เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดประสบการสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับเวิร์กช้อป

My Stylish Style” ชวนสมาชิก MercedesCard ร่วมอัพเดตเทรนด์ผม พร้อมเทคนิคการจัดแต่งทรงผมแบบมีสไตล์ กับแฮร์สไตลิสต์ระดับแถวหน้า “ไก่ – สมพร ธิรินทร์”

เพราะ “ความมีสไตล์” จะช่วยบ่งบอกถึงคาแร็คเตอร์ และความมั่นใจว่าคุณเป็นคนบุคลิก แบบไหน โดยสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้ความมีสไตล์ของคุณโดดเด่นขึ้นมาได้นั้น คือ “ทรงผม” เพราะทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้า เสื้อผ้า และกาลเทศะ จะช่วยเพิ่มความมีสไตล์ในตัวคุณให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เร็วๆนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงได้จัดกิจกรรมเวิร์กช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “My Stylish Style” สำหรับลูกค้า MercedesCard พร้อมชวนแฮร์สไตลิสต์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย อย่าง คุณไก่ – สมพร ธิรินทร์ มาร่วมอัพเดตเทรนด์ทรงผม และสีผมที่มาแรงในปี 2014 พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคง่ายๆ ในการจัดแต่งทรงผมอย่างมีสไตล์ให้กับลูกค้าคนสำคัญ ณ โรงแรม W Hotel

คุณประกิต สุทธินิรันดร์กุล ผู้จัดการทั่วไปแผนกวางแผนและผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า “ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มุ่งเน้นจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีและแทนคำขอบคุณแด่ลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และสนับสนุนผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการด้วยดีเสมอมา โดยทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าทั้งท่านสุภาพบุรุษ และท่านสุภาพสตรีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้วางแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนลูกค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ “The 5 Senses Experience My Exclusive Style By Mercedes-Benz” โดยลูกค้าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุด เอ็กซ์ คลูซีฟเพื่อเติมเต็มความสุขผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้าผ่านความความหลากหลายของกิจกรรมไลฟ์สไตล์ตลอดทั้งปี ประเดิมด้วยกิจกรรมแรก “My Stylish Style” ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้แรงบันดาลใจจากความมีดีไซน์ และสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ A-Class รถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็คคาร์ที่เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยได้รับเกียรติจากช่างผมระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง “คุณไก่ – สมพร ธิรินทร์” มาร่วมอัพเดตเทรนด์ผมที่กำลังมาแรงในปี 2014 รวมถึงการร่วมให้คำแนะนำในเรื่องการจัดแต่งทรงผมแก่ลูกค้าที่ถือบัตร MercedesCard แบบเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย”

คุณไก่-สมพร ธิรินทร์ แฮร์สไตลิสต์ชั้นนำของเมืองไทย กล่าวว่า “สำหรับเทรนด์ผมในช่วง สปริง / ซัมเมอร์ 2014 ที่กำลังจะมาถึงนั้น จะเน้นในเรื่องของการผสมผสานเทรนด์แฟชั่นและการใช้งานเป็นหลัก อย่างเช่น ผมสั้น ผมบ๊อบตรง ผมบ๊อบเท โดยตัดแบบมีเลเยอร์ให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคน ซึ่งสาวๆ อาจจะเพิ่มความน่าสนใจให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการดัดผมลอนอ่อนๆ เพื่อเพิ่มวอลุ่มให้ผมเส้นเล็กแลดูมีน้ำหนัก ส่วนในเรื่องของสีผม โทนผมสีธรรมชาติ อย่าง สีน้ำตาล ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลประกายเทา หรือสีน้ำตาลประกายเขียว ก็ยังคงฮอตฮิตติดลมบนไม่เปลี่ยน เนื่องจากโทนสีนี้เป็นสีที่เข้ากับสีผิวโทนเหลืองแบบสาวไทยที่สุดนั่นเอง”

นอกจากนี้คุณไก่ – สมพร ยังได้มาร่วมแนะนำเทคนิคการจัดแต่งทรงผมแบบง่ายๆ ทั้งสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองภายในเวลาไม่เกิน 10 นาทีมาฝากกันด้วย

คุณไก่-สมพร ธิรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรียบหรู สง่างามอย่างมีสไตล์ และ โฉบเฉี่ยวแบบสาวแฟชั่นนิสต้า เป็นสองลุคง่ายๆ ที่เหมาะทั้งสำหรับการออกงานที่ค่อนข้างเป็นทางการ และปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนฝูง ซึ่งสาวๆ สามารถทำได้ด้วยตนเองเพื่อช่วยเพิ่มความหวานและปรับเปลี่ยน ลุคเน้นความเป็นเฟมินีนในตัวคุณให้ออกมาชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยขั้นตอนการทำผมแบบง่ายๆ ของทั้ง 2 ทรงนี้ คือ ให้เริ่มต้นวิธีทำด้วยการแสกผมในด้านที่ตนเองถนัดและมั่นใจเพื่อแบ่งผมออกเป็นสองข้าง จากนั้นแบ่งผมออกเป็นสองส่วน คือส่วนหน้าและส่วนหลังอีกครั้ง ซึ่งเมื่อแบ่งผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะมาเพิ่มวอลุ่มให้กับผมด้านหลังด้วยการใช้หวีหางยีผมครึ่งหลังเพียงเล็กน้อยจนทั่ว ตามด้วยการหวีให้เรียบเป็นทรง เพื่อให้ศีรษะได้รูปสวยงาม จากนั้นก็รวบผมแบบหางม้าต่ำหลวมๆ ตามด้วยการฉีดสเปรย์เพื่อให้ผมอยู่ทรง ไม่ชี้ฟู เมื่อผมด้านหลังเรียบร้อยแล้ว เราก็จะมาเริ่มจัดแต่งทรงผมครึ่งหน้าที่ได้แบ่งไว้ในตอนแรก โดยเริ่มจากการปาดผมหรือบิดผมด้านซ้ายมือให้เป็นเกลียว แล้วไขว้ไปด้านหลังฝั่งขวามือวนรอบหางม้าที่มัดไว้ จากนั้นใช้กิ๊บติดผมสีดำยึดลงไป ตามด้วยการใช้สเปรย์หรือเจลลูบให้ผมเรียบ ทำซ้ำเหมือนเดิมอีกครั้งกับผมทางฝั่งขวา จัดแต่งและเก็บปลายผมตามความชอบ สาวๆ สามารถลองทำทรงผมที่เรานำมาฝากกันได้เลย

โฉบเฉี่ยวแบบสาวแฟชั่นนิสต้า
สำหรับทรงแรก หลังจากรวบผมทั้งสองด้านมาไว้ด้านหลังแล้ว ให้ทำการแบ่งผมออกเป็นสองช่อ โดยแต่ละช่อให้สาวๆ ลองหมุนเกลียวผมเข้าหากันเหมือนการสร้างสรรค์ดอกไม้ดอกเล็กๆ จากนั้นใช้กิ๊บติดลงไปให้แน่น ทำซ้ำเหมือนเดิมกับอีกช่อหนึ่ง ปิดท้ายด้วยการฉีดสเปรย์ให้ทั่วเพื่อให้ผมอยู่ทรงสวยงามตลอดทั้งคืน เพียงแค่นี้สาวๆ ก็พร้อมออกไปเฉิดฉายในงานตามสไตล์แฟชั่นนิสต้าได้อย่างมั่นใจแล้ว

เรียบหรู สง่างามอย่างมีสไตล์
สำหรับทรงที่สอง หลังจากปาดผมด้านหน้ามาไขว้กับหางม้าที่มัดไว้แล้ว ให้สาวๆ เลือกแฮร์ พีชผมยาวสีเดียวกับสีผมจริงหนีบลงไปตรงบริเวณที่มัดผมไว้ โดยสาวๆ อาจจะเลือกมัดผมให้เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง หรือมัดไปด้านหลังตามปกติก็ได้ ซึ่งลุคนี้เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบการแต่งกายหวานๆ แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าดึงดูด

สำหรับทรงผมผู้ชายคุณไก่-สมพร ธิรินทร์แนะนำว่าสามารถทำได้หลายทรงขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของแต่ละคน แต่ทรงง่ายๆ ที่ชายหนุ่มสามารถทำได้แบบไม่ซ้ำใครคือ

เนี้ยบ เฉียบ เท่ สไตล์หนุ่มเรโทร
สำหรับทรงผมแรกของคุณผู้ชาย จะเป็นทรงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของหนุ่ม เรโทรย้อนยุคแต่ยังคงความเป็นทางการอยู่บ้าง โดยเริ่มต้นด้วยการฉีดน้ำเปล่าให้ทั่วศีรษะเพื่อให้ผมเปียกน้ำ จากนั้นแสกผมด้านที่ตนเองถนัด พร้อมลูบเจลพร้อมหวีผมให้เรียบแนบกับศีรษะทั้ง 2 ข้าง ไฮไลท์สำคัญของผมทรงนี้ คือการหวีผมด้านหน้าให้เสยขึ้น เพื่อขับให้รูปหน้าดูเรียวยาวนั่นเอง

หล่อ เซอร์ ไม่ซ้ำใคร สไตล์หนุ่มฟังค์กี้
ส่วนทรงผมที่สอง จะให้ลุคที่สนุกสนานยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าลอนเล็ก ม้วนผมเพียงเล็กน้อยทั่วทั้งศีรษะ เพื่อให้ผมดูมีวอลุ่ม ปิดท้ายด้วยการใส่แว็กซ์เนื้อแมทท์เซ็ทผมตามสไตล์ของตนเอง เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย”

คุณเกวลี อุดมสินโรจน์ หนึ่งในสมาชิก MercedesCard กล่าวถึงประสบการณ์ในการมาร่วมกิจกรรมเวิร์กช้อปในครั้งนี้ว่า “รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสมาร่วมเปลี่ยนลุค กับช่างผมชั้นนำอย่างคุณไก่ – สมพร โดยได้รับคำแนะนำอย่างละเอียดในแต่ละขั้นตอน สอนเข้าใจง่าย และสามารถนำกลับไปทำตามด้วยตนเองได้จริง อีกทั้งทรงผมที่ได้มาเรียนรู้ในกิจกรรมเวิร์คช้อปของเมอร์เซเดส-เบนซ์ครั้งนี้ ก็มีทั้งทรงผมแบบที่เป็นทางการ และทรงผมในวันสบายๆ ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกๆ คนที่มาเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ดิฉันยังได้มีโอกาสมาเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ๆ ซึ่งตรงกับความสนใจของดิฉันที่ชื่นชอบสไตล์ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ซึ่งไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องทรงผม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงเรื่องการเลือกใช้รถยนต์อีกด้วย เพราะดิฉันเชื่อว่ารถยนต์ที่เหมาะกับสไตล์ของเรา จะช่วยส่งเสริมบุคลิกเราให้ดูดียิ่งขึ้นนั่นเอง”

ประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเช่นนี้ สำหรับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ เท่านั้น

ท่านสามารถดาวน์โหลดข่าวประชาสัมพันธ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ที่ www.mercedes-benz.co.th
หรือติดตามข้อมูลข่าวสารของเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ที่ www.facebook.com/MercedesBenzThailand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
เยาวเรศ, ศิริพร
เบอร์โทร : 02-614-8811-12
มือถือ : 081-8053492, 081-4853547

You may also like...