี” ประกาศแผนปี 56 ขยายกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มไลน์สินค้านำเข้า พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ “ชุดครัว และ Walk-in Closet ตั้งเป้า 1,000 ลบ.โต 10%

อาร์ซีดี ดีไซน์เซ็นเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์และชุดครัวคุณภาพ เสริมความแกร่งด้วยการขยายไลน์ธุรกิจสู่ “โฮมเฟอร์นิเจอร์” เต็มรูปแบบ ขยายกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มไลน์สินค้าใหม่ให้ครอบคลุม มากขึ้น โดยเปิดตัวสินค้าใหม่ “ชุดครัว RCD Mini” และ Walk in Closet  พร้อมสินค้านำเข้าอีกมากมาย ชูนโยบายเป็นมืออาชีพด้านการผลิตและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านแบบครบวงจร ตั้งเป้ายอดขาย 1,000 ล้านบาท หรือโตกว่า 10%

นายกิตติ เริ่มเจริญดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ซีดี ดีไซน์เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ RCD เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทยมีแนวโน้มที่ดี ทั้งตลาดในประเทศ แบ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์กลุ่มบิวท์อิน (Built-in) ที่มีโอกาสการเติบโตตามภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่ขยายโครงการไปทั่วประเทศ รวมถึงการเติบโตของเฟอร์นิเจอร์ในแบรนด์ต่างๆ การขยายตัวของซัปพลายที่อยู่อาศัยในปี 2555 และปี 2556 โดยเฉพาะในส่วนของซัปพลายห้องชุดในโครงการคอนโดมิเนียมที่เกิดขึ้นจำนวนมาก โดยจากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทยที่คาดว่า ตลาดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในประเทศ มีมูลค่าตลาดประมาณ 60,000 ล้านบาท และมองว่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 7-10% RCD ในฐานะผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชุดครัวบิวท์อิน ชุดเฟอร์นิเจอร์ ในรูปแบบของโมดูล่าร์ซิสเต็ม (Modular System) และชุดตู้เสื้อผ้า ที่สามารถเลือกวัสดุและฟังก์ชั่นให้ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ ภายใต้โชว์รูมขนาดใหญ่ ชื่อ RCD DESIGN CENTER ที่ตั้งอยู่ใจกลางถนนสุขุมวิท บนซอยทองหล่อ 15 นอกจากนี้ RCD ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี ได้แก่แบรนด์ Cattelan Italia, Casprini, Bonaldo, Arivar, Kristalia, Morinali, และ Casamania โดยเฉพาะ แบรนด์ Cattelan Italia และ Lago ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกอยู่ในขณะนี้

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2556 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 10% หรือคิดเป็นยอดรับรู้รายได้ที่ 1,000 ล้านบาท มียอดขาย 800 ล้านบาท โดยจะเพิ่มสัดส่วยรายได้จากกลุ่ม Retail จากเดิม 10% ปรับขึ้นเป็น 20% โดยกลยุทธ์ที่จะรองรับการเติบโตดังกล่าว ได้แก่ 1. การเพิ่มไลน์สินค้าเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ โดยมีการเปิดไลน์สินค้าใหม่ภายใต้คอลเลคชั่น City Living เพื่อเน้นกลุ่มลูกค้าบ้านเดี่ยว, คอนโดมิเนียม, และงานโครงการต่าง ๆ ตามสไตล์คนเมือง ที่มีเนื้อที่จำกัดในการวางเฟอร์นิเจอร์ใช้สอย อีกทั้งยังได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดโดยเน้นเรื่องราคาที่เริ่มต้นเพียงแค่ 50,000 บาท  ผสานด้วยรูปทรงและดีไซน์ที่ดูทันสมัยสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามขนาดและรูปทรงของที่พักอาศัย ภายใต้การผลิตที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยได้ผลิต ชุดครัว, เฟอร์นิเจอร์ชุดครัว, ชุดตู้เสื้อผ้า, ชุดโซฟา, ชุดห้องรับแขก และชุดห้องน้ำ เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้า และเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าได้มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น RCD เรามีทีมออกแบบที่พร้อมจะสร้างสรรค์จินตนาการของคุณให้เป็นจริง อีกทั้งยังมีพนักงานขายที่พร้อมให้คำชี้แนะ รวมถึงทีมฝ่ายแบบ ที่พร้อมจะสร้างสรรค์จินตนาการของคุณให้เป็นจริงได้อย่างลงตัว และหากผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์ที่นอกเหนือจากความเป็นไทยโมเดิร์นแล้วนั้น เรายังมีผู้จัดการโชว์รูม ชาวอิตาลี ที่มากด้วยประสบการณ์ด้านการออกแบบ และตกแต่งทั้งภายในและภายนอก คอยให้คำปรึกษาอีกเช่นกัน

อีกหนึ่งกลยุทธ์คือ 2. การนำเข้าสินค้าแบรนด์ใหม่ ๆ RCD ยังได้เพิ่มทางเลือกสินค้าให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยได้นำเข้าสินค้าใหม่ซึ่งเป็นงานฝีมือ ผลิตด้วยความประณีตและพิถีพิถันอย่างแบรนด์ Arti & Mestieri  และเฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบของชั้นวาง ที่สามารถจัดเก็บได้ทั้งเสื้อผ้าของใช้ ที่สามารถสลับเปลี่ยนเพิ่มลูกเล่นให้กับการจัดเก็บตามสไตล์ที่เป็นตัวคุณได้อย่างแบรนด์ Kriptonite ในรูปแบบของ Modular System ที่ผลิตจาก Aluminum เนื้อเบาคุณภาพดี

“เราได้เพิ่มสินค้าในหมวดของโคมไฟขึ้นมา ซึ่งแต่ละแบรนด์ที่ทาง RCD ได้คัดสรรมานั้นล้วนมีจุดเด่นและความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร และยังคาดหวังว่าจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการโคมไฟภายในประเทศได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางเลือกให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ได้แก่
– Luce Plan เป็นแบรนด์ที่ถือว่าเป็นผู้นำด้านโคมไฟที่เน้นความเป็น Innovative Lightening Object ด้วยการก้าวล้ำเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างฟังชั่นการเปิดปิด และปรับระดับของไฟแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส รวมถึงการออกแบบที่ดูเบาบางและรูปทรงที่ดูสลิม ทำให้ Luce Plan เป็นอีกหนึ่งของความต่างที่ควรมีไว้ครอบครอง
– Kundalini เป็นผู้นำด้านโคมไฟอีกแบรนด์หนึ่งที่เน้นความเป็น Technical ให้ความแปลกใหม่ด้วยรูปทรงที่ดูแล้วสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น ผลิตจากเรซิ่นคุณภาพดี ขึ้นรูปตามดีไซน์ในแบบฉบับของ Kundalini  เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร สามารถนำไปใช้ทั้งภายในและภายนอกสถานที่ได้ อีกทั้งยังให้ความสวยงามเมื่อเปิดใช้งานตอนค่ำคืนอีกด้วย
– Ingo Maurer นับเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่เป็นผู้นำด้านโคมไฟ และผลิตสินค้าออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์ เน้นรูปทรงที่ดูเป็นศิลปิน โดยแต่ละชิ้นงานนั้น ล้วนเป็นสินค้าที่เป็นงานแฮนด์เมด ซึ่งแต่ละชิ้นงานนั้น จะมีจำนวนจำกัด จึงเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบงานดีไซน์ที่เป็นศิลปินและไม่เหมือนใคร

 

นอกจากนี้ ในเดือนพฤษภาคมนี้ทาง RCD จะเพิ่มทางเลือกอีกช่องทางหนึ่งให้กับลูกค้า สำหรับผู้ที่หลงใหลในชุดครัวดีไซน์หรู นำเข้าจากประเทศอิตาลี นั่นคือ แบรนด์ Lago เป็นแบรนด์ชั้นนำของชุดครัวที่มีดีไซน์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ส่วนกลยุทธ์ที่ 3. คือ เพิ่มบริการ RCD Interior Service พร้อมให้คำปรึกษา และออกแบบ เพื่อให้ตรงกับทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยทีมงานที่มีคุณภาพ

“สินค้าเฟอร์นิเจอร์ของอาร์ซีดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดห้องครัวได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการโครงการต่างๆ เนื่องมาจากการผลิตที่ได้มาตรฐานสูง และดีไซน์ที่ตอบโจทก์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผล นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีผู้เชี่ยวชาญไว้คอยให้คำแนะนำ ทั้งในเรื่องของรูปแบบ สีสัน การเลือกใช้วัสดุต่างๆ อย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการ ภายใต้งบประมาณของลูกค้า ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการศึกษาถึงความต้องการของลูกค้า การออกแบบ การกำหนดฟังก์ชั่นการใช้งานการผลิต รวมถึงการตรวจสอบมาตรฐานของสินค้า ตลอดจนการให้บริการหลังการขาย RCD มีทีมช่างที่มากฝีมือ พร้อมเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ทันสมัย และมีประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 10 ปี เกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ และชุดครัว จึงมีความชำนาญและรู้จริงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

โดยสามารถเข้าพูดคุย หรือปรึกษาด้านการออกแบบเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม RCD ซอยทองหล่อ 15 

โทร : 02-185-3115 

หรือ : www.rcdkitchen.com

นอกจากนี้ ยังสามารถพบกับชุดครัวในรูปแบบและนวัตกรรมใหม่ ๆ จากจากอาร์ซีดี ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ได้ที่งานสถาปนิก 56 บูธหมายเลข T401 อิมแพ็คเมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน-5 พฤษภาคม ศกนี้

 

You may also like...