คอนเสิร์ตแจ๊สกับวงทรีโอ TAB

วันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ วง TAB จะมาแสดงคอนเสิร์ตที่ไม่เหมือนใคร ณ ห้องออดิทอเรียมของสมาคมฝรั่งเศส การนำเสนอดนตรีในรูปแบบใหม่ของวงทรีโอแจ๊สนี้เป็นการสร้างเส้นทางใหม่ทางดนตรีอย่างแท้จริง

วงทรีโอลูกผสมฝรั่งเศส-บรัสเซลล์
วง TAB ประกอบด้วย อเล็กซ์ โบแรงน์ เฟรดเดอริค เบ็คเกอร์ ซึ่งทั้งคู่เล่นแซกโซโฟนเสียงโซปราโนและเสียงเทเนอร์ รวมทั้งเล่นขลุ่ยอินเดีย และเฟรดเดอริค มาลอมแพร ซึ่งเล่นเครื่องตีจำพวก “cajon กลอง tapan กลอง udu กลอง cymbals…” และเล่นกีต้าร์อคูสติก

วงดนตรีลูกผสมฝรั่งเศส-เบลเยียมนี้ตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2011 ในสไตล์การเล่นดนตรีที่เติมเต็มโทนเสียงของกันและกัน ก่อเกิดเป็นเสียงดนตรีที่สุดแสนจะไพเราะและหลากสีสัน

อีเมโรส์ (หรือความลุ่มหลงในรัก)
อัลบั้มใหม่ที่ออกวางแผงไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นการผสมผสานอันหลักแหลมในการนำดนตรีเล่นสด และท่วงทำนองเพลงมาสอดประสานกันอย่างลงตัว นักดนตรีแต่ละคนแสดงบทบาทเฉพาะของตนในการสร้างสรรค์ดนตรีสไตล์อคูสติก ซึ่งแต่ละท่อนล้วนมีบทบาทสำคัญ เป็นสิ่งแปลกใหม่ทั้งในแง่ของการประพันธ์ดนตรีที่บ่งบอกถึงบุคลิกเฉพาะตัว และการสอดประสานเสียงดนตรี (เครื่องตี แซกโซโฟน และกีตาร์) ซึ่งวงทรีโอแจ๊สนี้สร้างสรรค์ให้เกิดแนวทางดนตรีแบบใหม่ขึ้นมา

เนื่องในโอกาสนี้จะมีการจัดนิทรรศการภาพวาดและภาพล้อเลียนที่ชื่อว่า “Mélodies graphiques” ซึ่งอุทิศให้แก่นักแซกโซโฟนนามว่า อาดอฟ แซก ณ ห้องแกลเลอรี่ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตเบลเยียม

วันที่ : วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน
เวลา : 19.30 น.
สถานที่ : ห้องออดิทอเรียม สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพ เลขที่ 179 ถนนวิทยุ
บัตร : 300 บาทสำหรับนักเรียนและสมาชิก และ 450 บาทสำหรับบุคคลทั่วไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 02-670-4222
อีเมล : warittha.kraiwee@afthailande.org

ฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ
นนทยา พงศ์ผกาย
เบอร์โทร : 02-670-4232
อีเมล: nontaya.pongpakai@afthailande.org

You may also like...