POPlitically Incorrect & Life in PLASTIK

แอดเลอร์ ศุภโชค แกลอรี่ ภูมิใจนำเสนอผลงาน 2 ศิลปินชั้นแนวหน้าจากตะวันออกกลาง Saint Hoax (เซนต์ โฮคซ์) กับ นิทรรศการ POPlitically Incorrect  และการรวบรวมผลงานทัศนศิลป์สุดชิคของ Eli Rezkallah (เอลี่ เรซคาลลา) “Life in PLASTIK” ผู้ก่อตั้งนิตยสารพลาสติก ซึ่งเสมือนเป็นเวทีสำหรับศิลปินรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์

เซนต์ โฮคซ์ นักเสียดสีและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเชิงสังคม โดยนิทรรศการ POPlitically Incorrect มาพร้อมซี่รีย์การเสียดสีบุคคลสำคัญ นับเป็นการเดินทางประวัติศาสตร์โฉมใหม่ที่พลิกดินปืนเป็นกลิตเตอร์ระยิบระยับและเปลี่ยนโฉมนักเผด็จการให้กลายเป็นราชินีจอมเพี้ยน ผสมผสานโลกวัฒนธรรมสมัยนิยมและการเมืองในแง่สร้างสรรค์ความคิดและตื่นตาตื่นใจ

ด้านผลงาน เอลี่ เรซคาลลา ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราววัยเยาว์ที่เติบโตมาจากดินแดนโอเอซิส รอบตัวมีแต่ความหายนะจากสงคราม ผู้หญิงล้วนแสแสร้งยิ้มแย้มและไม่สนใจสถานการณ์บ้านเมืองใดๆ โดยศิลปินถ่ายทอดเรื่องราวสู่นิทรรศการ “Life in PLASTIK” สร้างตัวตนผู้หญิงที่ปฏิเสธและวิ่งหนีความจริงที่ไม่ว่าจะทาสีให้กับโลกใบใหม่อย่างไร ก็ไม่มีทางที่จะซ่อนเร้นความหวาดกลัวในชีวิตที่อยู่ใกล้กับความย่อยยับได้

Saint Hoax (เซนต์ โฮคซ์)
เซนต์ โฮคซ์ นามปากกาของศิลปินจากฝั่งตะวันออกกลาง นักเสียดสีและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเชิงสังคม เขาหลงใหลวัฒนธรรมและการเมืองเป็นอย่างยิ่งจนผลักดันให้เกิดผลงาน POPlitically Incorrect ที่เป็นการสร้างสรรค์ภาพใหม่ในสไตส์ของตนเอง เพื่อสื่อถึงการหลอกลวงต่างๆอันสวยงามและความจริงอันเลวร้าย ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก http://www.sainthoax.com/

เอลี่ เรซคาลลา (Eli Rezkallah)
เกิดเมืองเบรุต ประเทศเลบานอน พศ.2529 เขาเริ่มต้นเป็นโปรดิวเซอร์แฟชั่นโชว์ปี 2547 และก้าวเป็นศิลปินทัศนศิลป์ (visual artist) อย่างรวดเร็ว) มีชื่อเสียงในการสร้างสรรค์ผลงานเสมือนฝันสีสันงดงามผ่านผู้หญิงสวยผสานองค์ประกอบภาพที่หลุดจากโลกความเป็นจริง ด้วยความทะเยอทะยานต่อเติมจินตนาการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ในปี 2552 เขาก่อตั้งนิตยสารนาม “พลาสติก” (Plastik) ซึ่งเป็นสิ่งพิมพ์เชิงทัศนศิลป์ชิ้นแรกในตะวันออกกลาง ในปี 2553 เรซคาลลา ร่วมกับ ไรอัน ฮัสซารี (Ryan Houssari) ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ สร้างพลังเปลี่ยนแปลงเชิงครีเอทีฟผ่านนิตยสารพลาสติก จนได้รับรางวัล “Best Publication in the Middle East” ในงาน Dubai International Printing Awards and the Premier Print Award ที่นิวยอร์ก จัดโดยสมาคมอุคสาหกรรมสิ่งพิมพ์ของสหรัฐอเมริกา (PIA)

ร่วมฉลองเปิดนิทรรศการในวันที่ 30 เมษายน ตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น 

Exhibition : POPlitically Incorrect & Life in PLASTIK
Artist : Saint Hoax & Eli Rezkallah
Date : April 30 – June 12, 2015
Venue : ADLER SUBHASHOK Gallery Bangkok
Tel : 02-662-0299

You may also like...