Bong

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากอิตาลี Cappellini ก่อตั้งขึ้นในปี 1946 และเป็นที่รู้จักด้วยลูกเล่นมากมายในงานดีไซน์ที่สนุกสนาน แต่พร้อมตอบรับทุกฟังก์ชั่นการใช้งานจริงผลงานของ Cappellini ไม่เคยจืดชืดหรือน่าเบื่อ หากแต่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา พร้อมกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์เพียงแค่ได้มองด้วยสายตา ทั้งยังถือว่าเป็นผู้นำในการคิดนวัตกรรมใหม่ๆมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายขึ้นด้วย ด้วยลักษณะเหล่านี้เองที่ทำให้คอลเลคชั่นของ Cappelliniมีความสดใส สนุกสนาน เต็มไปด้วยรายละเอียดเก๋ไก๋และความเป็นไปได้ใหม่ๆในงานดีไซน์ที่ชวนให้คิดต่อ และโต๊ะข้างโมเดล Bong ก็เป็นหนึ่งในผลงานที่สะท้อนความสร้างสรรค์ดังกล่าว

Bong เป็นหนึ่งในผลงานการออกแบบเพียงไม่กี่ชิ้นจากฝีมือของ Giulio Cappelliniผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ผู้เปี่ยมพรสวรรค์ของแบรนด์ Cappelliniซึ่งได้ออกแบบ Bong ขึ้นในปี 2004 ให้มีลักษณะเป็นโต๊ะข้างอเนกประสงค์ พร้อมรองรับการใช้งานหลากหลาย Bong มาให้เลือกในสีขาว เทาแอนทราไซท์ แดง ส้ม ฟ้าเทอร์ควอยส์ และสีเหลือง แต่รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือพื้นผิวที่เกิดจากการเลียนแบบผิวหินอ่อนธรรมชาติ ในรุ่น Faux Marble ด้วยเทคนิคการใช้ Fiberglass มาสร้างเป็นพื้นผิวที่ดูสมจริงราวกับหินอ่อนธรรมชาติ ทั้งในด้านสีสัน ลวดลายและผิวสัมผัส แต่กลับมีน้ำหนักเบาอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งส่งผลงให้ Bong ในเวอร์ชั่น Faux Marble นั่นประสบความสำเร็จอย่างสูงไปทั่วโลก และได้รับการจดจำในฐานะหนึ่งในงานดีไซน์ชิ้นไอคอนของแบรนด์ Cappellini

ด้วยแนวคิดนอกกรอบสุดสร้างสรรค์ของ Bong นี้เอง จึงทำให้โมเดลเล็กๆแต่โดดเด่นนี้ได้รับเลือกให้สร้างเป็นรุ่น Limited Edition สำหรับโอกาสพิเศษด้านงานดีไซน์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นงาน Design Miami ในปี 2009 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ Bong ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่อให้เข้ากับเทศกาลดีไซน์ระดับโลก โดย Bong-Desing Miami Limited Edition นั่นมีพื้นผิวสีฟ้าที่ถูกตกแต่งด้วยลวดลายที่เป็นสัญลักษณ์ของเมือง Miami พร้อมข้อความที่เป็นชื่อของเทศกาลประดับอยู่ นอกจากนี้ Cappellini ยังได้สร้างสรรค์ Bong ในโอกาสพิเศษขึ้นอีกครั้ง สำหรับเว็บไซต์ดีไซน์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Yoox.com ในปี 2011 ภายในชื่อ Multibong ซึ่งถือเป็นการควบรวมดีไซน์ในโลกของแฟชั่นเข้ากับสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเฟอร์นิเจอร์ Mulibong นั่นมีสีสันสดใสและลวดลายแบบ Ceometric ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแพทเทิร์นของงานแฟชั่น เกิดเป็นโต๊ะข้างทรงกลมในลวดลายสีสันที่สวยงามแปลกตา Mulitbong นั่นได้รับความนิยมอย่างมากในเวลาอันรวดเร็ว และกลายเป็นสัญลักษณ์ของจุดนัดพบระหว่างงานดีไซน์สองขาที่ลงตัวและน่าประทับใจ

ในปี 2014 เป็นปีที่โมเดลสนุกๆอย่าง Bong มีอายุครบรอบ 10 ปี โดยยังคงความสวยงามพร้อมลูกเล่นในงานดีไซน์ที่น่าประทับใจ และพร้อมเป็นอีกหนึ่งชิ้นโปรดที่ช่วยเติมเต็มทุกพื้นที่พักอาศัยให้สมบูรณ์แบบด้วยรายละเอียด และฟังก์ชั่นครบครันเช่นที่เป็นมา Bong ได้กลายเป็นหนึ่งในผลงานดีไซน์ระดับไอคอน ทั้งสหรับแบรนด์ Coppellini และในระดับโลก ที่พร้อมสร้างสรรค์และเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกวันของคุณเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความสนุกสนาน และความเป็นไปได้ที่ไม่รู้จบ

พบกับ Bong และผลงานสุดครีเอทีฟของ Cappellini ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูม MOTIF ชั้น 3 เอราวัณแบงค์ค็อก
และที่ชั้น 4 เซ็นทรัล แอมบาสซี่

You may also like...