พี่มาก พระโขนง ดังไกลถึงอินโด

มูลนิธิไทย ร่วมกับ สถานทูตไทยในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย จัดฉายหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก “พี่มาก..พระโขนง” ของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ค่าย จีทีเอช เพื่อให้สื่อมวลชนจาการ์ต้าได้ชมในรอบสื่อมวลชน และ จัดมีท แอนด์ กรี๊ด ให้กับผู้ชมที่จองตั๋วรอบพิเศษ

ซึ่งบัตร 1000 กว่าใบ หมดในพริบตา งานนี้ผู้กำกับ โต้ง-บรรจง พร้อม เหล่านักแสดงไปกันพร้อมหน้า ทั้งพระ-นางสุดฮอต มาริโอ้ เมาเร่อ, ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เชน-อัฒรุต คงราศรี พร้อมกันนี้ แฟนคลับ มาริโอ้ เมาเร่อ ยังมาให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง และอบอุ่น

โต้ง-บรรจง เผยว่า “ดีใจและภูมิใจมากครับ ที่หนัง พี่มาก..พระโขนง ประสบความสำเร็จทำรายได้ในเมืองไทยสู่ 300 ล้านแล้ว และยังได้รับความนิยมในประเทศ อินโดนีเซีย วันที่จัดฉายหนังรอบสื่อมวลชน และ มีท แอนด์ กรี๊ด ให้กับผู้ชมที่จองตั๋วล่วงหน้า กระแสตอบรับดีมากๆ ตั๋วขายหมด พันกว่าใบในพริบตา และแฟนคลับมาริโอ้ ที่โน้นเยอะมาก ทันทีที่หนังฉาย ผู้ชมหัวเราะ สนุก บางคนถึงกับปรบมือ เวลาที่มีฉากมาริโอ้ ผู้ชมจะส่งเสียงฮือฮา กรี๊ดกันตลอดเวลา ในหนังเราจะมีซับอังกฤษ และภาษาอินโด ด้วย เวลาที่คนดูรู้สึกขำในมุขของเรา ผมภูมิใจมากครับ เพราะว่าหนังมาไกลกว่าที่เราคาดคิดไว้เยอะมาก ตอนแรกในต่างประเทศผมกังวลว่ามุขทางภาษาศาสตร์มันเยอะมาก กลัวผู้ชมจะไม่เข้าใจ แต่ด้วยซับไตเติ้ลที่เราแปลและทำการบ้านกันอย่างหนัก คนแปลได้เปลี่ยนบริบทให้เป็นแบบที่ต่างชาติเข้าใจในซับอังกฤษ มันกลายเป็นที่เซอร์ไพร์สมากครับ ผมอยากขอบคุณผู้ชมทุกคน เพราะท่านคือคนที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ มาไกลเกินกว่าที่ผมคิดไว้ครับ ยิ่งคนมาดูเยอะๆ มันก็จะกลายเป็นสถิติหนังไทยไม่แพ้ฝรั่งก็จะยิ่งภูมิใจครับ”

“พี่มาก..พระโขนง” ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

You may also like...