River City Bangkok จัดนิทรรศการ “ANDY WARHOL : POP ART”

River City Bangkok – ศูนย์รวมงานศิลปะและวัตถุโบราณชั้นเยี่ยมของเอเชียบนฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จัดนิทรรศการ “ANDY WARHOL: POP ART” ครั้งแรกของประเทศไทย หลังจากวางแผนและรวบรวมผลงานมานานกว่า 2 ปี โดยเผยผลงานออริจินัลของ “Andy Warhol” กว่า 128 ชิ้นพร้อมของสะสมจากนักสะสม ชาวอิตาเลียน ร่วมค้นหาแรงบันดาลใจผ่านผลงานจากราชาแห่งป๊อปอาร์ทในนิทรรศการสุดพิเศษได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 16 สิงหาคม 2563 ที่ RCB Galleria ชั้น 2 River City Bangkok

ลินดา เชง (Linda Cheng) กรรมการผู้จัดการ River City Bangkok เผยว่า “เมื่อปีที่แล้วเราเคยจัดนิทรรศการ From Monet to Kandinsky ซึ่งได้กระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

ในครั้งนี้จึงกังวลว่าจะประสบความสำเร็จได้เท่ากับงานครั้งก่อนหรือไม่ แต่เมื่อ River City Bangkok ประกาศว่าจะจัดนิทรรศการ ANDY WARHOL: POP ART ขึ้น กลับได้กระแสตอบรับที่ดีผ่านช่องทางต่างๆอย่างล้นหลาม ทำให้มั่นใจว่านิทรรศการนี้จะได้รับความสนใจและดึงดูดผู้คนให้มาที่ River City Bangkok มากกว่าที่เคย เพราะป็อปอาร์ทเป็นศิลปะสำหรับทุกคน”

นิทรรศการ “Andy Warhol: Pop art at River City Bangkok” ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่สามารถรวบรวมผลงานศิลปะจากศิลปินระดับโลกมาจัดแสดงที่ประเทศไทย โดยนำเสนอผลงาน 4 ประเภท ได้แก่ ภาพถ่ายบุคคล-ภาพถ่ายทั่วไป ภาพถ่ายคนดัง นิตยสาร-ปกอัลบั้ม การพิมพ์แบบซิลค์พรินติ้งและอื่น ๆ ภาพถ่ายบุคคล อาทิ Andy Warhol and Salvador Dali (1978), Marilyn (1981), Elvis I and II (1964-1978), The Velvet Underground and Nico (1967). ส่วนผลงานอื่น ๆ อย่างหน้าปกนิตยสารที่มีบทสัมภาษณ์ Andy Warhol, Brillo Box (1970), Dollar (1981-1982), Flowers (1964), Campbell’s Soup Can (1967) และ Cow (1971) เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมผลงานดังกล่าว สามาถจองบัตร Early bird ได้ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2563 ผ่าน https://www.ticketmelon.com/rivercitybangkok/andywarhol โดยมีบัตรราคาพิเศษสำหรับผู้ใหญ่ (300 บาท) นักเรียนหรือนักศึกษา ผู้ชมที่มาเป็นหมู่คณะ และผู้สูงอายุ (200 บาท ต้องแสดงบัตรประชาชน) จากราคาเต็ม 400 บาท โดยบัตรทุกใบสามารถเข้าชมงานได้เพียงครั้งเดียว

เกี่ยวกับ Andy Warhol
Andy Warhol (แอนดี้ วอร์ฮอล) เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 1928 ที่เมืองพิทส์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แอนดี้ประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินเชิงพาณิชย์ในอุตสาหกรรมโฆษณาและนิตยสาร ต่อมา ในช่วงปี 1960s เขาเริ่มโด่งดังในฐานะศิลปินป็อปอาร์ท ทั้งในด้านศิลปะการแสดง ภาพยนตร์ วิดีโอ และผลงานการเขียนเกี่ยวกับประสบการณ์ในชีวิตของตนเอง แอนดี้เป็นผู้ผสมผสานศิลปะและวัฒนธรรมกระแสหลักโดยเป็นศิลปินคนแรกที่ได้นำคอมพิวเตอร์มาประยุกต์ใช้ในงานศิลปะ และเสียชีวิตเมื่ออายุ 58 ปี ด้วยภาวะความผิดปกติของหัวใจ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 1987 ในมหานครนิวยอร์ก

Andy Warhol ถือเป็นบุคคลที่ทำให้ศิลปะเชิงป๊อปอาร์ตเป็นที่รู้จักระดับโลก ด้วยสไตล์ที่โดดเด่นและมุมมองที่ไม่เหมือนใครทำให้เมื่อใครๆเห็นผลงานก็จะคุ้นตาเป็นอย่างดี จนถูกต่อยอดไปในหลากหลายวงการทั้งในงานโฆษณา ภาพยนตร์ โทรทัศน์ หนังสือ นิตยสาร ตลอดจนเสื้อผ้าและของแต่งบ้าน นอกจากจะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนในแวดวงนักออกแบบแล้ว Andy Warhol ยังเป็นแรงบันดาลใจของชนชั้นกลางในอเมริกาและคนทั่วโลก แม้ว่าเขาจะจากโลกนี้ไป 33 ปีแล้ว (เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 1987) ซึ่งก่อนเสียชีวิตแอนดี้ได้เคยทำนายไว้ว่า “ในอนาคต ทุกคนจะโด่งดังไปทั่วโลกได้ในเวลาเพียง 15 นาที” ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นจริงแล้วในปัจจุบัน และอีกคำพูดของเขาที่เป็นที่น่าจดจำ คือ “ผมคิดว่าทุกคนควรจะทำดีต่อกัน” และ “คนเราควรจะตกหลุมรักด้วยการหลับตา”

สุดยอดนิทรรศการแห่งปี “Andy Warhol: Pop art at River City Bangkok” ที่แสดงผลงานของจริงมากที่สุดกว่า 128 ชิ้น ครั้งแรกของเมืองไทย ร่วมสนุกไปกับแคมเปญ #MyFavoriteWarhol ด้วยการโพสต์รูปผลงานหรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับแอนดี้ วอร์ฮอล ทาง Facebook และ Instagram เพื่อลุ้นรับบัตรเข้าชมนิทรรศการฟรี กิจกรรมนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน ประกาศผลทาง Facebook และ Instagram : River City Bangkok
Tarinee Paoriskutta (Cherry)
PR & Content Executive
Chaophaya Development Corp., Ltd.
23 Chareonkrung 24 Rd, Talat Noi, Sampantawong, Bangkok 10100
M: 0894796266
P: (+66) 2 237 0077-8 ext. 622 F: (+66) 2 237 7600
E: tarinee@rivercity.co.th W: www.rivercitybangkok.com

You may also like...