วงกตใต้ฝุ่น

วัตถุรูปทรงแปลกประหลาดลอยเคว้งบิดเบี้ยวไปมา เสียงใครสักคนอ่านบทกวี เกี่ยวกับความฝัน และความมืดมิดว่างเปล่าในเวลากลางคืนอันยืดยาว ชายวัยกลางคนที่พูดจาเหมือนทบทวนความทรงจำของตนเอง กับหญิงสาวที่ดูเหมือนจะอยู่แต่ในจินตนาการ คือเรื่องราวสั้นๆ ของภาพยนตร์เรื่อง ‘วงกตใต้ฝุ่น’

นิทรรศการ ‘วงกตใต้ฝุ่น’ เกิดจากความรู้สึกของศิลปินที่งานภาพยนตร์ของเขาไม่สามารถยึดถือเป็นอาชีพ อชิตพนธิ์อกหักต่อการงานอันเป็นที่รัก นิทรรศการประกอบไปด้วยงานวิดีโอขนาดสั้นและยาว โดยร้อยเรียงผ่านความทรงจำและจินตนาการของศิลปินถึงความสัมพันธ์ของตนเองกับผู้ที่มีส่วนร่วมกับการสร้างสรรค์ผลงาน

เกี่ยวกับศิลปิน เกิดและเติบโตในจังหวัดนนทบุรี จบการศึกษาด้านภาพยนตร์ เริ่มการทำงานภาพยนตร์ จากการร่วมเขียนบท ‘เสียงของความเงียบ’ (2554)ภาพยนตร์ในโครงการหนังสั้น ชุด ‘ความรัก ศรัทธาปาฏิหาริย์’ จากเสถียรธรรมสถาน และต่อมาได้สร้างสรรค์ งานภาพยนตร์ขนาดสั้นของตนเองเรื่อง ‘หลงรัก’ (Fall in love) ในปี 2558 และได้รับคัดเลือกฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Girona Film Festival ครั้งที่ 28 (2016) ประเทศสเปน และ เทศกาลหนังทดลอง BIDEODROMO 2016. FESTIVAL DE CINE Y VÍDEO EXPERIMENTAL ประเทศสเปน และ แผลเก่า (The Scar of River) เข้าร่วมฉายในสายประกวด Official Selection (In competition) รางวัลปยุต เงากระจ่าง (Animation), 22 Thai Short Film & Video Festival (2018) และต่อมาผลิตภาพยนตร์และสารคดีรวมอีกหลายเรื่องจนถึงปัจจุบัน มีความชื่นชอบในการชมและ สร้างสรรค์งานศิลปะหลากหลาย และชอบอ่านหนังสือในเวลาว่าง

นิทรรศการ : วงกตใต้ฝุ่น
ศิลปิน : อชิตพนธิ์ เพียรสุขประเสริฐ
วันนี้ –21 เมษายน 2562
สถานที่ : Many Cuts Art Space
รายละเอียดเพิ่มเติม : 082 012 4769

ManyCuts Art Space <manycuts.artspace@gmail.com>

You may also like...