Furla

ถ่ายทอดผลงานศิลปะ ผ่านดีไซน์กระเป๋าสุดคลาสสิค เผยโฉมคอลเล็คชันล่าสุด ฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2013/2014 ความลงตัวของโทนสีจัดจ้านกับแรงบันดาลใจจากความหนาวเย็น

อวดโฉมกระเป๋าคอลเล็คชั่นล่าสุดให้บรรดาแฟชั่นนิสต้าสาวไทยได้อวดโฉมไปเมื่อเร็วนี้ๆ สำหรับ Furla (ฟูร์ล่า) แบรนด์กระเป๋าสัญชาติอิตาลี จัดงานเปิดตัวคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2013/2014 ภายใต้คอนเซ็ปต์ BLACK TO THE FUTURE จำลองบรรยากาศอาร์ต แกลลอรี เฉกเช่นงานเปิดตัวที่มิลานมาไว้ที่ We*Do Gallery ในทองหล่อ ซอย8 ให้บรรดาเซเล็บบริตี้สาวสวยที่ชื่นชอบกระเป๋าที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ได้เพลิดเพลินกับการชื่นชมกระเป๋าที่รังสรรค์ขึ้นมาราวกับผลงานศิลปะชิ้นเยี่ยม 

กนกพร โลศิริ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฟูร์ล่า แนะนำคอลเล็คชั่นกระเป๋า Furla รุ่นล่าสุดที่มีทั้งหมด 6 ธีม Active Red, Into The Blue, Glam Rock!, Total Black, Natural Shades และ Winter Nature ภายใต้คอนเซ็ปต์ BLACK TO THE FUTURE ที่ได้แรงบันดาลใจจากความหนาวเย็น การเคลื่อนไหวและโลกที่ไม่หยุดนิ่ง โดดเด่นด้วยผสมผสานของเลเยอร์วัสดุที่แตกต่างกัน เช่น วัสดุผิวด้านกับผิวมัน วัสดุอ่อนนุ่มกับวัสดุที่แข็งเป็นรูปทรง โทนสีดำสนิทที่นำมาตีความใหม่ด้วยโครงสร้างที่แปลกตา เช่น การเย็บหนังลงบนพื้นผิวที่ให้สัมผัสคล้ายหนังกลับ หรือบนหนังแก้วที่เป็นมันวาว

“ไฮไลท์คอลเล็คชันนี้นำเสนอ Active Red สีสันที่มีชีวิตชีวาของกระเป๋า It-Bag ใบล่าสุดที่ผสมผสานความงามสง่าและนวัตกรรม ใช้งานได้ทั้งแบบกระเป๋าถือคล้องแขน และแบบกระเป๋าสะพายไหล่ สีแดงส้มย้อมลงบนหนังธรรมชาติเคลือบด้านนำมาใช้ร่วมกับสีดำ รูปทรงที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นด้วยส่วนที่เปิดกระเป๋าอันเป็นเอกลักษณ์ สะดุดตาด้วยหูจับทรงพีระมิด 

“ต่อมาเป็น Into The Blue กระเป๋า It-Bag สีน้ำเงิน Electric Blue ซึ่งเป็นสีที่โดดเด่นที่สุดสำหรับคอลเล็คชันนี้มาผสมผสานกับสีดำ ช่วยเพิ่มความรู้สึกสนุกสนานและร่วมสมัยซึ่งเข้ากันกับอารมณ์แบบสปอร์ตตี้ ชิค ได้เป็นอย่างดี 

“สีดำถูกนำมาตีความในรูปแบบใหม่โดยนำเทคนิคการผสมผสานวัสดุที่แปลกไม่เหมือนใครมาใช้ร่วมกับรูปแบบเดิม สำหรับคอลเล็กชัน Total Black จึงมีการใช้วัสดุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหนังฟอกพิเศษแบบมันวาวหรือหนังเคลือบด้าน, Soft Leather หรือ Stiff Leather

“เสน่ห์ของอารมณ์แบบ Glam Rock! ผสานเข้ากับความแวววาวระยิบระยับมีการนำอารมณ์แบบ Glam มาตีความควบคู่กับร็อกโดยการใช้สีที่ตัดกันอย่างสีทอง สีโลหะดำและความมันวาว เพิ่มรายละเอียดสุดเก๋อย่างการใช้หมุดสีทอง หนังแก้วสีดำ และหนังงูสีเมทัลลิค นอกจากนี้คอลเล็คชันนี้ยังนำเสนอ Candy รูปแบบใหม่ คือ Candy Backpack ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม และเป็นการดีไซน์รูปทรงกะเป๋าใหม่ทั้งหมด เป็นสีดำที่โปร่งแสง ด้านหน้าเป็นหนังและมีการตอกหมุดด้านหน้าทั้งใบ และเป็นกระเป๋าใบโปรดของร็อกเกอร์ชื่อดังอย่าง Bryan Boy ด้วย

“สำหรับคนที่ชอบสีสันแบบ Natural Shades นำเสนอความเรียบแต่หรูหรา เป็นการผสมผสานวัสดุธรรมชาติเข้ากับโทนสีกลางๆ ไม่ฉูดฉาด นำเสนอสีขาวไล่โทนไปจนถึงสีน้ำตาลคาราเมล จับคู่กับสีดำ ทำให้ดีไซน์มีความคลาสสิค ทันสมัย หรูหรา สามารถใช้ได้ทุกวัน แมตช์ได้กับชุดทำงาน และชุดเดรสที่เป็นทางการ และ Winter Nature เน้นวัสดุธรรมชาติอย่างขนเฟอร์ โทนสีอ่อน นอกจากนี้ยังได้แรงบันดาลใจจากเสื้อไซบีเรียนนำเสนอความลึกลับ เกิดเป็นลาย Animal print ในแบบร่วมสมัยที่แรงบันดาลใจจากลายพิมพ์สำหรับซีซั่นนี้” กนกพร กล่าวภาพรวมธีมทั้ง 6 ของกระเป๋าคอลเล็กชันล่าสุด

นอกจากนี้ซีซั่นล่าสุดได้นางแบบชื่อดังระดับโลก Alison Nix (อลิสัน นิกส์)มาเป็นตัวแทนผู้หญิงของ Furla ที่มีความทันสมัยแต่เรียบง่าย Alison nix (อลิสัน นิกส์) เป็นนางแบบแถวหน้าที่ผ่านการเดินแบบบนเวทีแคตวอล์กให้กับ แบรนด์แฟชั่นสุดหรูมากมายในหลายประเทศ และปรากฏอยู่บนปกนิตยสารชั้นนำทั่วโลก อีกทั้งด้วยรูปร่างหน้าตาและลุคที่ดูเรียบง่าย แต่มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา จึงได้เลือกเธอตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่เลือกใช้ Furla ในชีวิตประจำวัน

พร้อมกันนี้ Furla ได้นำเสนอความเป็นแบรนด์กระเป๋าที่มีความเป็นศิลปะ ผ่านงานศิลปะในรูปแบบวิดีโอสามชิ้นที่สื่อถึงเสน่ห์ของฤดูหนาวและความงามสง่าของผู้หญิง ผลงานของเดวิด เบโดนี(Davide Bedoni) ศิลปินชาวอิตาเลียนคลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรงในแวดวงศิลปะร่วมสมัย ด้วยการสนับสนุนของ Fondazione Furla และ the Furla Art Award

ก่อนเข้าสู่แฟชั่นโชว์กระเป๋าหลากหลายดีไซน์ของ Furla ที่ให้สาวกสาวๆ ได้ชื่นชมกันแบบใกล้ชิด รวมทั้งได้สัมผัสกระเป๋าคอลเล็คชันล่าสุดที่วางเรียงรายราวกับงานนิทรรศการศิลปะก่อนใคร พร้อมฝากเคล็ดลับในการเลือกกระเป๋าให้เข้ากับบุคลิกและเสื้อผ้าที่สวมใส่ในแต่ละโอกาส

นักธุรกิจหญิงเก่ง นันทมาลี ภิรมย์ภักดี เลือกกระเป๋าถือสีแดง Burgundy ที่สามารถเปิดใช้งานได้ทั้งจากด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งเข้ากับสไตล์เสื้อผ้าที่แต่งตัวด้วย ที่สำคัญชอบกระเป๋าที่มีฝาปิด เพราะถ้าเป็นกระเป๋าที่เปิดง่ายหรือเป็นซิปก็ต้องระวังมิจฉาชีพด้วย โดยเฉพาะเวลาเดินทางไปต่างประเทศ เพราะเคยได้ยินมาว่าเวลามิจฉาชีพล้วงกระเป๋าเปิดซิปหยิบของไป แล้วรูดซิปปิดให้ยังไม่รู้สึกตัวเลย ดังนั้นเวลาไปต่างประเทศจะเน้นกระเป๋าที่มีฝาปิดมีตัวล็อกอย่างดีไว้ก่อน ยิ่งมีหลายๆ ชั้นได้ยิ่งดี

“สไตล์กระเป๋าที่ชอบมีหลากหลายทั้งสไตล์วัยรุ่นใช้ง่ายๆ และกระเป๋าสะสมที่ใช้ได้ตลอดชีวิตและถ่ายทอดเป็นสมบัติได้ถึงรุ่นลูก ส่วนตัวเป็นคนที่ดูแลกระเป๋าค่อนข้างดี ถ้ากระเป๋ารุ่นสะสมที่ใช้ได้นานจะใส่ถุง ใส่กล่องอย่างดี เพื่อที่จะรักษาหนังของกระเป๋า สำหรับสีสันของกระเป๋าก็มีตั้งแต่สีชมพู ไปจนถึงสีเบส สีดำที่ใช้ได้เรื่อยๆ เพราะบางทีถ้าอยากจะใส่รองเท้าแบนๆ กับกางเกงยีนส์ก็จะเลือกกระเป๋าสะพายไขว้แบบสปอร์ต หรือถ้ามางานสนุกก็ใช้กระเป๋าใหญ่ได้ ถ้าเป็นงานราตรีจะใช้คลัตช์ใบเล็ก เพื่อไม่ให้ดูเทอะทะและดูเหมาะสมมากกว่า และพยายามหลีกเลี่ยงกระเป๋าใบใหญ่ เพราะไหล่ไม่ค่อยดี เวลาถือกระเป๋าใบใหญ่ก็จะอดไม่ได้ที่จะใส่เอกสารหนักๆ แต่ถ้าเป็นใบเล็กก็จะเป็นการบังคับให้ใส่ของได้น้อยลง”

ส่วนทายาทเจ้าสัวบุญชัยอย่าง เพชร- บุญญาภาณิ์ เบญจรงคกุล โปรดปรานกระเป๋าถือรูปทรงร่วมสมัยสไตล์ Shell-Like สุดหรูสีส้ม Speed บอกจุดเด่นที่ชอบใจตรงสีสันโดดเด่นของกระเป๋า เพราะเป็นแต่งตัวค่อนข้างโทนสีเข้มจึงเลือกกระเป๋าถือที่ใช้งานได้จริงในหลากหลายโอกาส ทั้งสามารถถือไปทำงานและไปเที่ยวต่อก็ได้ “สำหรับรูปทรงกระเป๋าชอบตรงที่ใส่ของได้เยอะเพราะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง โดยเฉพาะกระเป๋าที่ฐานกว้างๆ จะชอบมากเป็นพิเศษ ถ้าในส่วนของสีสันของกระเป๋าถ้ามี 2 สีในใบเดียวกันก็จะสามารถเข้าได้กับเสื้อผ้าหลายสี โดยเฉพาะโทนสีดำที่เข้าได้กับทุกสี”

เซเล็บบริตี้สาวสวย รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา ที่ถูกใจกระเป๋า It-Bag สีส้มแดง แต่เลือกแบบสะพายไหล่ ทรงบาแก็ต เพราะส่วนตัวชอบกระเป๋าที่มีสีสันสดใส และชื่นชอบรูปทรงกระเป๋าที่มีขนาดพอเหมาะพกพาสะดวกมากกว่าถือกระเป๋าใหญ่ๆ

“ส่วนใหญ่จะเลือกกระเป๋าให้เข้ากับชุดเสื้อผ้าที่ใส่ไปในแต่ละงาน ถ้าเป็นงานกลางวันที่แต่งตัวด้วยเสื้อผ้ามีสีสัน หรือชุดสีครีม จะเลือกกระเป๋าที่สีโทนพาสเทล แต่ถ้าไปงานกลางคืนที่แต่งชุดสีเข้มหรือสีดำจะเลือกกระเป๋าโทนสีเข้มให้เข้ากับชุด สำหรับฟังก์ชั่นของกระเป๋าที่โดนใจต้องมีส่วนที่เปิดกระเป๋าและมีตัวล็อค ป้องกันไม่ให้ข้าวของในกระเป๋าตกหล่นได้ง่ายไปในตัว”

สาวมั่นสุดเปรี้ยว ปิยะวิภา อินทรทัต ชื่นชอบกระเป๋าสะพายไหล่ยอดนิยมอย่าง Mini Candy โดยเฉพาะวัสดุของกระเป๋าที่ใช้วัสดุโปร่งแสง และตกแต่งด้วยการตอกหมุดสีทอง ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กระเป๋าใสๆ ดูน่าสนใจมากขึ้น “ถูกใจสไตล์แบบนี้เป็นการส่วนตัวตรงที่มีความเป็นร็อกนิดๆ ตรงกับบุคลิกของตัวเอง บวกกับขนาดของกระเป๋าที่เล็กกะรัดทัด มีน้ำหนักเบา ส่วนตัวชอบรูปทรงกระเป๋าที่มีความแข็งและมีฟอร์มที่ชัดเจน กระเป๋ามีทรงของมันเอง ไม่อ่อนยวบยาบใส่ของแล้วหาง่าย และในแต่ละวันจะเลือกกระเป๋าให้เข้ากับตามแต่โอกาสในวันนั้นๆ ขอแค่ให้มีดีไซน์เท่ๆ เข้ากับบุคลิกของตัวเอง” 

เลือกกระเป๋าใบโปรดตามแบบฉบับของคุณ พร้อมสัมผัสคอลเล็คชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาวปี2103/14ได้ที่

FURLA Flagship Storeชั้น 1 โซนเอเทรี่ยม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และที่ FURLA Shop-in-Shopชั้น 1 เซน, เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต, เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว และเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช

You may also like...