เชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย Lanshu Chen

เชฟหลันซู เฉิน จะเข้ารับรางวัลในงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ณ โรงแรมคาเพลล่า ประเทศสิงคโปร์ โดยรางวัลนี้เกิดจากการลงคะแนนเสียงโดยผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารทั่วเอเชียจำนวนมากกว่า 200 ท่าน

ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลกโดยไดเนอร์สคลับ (The Diners Club® World’s 50 Best Restaurants Academy)  ชอน มาร์ค ลาคาฟ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร เวิฟ คลิกโก กล่าวว่า “รางวัลนี้มอบเพื่อการยกย่องความมุ่งมั่น ความคิดสร้างสรรค์ และพรสวรรค์ของบุคลากรสตรีในอุตสาหกรรมอาหารของเอเชีย ซึ่ง หลันซู เฉิน ถือว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนควรค่าแก่รางวัลนี้ โดย เวิฟ คลิกโก คือแบรนด์ที่ให้ความสำคัญในการสืบทอดมรดกของมาดาม คลิกโก ปองซาร์แดง โดยเป็นสัญลักษณ์แห่งความทันสมัย ความสมบูรณ์แบบ และการยืนหยัดอย่างกล้าหาญ เชฟหลันซูได้แสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะเหล่านี้จากการนำเสนออาหารอันไร้ที่ติ ความทุ่มเทในการประกอบอาหารสไตล์ฝรั่งเศส และความสามารถในการซึมซับรสชาติของวัตถุดิบท้องถิ่นและความเป็นเอเชียไว้ในอาหารแต่ละจานของเธอ ซึ่งนอกจากการเป็นแรงกระตุ้นให้เชฟหญิงคนอื่นๆ ทลายกรอบความคิดสร้างสรรค์ ผลงานของเธอยังถือเป็นการยกระดับประสบการณ์แห่งมื้ออาหารระดับสูงของเอเชีย”

หลันซู เฉิน กล่าวแสดงความขอบคุณต่อรางวัลนี้ว่า “ในฐานะเชฟผู้แสวงหาความสมบูรณ์แบบ ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัล เชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชียของ เวิฟ คลิกโก ในการประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย สำหรับคนที่เติบโตมาในใต้หวัน อาหารถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันมีค่ายิ่งของเรา นับตั้งแต่วัยเด็กแล้วที่ดิฉันมีความสุขมากกับการปรุงและแบ่งปันอาหารร่วมกับผู้อื่น จึงนับเป็นเกียรติอย่างสูงที่การทำงานของดิฉันได้รับการยกย่องจากเหล่าผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นที่ยอมรับในธุรกิจอาหาร ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งสมาคม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก”

รางวัลเชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชียของ เวิฟ คลิกโก
รางวัลเชฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชียของ เวิฟ คลิกโก มีจุดประสงค์เพื่อยกย่องการปฏิบัติงานของเชฟหญิงที่มีความสามารถโดดเด่น ผู้สามารถปรุงอาหารให้เป็นที่ชื่นชมของบรรดานักวิจารณ์ชั้นหัวกะทิ รางวัลนี้ได้รับแรงบันดาลจากการดำเนินชีวิตและความสำเร็จของมาดามคลิกโก ผู้ตั้งมาตรฐานการปฏิบัติงานของสตรีในธุรกิจอาหารเมื่อกว่า 200 ปีมาแล้ว ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ ถือเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติด้านการนำเสนอสิ่งใหม่ การสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นเช่นเดียวกับมาดามคลิกโก

การรวบรวมรายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย
รายนาม 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จัดทำโดยสมาคม The Diners Club® World’s 50 Best Restaurants Academy ซึ่งเป็นกลุ่มของผู้นำในธุรกิจอาหารระดับโลกกว่า 900 ราย ซึ่งร่วมกันคัดเลือกร้านอาหารจากความคิดเห็นระดับมืออาชีพที่มีต่อร้านอาหารทั่วโลก โดยสมาคมฯ แบ่งการดำเนินงานเป็น 26 ภูมิภาค แต่ละภูมิภาคมีคณะกรรมการผู้ตัดสิน 36 ท่าน รวมประธานคณะกรรมการซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการดำเนินงานหนึ่งท่าน คณะกรรมการแต่ละชุดประกอบด้วยนักวิจารณ์อาหาร พ่อครัว ผู้ประกอบการร้านอาหารและบรรดา “นักชิม” ชั้นสูง โดยแต่ละท่านสามารถลงคะแนนเสียงได้เจ็ดคะแนน โดยในเจ็ดคะแนนนั้น กรรมการต้องลงคะแนนอย่างน้อยสามคะแนนให้แก่ร้านอาหารที่อยู่นอกภูมิภาคของตนเอง โดยในแต่ละภูมิภาค จะมีการเปลี่ยนตัวกรรมการอย่างน้อย 10 ท่านในแต่ละปี โดยพนักงานของผู้สนับสนุนการประกาศผลรางวัล รวมถึงผู้สนับสนุนหลัก ไม่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงหรือมีอิทธิพลใดๆ ต่อผลรางวัล

ผลคะแนนของร้านอาหารในประเทศต่างๆ ของเอเชีย ได้จากการลงคะแนนในรายการ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมระดับโลก และจะนำมาประกาศในรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งมีทั้งจากบังกลาเทศ พม่า บรูไน ภูฏาน กัมพูชา จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี ลาว มาเก๊า มาเลเซีย มัลดีฟส์ ไมโครนีเซีย เนปาล ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไต้หวัน ไทย ติมอร์-เลสเต และ เวียดนาม

งานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย มีกำหนดจัดขึ้นในวันจันทร์ที่  24 กุมภาพันธ์ 2557 ณ โรงแรมคาเปลลา เกาะเซ็นโตซา ประเทศสิงคโปร์

You may also like...