ULTIM

“ไม่มีอะไรน้อยกว่านี้ ไม่มีอะไรมากกว่านี้ !” อาจกล่าวได้ว่านี่คือคำแถลงของศิลปินที่เรียกตนเองว่าศิลปินแนวรูปธรรม กระแสของศิลปะรูปธรรม ก่อให้เกิดการรวมตัวของผลงานศิลปะแนวมินิมอลลิสต์

ที่สร้างสรรค์งานศิลป์โดยใช้หลักเหตุผล วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ คอลเลกชั่น ULTIM. ซึ่งจะจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ นำเสนองานภาพพิมพ์มากกว่า 50 ชิ้น ที่มีลายเซ็นของศิลปิน และผลิตในจำนวนจำกัดจากหลากหลายงานเวิร์คช็อปภาพพิมพ์ ที่จัดขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์ แอริค ทีลบูรี คือผู้รวบรวมผลงานของศิลปิน ร่วมสมัย 13 คนทั้งจากยุโรปและที่ต่างๆ ซึ่งจะออกจำหน่ายต่อไปในอนาคต ทั้งนี้เขาจะมาบรรยายเกี่ยวกับ ศิลปะรูปธรรม หลักการ ประวัติความเป็นมา เพื่อเกริ่นนำก่อนเข้าสู่พิธีเปิดนิทรรศการ

ชีวประวัติของแอริค ทีลบูรี ลูกครึ่งฝรั่งเศสสวิส เป็นสถาปนิกที่สำเร็จการศึกษาจาก École Polytechnique Fédérale de Lausanne จากนั้นจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านประวัติศาสตร์ศิลปะ เขามาเป็นอาจารย์ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยศิลปากร เขาขอบวาดภาพและเคยจัดแสดงภาพสีน้ำรูปทรงเรขาคณิตที่กรุงเทพฯ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหลังคาวัด (W(H)AT ROOF) เขาเป็นผู้ดูแลพื้นที่ศิลปะแห่งใหม่บนอินเตอร์เน็ตที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมและขายภาพพิมพ์รูปทรงเรขาคณิตของเอเชีย

นิทรรศการ : “ULTIM. เชิดชูศิลปะรูปธรรมในหลากหลายรูปแบบ” (บรรยายเป็นภาษาฝรั่งเศส)
ร่วมเปิดนิทรรศการวันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน เวลา 19.30 น.
สถานที่ : สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพ เลขที่ 179 ถนนวิทยุ
บัตรราคา : 250 บาท (จำหน่ายที่สมาคมฝรั่งเศส)
วันที่จัดนิทรรศการ (เข้าชมฟรี) : วันที่ 3 -27 เมษายน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 02-670-4231
อีเมล : chalanthorn.kidthang@afthaialnde.org
เว็บไซต์ : www.et-artspace.com

You may also like...