SHIBUKARU MATSURI

ในปีค.ศ 2011 “SHIBUKARU MATSURI” กิจกรรมเชิงวัฒนธรรมเพื่อนักสร้างสรรค์สตรีได้จัดขึ้นที่ใจกลางเมืองโตเกียวเป็นครั้งแรก งานกิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นมา 4 ครั้งแล้วที่ย่านชิบูย่า กรุงโตเกียว เพื่อเป็นสถานที่แสดงผลงานใหม่ๆของนักสร้างสรรค์สตรี และตอนนี้ก็ได้นำกิจกรรมนั้นมาจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งงานในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายอย่างราบรื่นได้ เป็นเพราะการระดมเงินทุนเพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมโดย PARCO ซึ่งในปีนี้สตูดิโอออกแบบ Practical Design Studio (Thailand) ได้คัดเลือกนักสร้างสรรค์โตเกียวที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษในบรรดาผู้เข้าร่วม “SHIBUKARU MATSURI” กว่า 800คน ซึ่งนักสร้างสรรค์สตรีทั้ง 17 คนที่ได้รับคัดเลือกจะได้จัดงานแสดงที่ประเทศไทย กิจกรรมนี้มีหลากหลายประเภท เช่น ผลงานสองมิติ ผลงานสามมิติ ผลงานวีดีโอ และแฟชั่น ซึ่งจะเป็นการแสดงความคิดสร้างสรรค์ของนักสร้างสรรค์สตรีจากชิบูย่า กรุงโตเกียวสู่กรุงเทพฯ และเป็นการสร้างโอกาสที่จะได้จัดงานนิทรรศการร่วมกับนักสร้างสรรค์กรุงเทพฯ ประเทศไทย นอกจากนั้นการที่ให้นักสร้างสรรค์สตรีจากชิบูย่า โตเกียวมายังกรุงเทพฯนั้น ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมใหม่ที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนของนักสร้างสรรค์ของทั้ง 2 เมืองเท่านั้น แต่ยังเป็นการกระตุ้นนักสร้างสรรค์สตรีให้ก้าวกระโดดออกมาจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อไปสู่ต่างประเทศอีกด้วย เนื่องจากว่ามีแนวคิดเช่นนี้ จึงทำให้เกิดกิจกรรมนี้ขึ้นมา

SHIBUKARU MATSURI goes to BANGKOK
วันที่ : 19 – 28 มิถุนายน 2558 เวลา 11.00 – 20.00 น.  (วันศุกร์ที่ 19 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 – 21.00 น.)
สถานที่ : The Jam Factory / ถ.เจริญนคร, คลองสาน, กรุงเทพฯ ประเทศไทย 10600
https://www.facebook.com/TheJamFactoryBangkok

ค่าเข้าชม : ฟรี

ศิลปินที่ร่วมจัดงานแสดง : Ai☆Madonna, KYUN-CHOME, Shizu Mizuno, Ly, NORIKONAKAZATO, Tomoko Oshima, Saigo no Shudan, nuQ, Kyoko Yasuhara a.k.a Chinjao Rosu and Planet Haruborism / ยุรี เกนสาคู, ยศวดี ครุฑกล่อม, จิรายุ คู, มิญชญา ชโยสัมฤทธิ์, คณิตา มีชูบท, พัชชา พูนพิริยะ (Junejune) และ Yellow Fang
ผู้จัดงาน : RCKT/Rocket Company* + Practical Design Studio + Japan Foundation, Bangkok
ร่วมมือโดย : PARCO + The Jam Factory + a day magazine + happening magazine + Somboon Seafood

วันเปิดงาน
วันที่ : วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2558 เวลา 19.00-21.00 น.
สถานที่ : The Jam Factory
จะมีคอนเสิร์ตของ Yellow Fang, การแสดงการวาดภาพจากนักสร้างสรรค์ที่เข้าร่วม, แฟชั่นโชว์ โดย NORIKO NAKAZATO ซึ่งนางแบบก็คือนักสร้างสรรค์ของทั้งสองเมือง

“SHIBUKARU MATSURI” คือ กิจกรรมเชิงวัฒนธรรมของ PARCO ที่จัดขึ้นตั้งแต่ ปีค.ศ 2011 เดือนตุลาคมของทุกปี งานกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลาประมาณ 10 วัน ในพื้นที่ของ Shibuya Parco และได้แสดงผลงานของนักสร้างสรรค์สตรีในประเภทของงานศิลปะ, แฟชั่น, ดนตรี และศิลปะการแสดง ตั้งแต่เริ่มกิจกรรมนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ได้มีนักสร้างสรรค์สตรีกว่า 800 คนเข้าร่วมกิจกรรมนี้ และได้มีผู้เข้าชมกว่า 800,000 คนในทั้ง 4 ปี http://shibukaru.com

เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ
ชั้น 10 อาคารเสริมมิตร ทาวเวอร์ 159 ถนนสุขุมวิท 21 กรุงเทพฯ 10110
โทร : 02-260-8560-4 
Website: http://www.jfbkk.or.th
Facebook: http://www.facebook.com/jfbangkok
Twitter: http://www.twitter.com/JFBKK

You may also like...