VATANIKA Resort Collection 2015

VATANIKA รังสรรค์คอลเล็คชั่นล่าสุด Resort Collection 2015 อวดลุคมาสคิวลีนสุดชิคเปี่ยมเสน่ห์ ที่ซ่อนความอ่อนหวานของอิสตรีได้อย่างอัศจรรย์ บนสุดยอดรันเวย์แฟชั่นชั้นนำระดับประเทศ BIFW 2014ปลาบปลื้มกันถ้วนหน้าสำหรับสาวๆ ที่หลงใหลการแต่งกายในลุคสุดเท่สไตล์มาสคิวลีน เมื่อแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง VATANIKA โดย วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของไทย ได้นำแฟชั่น “New look” ของฝรั่งเศสที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากในยุค 1940 กลับมาสรรค์สร้างเป็นแพทเทิร์นที่แปลกตา นำเสนอ Resort Collection 2015 ผสมผสานสไตล์แบบมัสคิวลีนเข้ากับความอ่อนหวานแบบเฟมินิน โดยนำลายทางมาผสมผสานกับลูกไม้หลากหลายประเภท พร้อมใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าผู้ชายแบบเทเลอร์สุดประณีตมาใช้กับเสื้อผ้าผู้หญิง

โดยงานแฟชั่นโชว์คอลเล็คชั่นล่าสุดนี้ VATANIKA จับมือกับ ซิตี้แบงก์สถาบันการเงินชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการด้านการเงินที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานที่จะมาร่วมสร้างปรากฎการณ์ให้วงการแฟชั่นได้ตะลึงพรึงเพริดกันอีกครั้งกับ VATANIKA presented by Citi ซึ่งจัดขึ้นในงาน “Bangkok International Fashion Week 2014” (BIFW) สุดยอดรันเวย์แฟชั่นระดับประเทศที่รวบรวม แบรนด์แฟชั่นแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมกันนี้ VATANIKA ได้ออกแบบผ้าพันคอผืนสวยที่รังสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษเพียง 20 ผืนเท่านั้น เพื่อมอบให้กับวีไอพี และสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ ที่มาร่วมชื่นชมแฟชั่นโชว์ครั้งสำคัญนี้ ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน เมื่อเร็วๆ นี้

“คุณปู่ชอบใส่ Pinstripe Suit (สูทลายทาง) อยู่เสมอ นอกเหนือจากเครื่องแบบที่ต้องใส่เป็นประจำเป็นความทรงจำที่ทำให้เราได้แรงบันดาลใจจากตรงนั้นนำมาสร้างสรรค์เสื้อผ้าในแบบที่เป็นตัวของเราเอง” วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ดีไซเนอร์แห่งแบรนด์ VATANIKA กล่าวถึงคอลเล็คชั่น Resort 2015 ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานจากการหวนนึกถึงวันเก่าๆ ภาพความทรงจำแรกกับสูทลายทางตัวโปรด

ของคุณปู่ของเธอ ที่มักจะสวมใส่ทุกครั้งที่พบกัน สำหรับเธอภาพเหล่านั้นยังคงแจ่มชัดอยู่เสมอราวกับเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันวาน และเรื่องราวนั้นจะกลับมามีชีวิตอีกครั้งก่อนเข้าฤดูร้อนปี 2015 ที่จะถึงนี้

สำหรับผ้า Pinstripe เป็นผ้าที่นิยมนำมาใช้ในการตัดเย็บสูทและกางเกงทำงานของคุณผู้ชาย เริ่มมีบทบาทแพร่หลายตั้งแต่ปี ค.ศ.1900 เป็นต้นมา จนกระทั่งเมื่อครั้งที่นายกรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษ Winston Churchill สวมเครื่องแบบสูทเข้าชุดกับกางเกงผ้า Pinstripe ควบคุมการบุกทางอากาศในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นภาพประวัติศาสตร์อันโด่งดังที่แสดงถึงพลังอำนาจและความน่าเกรงขามภายใต้ชุดสูทอันหรูหราจนทำให้ผ้า Pinstripe เป็นที่รู้จักในวงกว้างตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

สำหรับความโดดเด่นของคอลเล็คชั่น Resort 2015 ดีไซเนอร์ได้ดึงคาแรกเตอร์ความเป็นมาสคิวลีน (Masculine) ของผ้า Pinstripe มาผสมผสานกับความอ่อนหวานชวนฝันแบบ Feminine ของผ้าลูกไม้ จนเกิดความขัดแย้งที่กลับกลายเป็นความงดงามที่ลงตัวอย่างน่าอัศจรรย์เป็นการเล่นกับวัสดุที่มีความแตกต่างอย่างสุดโต่งนำมาสร้างสรรค์เป็นผลงาน พร้อมทั้งนำเทคนิคเดียวกับการตัดเย็บสูทคุณผู้ชายแบบร้าน Tailor ฝีมือเยี่ยมมาเพิ่มลูกเล่นให้กับคัตติ้ง และแพทเทิร์นผ่านชุดเดรสกึ่งสูททรงสอบที่สามารถใส่ไปงานและไปทำงานได้ รวมไปถึงเดรสแบบที่มีคอร์เซ็ตในตัวทั้งแบบสั้นเท่าเข่า (Knee Length Dress) และแบบห้าส่วน (Midi Dress) อีกทั้งยังมีการนำเสนอเสื้อทูนิค (Tunic) แขนเดี่ยวตัดเย็บด้วยผ้าลูกไม้สุดคลาสสิค ซึ่งสามารถใส่เป็นเดรสสั้น หรือสามารถใส่คู่กับกางเกงลูกไม้คัตติ้งคมสุดเซ็กซี่ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีการนำวัสดุที่มีความอ่อนหวานมาก อย่างผ้าไหมออร์เกนซ่ามาเพิ่มความเย้ายวนให้กับคอลเลคชั่นนี้นำมาตัดเย็บอย่างประณีต เข้ากับกระโปรงสอบผ้าลูกไม้ สีหวาน และกางเกงขาสั้นผ้าลูกไม้คัตติ้ง คม เป็นการเพิ่มความนุ่มนวลให้กับคอลเล็คชั่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังเน้นการออกแบบชุดทำงานที่สามารถใส่ได้หลากหลายโอกาส โดยเลือกใช้ผ้าชนิดพิเศษที่มีส่วนผสมของวูลเนื้อนุ่ม สร้างสัมผัสที่ละมุนให้แก่ผู้ส่วมใส่ เช่น เสื้อท่อนบน (Pinstripe Blouse) หรือจะเป็นกระโปรง และกางเกงทำงานทรงต่างๆ ทั้งห้าส่วน และขายาว เป็นต้น และชุดเดรปเดรส ที่นำผ้าเดรปมาตัดต่อคู่กับผ้า Pinstripe จนเกิดเป็นลุคบิซซิเนส ชิค (Business Chic) ที่ผสมผสานความคลาสสิค และโมเดิร์นเข้าด้วยกัน และขาดไม่ได้สำหรับ Ready to wear ที่ปรับลุคให้ดูมีความเท่ และความอ่อนหวานผ่านผ้า Pinstripe ไม่ว่าจะเป็นเสื้อครอปท็อป (Crop Top) สายเดี่ยวประดับกระดุม, กางเกงขาสั้น หรือจะเป็นเชิ้ตเพลย์สูท (Shirt Playsuit) และเชิ้ตจั๊มพ์สูท (Jumpsuit) ที่มีกลิ่นอายของความเซ็กซี่ผสมแฝงความสุขุมลุ่มลึกอยู่ในตัว

คอลเล็คชั่นนี้ถือได้ว่า เป็นการนำเสนอการออกแบบที่ผสมผสานความเป็นมาสคิวลีนและเฟมินินได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นการนำคอนทราสของคาแร็คเตอร์ ทั้งผ้า Pinstripes และผ้าลูกไม้มาเล่นกับ แพทเทิร์นคัตติ้ง อีกทั้งยังนำหัวใจของการตัดเย็บแบบร้านเทเลอร์ชั้นสูงสำหรับสูทคุณผู้ชายมาใช้กับเสื้อผ้าสตรีครั้งแรก เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันของโลกยุคใหม่ผ่านคอลเลคชั่น Resort 2015

เหมือนดังที่อดีตดีว่าชื่อก้องโลก วิทนีย์ ฮุสตัน ได้เคยกล่าวไว้ว่า “I like being a woman, even in a man’s world. After all, men can’t wear dresses, but we can wear the pants” Whitney Houston
“ฉันชอบการเป็นผู้หญิง แม้ว่าจะเป็นโลกที่ผู้ชายเป็นใหญ่ก็ตาม แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผู้ชายไม่สามารถใส่กระโปรงได้ แต่ผู้หญิงอย่างเราสามารถใส่กางเกงได้” วิทนีย์ ฮุสตัน

แปลงโฉมเป็นสาวหวานซ่อนเท่ในลุคมาสคิวลีนสุดชิค ที่จะทำให้การแต่งตัวเป็นเรื่องสนุกมากยิ่งขึ้น พบกับ VATANIKA คอลเลคชั่น Resort 2015 ได้แล้ววันนี้ที่ สยามพารากอน และเอ็มโพเรียม ชั้น 1, เซ็นทรัลชิดลม ชั้น 2, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น 5 ในร้าน SIWILAI และเร็วๆ นี้กับ VATANIKA Online Store ที่ www.vatanika-design.com

บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด
โทร : 02-252-5699

You may also like...